Khám Phá, - 29/11/2013 12:07 AM
Ngành công nghiệp ô tô có thể là lãnh địa của đàn ông, nhưng điều đó không thể ngăn cản những người phụ nữ mạnh mẽ và tài năng xâm nhập vào, và chiếm những vị trí chủ chốt trong đó.

Tạp chí Fortune vừa tổng hợp danh sách 10 người phụ nữ có tiếng nói và quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Họ là những người nắm các vị trí chủ chốt như giám đốc marketing, giám đốc bán hàng, CEO hay thậm chí là chủ tịch của hãng.

Hãy theo dõi danh sách dưới đây để xem cách mà họ làm việc trong thế giới xe như thế nào:

1.  Mary Barra

Hãng: General Motors

Vị trí: Phó tổng giám đốc điều hành toàn cầu của GM, chuyên lo về việc phát triển, thu mua sản phẩm và điều phối chuỗi cung ứng.

Barra đạt được vị trí này vào tháng 8 khi bà kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ thu mua sản phẩm và điều phối chuỗi cung ứng. Quyền hạn thuộc trách nhiệm của bà khiến cho bà trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức CEO của tập đoàn, kế vị cho ngài Dan Akerson vào năm 2014 sắp tới.

2. Grace Lieblein

Hãng: General Motors 

Vị trí: Phó giám đốc phụ trách việc mua bán và điều phối chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lieblein là người dưới quyền của Barra và trực tiếp quản lý hơn 6,700 nhân viên và ngân sách 77 tỷ USD để thực hiện công việc giao dịch liên quan đến 3,000 nhà cung cấp trên khắp thế giới.

Trước khi giữ vị trí hiện tại, bà là chủ tịch và giám đốc điều hành GM tại Brazil. Bà có một bằng cử nhân về kỹ sư công nghiệp và bằng thạc sĩ về quản trị vật liệu và hậu cần.

3.  Julie Hamp

Hãng: Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ 

Vị trí: Giám đốc truyền thông

Hamp chịu trách nhiệm về các chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm và truyền thông thương hiệu cho nhãn hàng Toyota, Lexus và Scion. Bà cũng từng giữ vị trí giám đốc điều hành của GM và Pepsico.

4.  Danica Patrick

Vị trí: Tay đua

Cô chính là nữ xế thành công nhất trong lịch sử.  Patrick cũng là thành viên đầu tiên dẫn đầu giải đua Indy 500 cũng như dành chiến thắng tại giải Daytona 500. 

Danica Patrick từng phát biểu:"Tôi lớn lên để trở thành tay đua nhanh nhất , không phải là cô gái nhanh nhất” 

5.  Alicia Boler-Davis

Hãng: General Motors 

Vị trí: Phó tổng giám đốc phụ trách quản lý chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng toàn cầu

Với vị trí mới của mình, Boler-Davis trực tiếp dưới quyền của CEO - Dan Akerson và ban lãnh đạo tập đoàn. Trước đó, bà quản lý việc phát triển dòng xe Chevrolet Sonic và đồng thời điều hành nhà máy Orion Township.

6.  Barb Samardzich

Hãng: Ford Motor 

Vị trí: Phó chủ tịch và giám đốc điều hành Ford tại châu Âu

Khi nhận được đề bạt vào tháng 10, Samardzich phải chịu trách nhiệm về các vấn đề: sản xuất, chất lượng, phát triển sản phẩm, thu mua, bảo quản và an toàn kỹ thuật của Ford tại châu Âu.

Bà cũng từng là phó chủ tịch phụ trách về phát triển sản phẩm của Ford.  

7.  Chris Barman

Hãng: Chrysler Group LLC 

Vị trí: Giám đốc phụ trách về phát triển sản phẩm

Hiện bà đang quản lý các chương trình phát triển sản phẩm của dòng xe Chrysler 300, Dodge Charger và Challenger. Bà có bằng cử nhân và thạc sĩ về kỹ thuật cơ khí cũng như bằng cử nhân quản trị kinh doanh của đại học Michigan.

8.  Linda Hasenfratz

Hãng: Linamar 

Vị trí: CEO

Hasenfratz trở thành CEO của Linamar từ năm 2002 và nhanh chóng phát triển công ty do chính cha mình để lại. Linamar  là hãng cung cấp ô tô lớn thứ 2 Canada với lợi nhuận trong năm 2012 lên đến 3.3 tỳ đô Canada (tương đương 3.12 tỷ USD). Linda Hasenfratz cũng có dự định nâng mức doanh thu này lên gấp 3 lần vào năm 2020.

9.  Trudy Hardy

Hãng: BMW khu vực Bắc Mỹ 

Vị trí: Phó giám đốc marketing

Hardy giữ vị trí hiện hành vào hồi tháng 9 năm nay. Bà chịu trách nhiệu về marketing, phát triển sản phẩm và các chiến lược cho hãng BMW. Bà là một trong những người phụ nữ tiến khá nhanh trong sự nghiệp khi chỉ mới gia nhập tập đoàn BMW từ năm 2001 với chức danh giám đốc truyền thông cho Mini tại Mỹ.

10.  Elena Ford

Hãng: Ford Motor 

Vị trí: Phó chủ tịch tập đoàn, quản lý các đại lý và chăm sóc khách hàng trên toàn cầu

Elena là cháu đời thứ 3 của nhà sáng lập ra hãng Ford Motor - Ford Motor. Bà bắt đầu đảm nhiệm vị trí này từ tháng 3 và là thành viên nữ đầu tiên thuộc dòng họ Ford ngồi vào vị trí điều hành của tập đoàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.