Khám Phá, - 07/02/2015 12:30 AM
Không chỉ thích lái xe hơn, thích mua xe nhiều hơn, người trẻ ngày nay cũng thay đổi cách thức mua xe của mình so với thế hệ trước

Với sự phát triển của các thiết bị mạng di động như điện thoại thông mình và máy tính bảng, cũng không khó hiểu khi thói quen mua xe của những người trẻ khác nhiều so với thế hệ cha anh. Theo nghiên cứu mới nhất của AutoTrader, có đến 1 nửa người trẻ (sinh vào khoảng thời gian 1980 – 2000) sử dụng điện thoại di động để mua xe vào năm ngoái.

Nghiên cứu cũng cho thấy các khách hàng ít trực tiếp đến các đại lý như xưa. Thống kê cho thấy trung bình họ chỉ đến 1,6 showroom cho 1 lần mua xe. Con số này đến từ thói quen tìm hiểu xe và các đại lý qua mạng trước khi đến xem xe trực tiếp. Nghiên cứu khác được trích dẫn bởi tờ The Detroit Free Press cho thấy 80% người mua kiểm tra giá bán trên khoảng 10 đại lý online trước khi chọn xe.

Bắt kịp được xu hướng này, các đại lý cũng tăng cường việc tiếp thị qua mạng, xây dựng các website mua bán hiệu quả và dễ nhìn, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Các bên thứ 3 như eBay Motors cũng cho phép các đại lý quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng qua các hoạt động quảng cáo, đăng tin…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.