Khám Phá, - 04/07/2014 06:12 PM
Siêu xe đua hàng hiếm FXX Evoluzione của Ferrari được đánh số thứ tự 01 đang được một nhà sưu tập xe hơi tại Mỹ rao bán với giá 2,8 triệu USD, tương đương khoảng 62 tỷ đồng.

Chủ nhân của siêu xe đặc biệt này chính là Michael J. Fuchs, một nhà sản xuất chương trình cho HBO. Ông là con trai của đại gia bất động sản Mỹ Charles Fuchs. Được biết, chiếc FXX Evoluzione của ông đang nằm trong bộ sưu tập xe hơi thuộc vào hàng khủng với gần 90 chiếc tại Forida, Mỹ.

Về phía “ngựa chiến” Ferrari FXX Evoluzione đang rao bán, đây là một trong 30 chiếc Ferrari FXX trên toàn thế giới và nằm trong số 9 chiếc được bán tại Mỹ. Khi xuất xưởng vào năm 2006, chiếc FXX Evoluzione số 01 này mang màu sơn đỏ Rossa Corsa truyền thống của Ferrari. Tuy nhiên vào năm 2009, sau khi được nâng cấp gói Evoluzione, xe đã được chuyển sang màu sơn trắng Bianco Fuji với các sọc đỏ trang trí tuyệt đẹp. Mặc dù đã gần 8 tuổi nhưng “ngựa chiến” số 01 này chỉ đi được vỏn vẹn 500m sau 2 lần lăn bánh với mục đích trưng bày là chính.

Được vén màn vào năm 2005, FXX là phiên bản đua của “huyền thoại” Enzo. Xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 6.3 lít, V12 có công suất 860 mã lực được kết nối với hộp số F1 tiên tiến có thời gian chuyển số chỉ trong 100 mili giây. Với sức mạnh này Ferrari FXX Evoluzione có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 400 km/h. Tuy nhiên, theo quy định thì “ngựa chiến” này chỉ được phép chạy trên đường đua, có nghĩa là người dùng phải bỏ ra số tiền gần 3 triệu USD và không thể lái siêu xe này hàng ngày trên đường phố công cộng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.