Khám Phá, - 17/08/2013 04:08 PM
Giá cả tăng cao khiến nhiều người hạn chế việc di chuyển bằng taxi. Tuy nhiên, nền công nghiệp dịch vụ taxi vẫn phát triển và tồn tại là có lý do riêng của nó. Một chiếc taxi tốt không chỉ đưa bạn đi từ điểm A đến điểm B mà còn là một người bạn đồng hành, một hướng dẫn viên du lịch, và là một nét văn hóa không thể tách rời của thành phố.

Sau đây là danh sách 10 dòng xe taxi “tên tuổi” nhất thế giới:

10. VW Beetle ở thành phố Mexico

Đối với những người yêu “bọ nhỏ” VW Beetle, không ai lại không từng nghe đến hệ thống taxi đặc biệt của thành phố Mexico. Ở đây, các bạn sẽ thấy vô vàn chú “bọ” màu xanh lá chạy dọc các con đường, sẵn sàng đón bạn tham quan thành phố sau một cái vẫy tay.

Do những chú bọ Volkswagen này thuộc dòng xe đời cũ nên khoang hành khách và khoang lái thường khá nhỏ, nên các tài xế thường dỡ bỏ hàng ghế phía trước của VW Beetle để khách hàng phía sau có thêm chỗ để chân.

 9. VW Jettas ở Thượng Hải

Ở đất nước đông dân nhất thế giới, Thượng Hải là thành phố đứng đầu về doanh số. Vì thế việc vận chuyển hành khách và di chuyển khắp nơi trong thành phố phụ thuộc nhiều vào các phương tiện giao thông công cộng, bởi nếu mỗi người dân Thượng Hải đều sắm cho mình một chiếc ô tô thì thành phố này sẽ nhanh chóng chìm trong tình trạng kẹt xe. Taxi cũng là một trong số những phương tiện giao thông phổ biến của Thượng Hải.

Nếu đến Thượng Hải, bạn hãy thử gọi một chiếc taxi, bạn sẽ khám phá ra rằng hầu hết các chiếc xe trong số hơn 50,000 chiếc taxi ở đây đều thuộc dòng Volkswagen Jetta. Bản thân những chiếc Jetta này cũng chứa một phần văn hóa của thành phố: rẻ, nhanh và hơi bừa bộn.

8. Những chiếc Porsche ở Moscow

Các thành phố lớn như Moscow thường có nhiều tàu thuyền, trực thăng và những chiếc taxi hạng sang, nhưng theo một cách nào đó, việc một chiếc Porsche trở thành dòng xe taxi cũng khiến du khách cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ xa hoa của kinh đô nước Nga.

Đây là loại phương tiện thích hợp cho bất kỳ ai muốn phô trương thanh thế và sẵn lòng chi trả 95 USD (tương đương 2 triệu VND) cho mỗi lần bắt xe.

Tuy cũng có nhiều lựa chọn khác rẻ hơn một chiếc Porsche taxi, nhưng ở Moscow thì không có gì là rẻ cả.

 7. Toyota Crown ở Hồng Kông

Taxi ở Hồng Kông thường có màu đỏ, xanh và xanh lá, và với cách phối màu của mình, những chiếc Toyota Crown trông như những chiếc xe đồ chơi lượn khắp các phố.

Tương xứng với hình dáng và dòng xe mình sở hữu, taxi ở Hồng Kông có mức giá khá phải chăng. Với vài đô la, tài xế có thể chở bạn đi bất cứ đâu trong thành phố. Tuy nhiên hệ thống điều hòa của những chiếc xe này khá tệ, một số chiếc sẽ khiến bạn lạnh run bên trong xe.

6. BMW ở Nürburgring

Nếu tốc độ giới hạn của đường phố Đức không làm bạn thỏa mãn, bạn có thể thuê một chiếc taxi BMW để “phóng như bay” trên đường đua Nürburgring vốn dành cho các vận động viên Grand Prix.

Đây là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho ai yêu tốc độ và là cơn ác mộng cho bất kỳ ai vừa ăn cơm xong. Ở đường đua này có cả những tài xế taxi nữ, nhưng đừng coi thường, họ là những tay đua tốc độ thứ thiệt.

5. Tuk-tuk ở Băng cốc

Những kiểu xe như tuk tuk không quá hiếm trên thế giới, nhưng chỉ ở Thái Lan, những chiếc xe 3 bánh này mới có thể trở thành phương tiện giao thông độc đáo nhất.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ như hành, ớt, tỏi, hoa, trái cây…và bất kì loại người nào như công chức, người bán nước, người nội trợ, khách du lịch…trên một chiếc tuk tuk. Có thể nói, một phần văn hóa Thái Lan lưu lại trên những chiếc tuk tuk còi to này.

Tuy nhiên, các bác tài xế “tuk tuk” lại có thói quen dẫn khách du lịch đi ghé các cửa hàng lưu niệm, chỗ bán thức ăn nhanh, chùa chiền hoặc đơn giản là chạy một vòng quanh thành phố mà không hỏi ý kiến của bạn.

4. Ambassador ở Ấn Độ

Giống như tuk tuk, những chiếc Ambassador là một minh chứng hùng hồn cho việc những chiếc xe kiểu cũ sống rất “dai”. Ambassador đã trở thành dòng xe taxi từ năm 1948 và được nhiều thế hệ hành khách của Ấn Độ yêu quý bởi vẻ thân thiện, cổ điển và vui nhộn mà nó đem lại.

Một điểm đặc biệt nữa là các tài xế Ấn Độ không có thói quen nhận tiền boa.

 3. Jalopy ở Havana

Người dân Cuba rất tháo vát trong việc “chế biến” những chiếc xe cổ rỉ sét của mình thành phương tiện đi lại khắp thành phố. Đến Cuba, bạn có thể tìm thấy hầu như mọi dòng xe cổ của Mỹ. Nên đương nhiên, việc một chiếc taxi trong hình dáng xe cổ cũng không có gì quá đặc biệt tại xứ sở này.

Hầu hết những chiếc taxi ở đây đều không đăng ký chính thức và khá nhỏ, nhưng nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển và những điếu xì gà Cuba thì chút rắc rối này sẽ không gây khó gì cho bạn.

2. Yellow Cab ở New York

Yellow Cab hay những chiếc taxi vàng là thương hiệu không thể nào chối cãi của thành phố New York. Động cơ V8 mạnh mẽ, màu sắc xe ấn tượng, tài xế tốc độ, không ai lại không yêu Yellow Cab.

Nhưng có lẽ trong tương lai chúng ta sẽ không còn thấy những tên lửa vàng này trên đường phố New York nữa bởi chính quyền thành phố đang có ý định thay thế dòng xe hiện thời bằng dòng tiết kiệm nhiên liệu của Nissan. Tuy chúng cũng được sơn vàng, nhưng cảm giác của người đi xe chắc chắn sẽ khác.

1. Hackney Carriage ở London

Giống như giới quý tộc Anh, những chiếc xe Hackney carriage mang dáng vẻ vừa cứng nhắc lại vừa đạo mạo. Tuy nhiên đây lại là nét độc đáo làm nên thương hiệu của taxi London.

 Nằm trong dáng vẻ vuông vức đó, là khả năng tuyệt vời của Hackney, xe có thể chở được đến 5 hành khách mỗi chuyến cộng thêm đống hành lý cồng kềnh của họ. Đấy là chưa kể đến khả năng nhớ đường của các bác tài xứ sương mù, họ có khả năng đưa bạn đến bất kỳ địa điểm nào của thủ đô nước Anh, cho dù bạn đang đứng ở đâu trong mạng lưới đường xá dày đặc gồm hơn 25,000 con đường ở đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.