Khám Phá, - 13/06/2014 09:32 PM
Theo nghiên cứu thị trường do Ducker Worldwide thực hiện, trong thập kỉ tới, nền công nghiệp ô tô sẽ vô cùng phổ biến các khung gầm bằng nhôm bởi khả năng cắt giảm trọng lượng đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu của nó.

Chúng ta đã thấy nhiều mẫu xe sử dụng kim loại nhẹ này ra mắt ở nhiều nơi như châu Âu và Bắc Mỹ như chiếc Ford F-150 2015. Nhưng công nghệ cao cùng giá thành đã khiến cho khung gầm làm bằng nhôm và kim loại nhẹ chỉ xuất hiện ở các phân khúc cao cấp.

Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Nghiên cứu của Ducker Worldwide đã dự đoán đến năm 2025, 70% xe bán tải tại Mỹ sẽ sử dụng khung và thân bằng nhôm.

Và theo lý lẽ thông thường, sẽ không chỉ có xe bán tải mới được nhận lợi ích này. Lượng nhôm trung bình sử dụng trên các xe tại Mỹ dự đoán sẽ tăng lên từ 160 kg (2013) lên 250 kg (2025). Các chi tiết được làm bằng nhôm sẽ bao gồm: nóc xe, cửa và nắp ca pô.

Ford F-150 2015 sử dụng khung gầm nhôm

Dù kết quả nghiên cứu khá khả quan nhưng các nhà sản xuất, hiện vẫn đang phải đau đầu trong việc thỏa thuận với các nhà cung cấp. Đặc biệt là GM, hãng này đang gặp một chút khó khăn với nhà cung cấp nhôm cho các mẫu xe thế hệ kế tiếp như Chevrolet Silverado và GMC Sierra.

Trong tương lai gần, 70% xe bán tải sẽ sử dụng khung gầm bằng nhôm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.