Khám Phá, - 20/05/2016 11:22 PM
Mẫu xe thể thao danh tiếng của Mỹ Chevrolet Camaro sẽ kỷ niệm 50 năm phiên bản đầu tiên ra mắt vào tháng 9 tới đây, tuy nhiên những bí mật thú vị xoay quanh chiếc xe có nhiều thăng trầm này của hãng GM thì không hẳn ai cũng biết đến.

Được Hiệp hội Xe cổ Mỹ (HVA) xếp vào những mẫu xe có tầm ảnh hưởng đến nền công nghiệp ô tô thế giới vào năm 2014, Chevrolet Camaro đã được sản xuất và phục vụ với tổng hơn 400.000 chiếc bán ra trên toàn cầu và trở thành niềm tự hào của ngành ô tô xứ cờ hoa. 

Dưới đây sẽ là những tiết lộ mà ít người biết đến về mẫu xe đầu tiên của Chevrolet Camaro.

Nơi sản xuất đầu tiên

Trụ sở chính của GM từ trước đến nay được đóng tại Detroit, nhưng nơi ra đời đầu tiên của Chevrolet Camaro lại là ở Cincinnati, thuộc bang Ohio (Mỹ).

Một bộ phận dây chuyền sản xuất và phát triển ô tô đã được GM đầu tư với quy mô lớn tại Cincinnati, dùng để tạo nên những mẫu xe quan trọng và chủ chốt của hãng, riêng Chevrolet Camaro phiên bản 1966 đã được chọn để sản xuất tại đây.

Ngoài ra, Cincinnati còn là phân xưởng cho ra đời của gần 50 mẫu xe thử nghiệm khác nhau cùng với việc sản xuất phụ tùng thiết bị cho Camaro sau này.

Tên gọi khác

Panther là tên gọi đầu tiên của nguyên bản Camaro đời đầu mà GM lựa chọn trước ngày công bố mẫu xe thể thao này chỉ vài tuần. Thậm chí là hãng xe Mỹ còn đầu tư hơn 100.000 USD cho việc quảng bá tên gọi mới này, nhưng sau đó đã phải rút lại và chọn Camaro làm tên gọi từ đó cho đến ngày nay.

GeMini, Commander hayWildcat cũng từng là những tên gọi mà GM đã dự kiến đưa ra trước đó, tuy nhiên Panther vẫn là cái tên được các nhà sưu tập xe cổ Chevrolet ở một số nơi quen gọi hơn Camaro.  

Dự án bí mật của GM

Chevrolet Camaro là dự án kinh doanh dòng xe thể thao đầu tiên mà GM đã giữ bí mật đến phút chót, trước khi công bố vào tháng 6/1966 tại Detroit. Điều này đã có hiệu quả khi chỉ hơn 2 tháng sau, lượng xe Camaro bán ra vượt ngoài mong đợi của hãng, thậm chí đánh bại cả đối thủ Ford Mustang lúc bấy giờ.

Phiên bản màu vàng

Mẫu xe kinh điển Chevrolet Camaro gây chú ý trong suốt thập niên 1960 – 1970 bởi có ngoại hình thể thao, bền bỉ kết hợp với nội thất cải tiến vào thời điểm đó, trong đó phiên bản màu vàng chính là điều làm nên tên tuổi của mẫu xe này trong nhiều năm liền. Thậm chí, mẫu xe Camaro sản xuất thứ 100.001 màu vàng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Bộ sưu tập xe đứng thứ 3

Tại Mỹ, Chevrolet Camaro đời đầu được xem là mẫu xe có nhiều người yêu thích sưu tầm, nhưng hiện vẫn chỉ đứng thứ 3, xếp sau hai mẫu xe khác lần lượt là “người anh em” Corvette và đối thủ “truyền kiếp” Ford Mustang.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.