Khám Phá, - 09/02/2016 05:31 PM
Các chiếc xe đặc trưng dành riêng cho cảnh sát không chỉ có vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ mà còn phải sở hữu tốc độ linh hoạt đủ để làm những tay tội phạm phải khiếp sợ. Trên thế giới, hiện nay có rất nhiều mẫu xe cảnh sát đặc biệt nhưng nhanh nhất hiện chỉ có 10 mẫu xe dưới đây.

Lexus IS-F

Nhằm giải quyết vấn nạn chạy quá tốc độ ở địa phương, các cảnh sát ở Hạt Humberside thuộc Vương quốc Anh đã phải dùng tới “vũ khí” Lexus IS-F sở hữu tốc độ tối đa 270 km/h, có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,7 giây để xử lý tội phạm.

Chiếc coupe thể thao này được đưa vào phục vụ cho các cảnh sát từ năm 2009 không chỉ về tốc độ mà còn có độ an toàn cao.

Ariel Atom

Chiếc xe công “chẳng giống ai” này lại đến từ nước Anh và được trang bị cho những cảnh sát ở vùng Avon và Somerset, nằm ở phía Tây Nam thuộc thành phố Bristol, Anh quốc nhằm để đi tuần tra hoặc truy bắt tội phạm.

Ariel Atom có hình dáng không khác gì một chiếc xe đua F1, nhưng chỉ có tốc độ tối đa ngang ngửa với Lexus IS-F là 270km/h với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 2,5 giây.

Spyker C8 Spyder

Kể từ khi xuất hiện tại văn phòng cảnh sát tỉnh Flevoland thuộc Hà Lan vào năm 2008, Spyker C8 Spyder được xem là chiếc ô tô cảnh sát độc đáo nhất vùng, không khác gì một chiếc coupe thể thao sành điệu.

Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa tương đương 300km/h, Spyker C8 Spyder có thể khiến không ít tội phạm cảm thấy e ngại khi phải đối diện.

Audi R8 GTR ABT

Hiếm có nơi nào dám sử dụng xe sang để làm xe cảnh sát, nhưng tại Đức thì điều này là một ngoại lệ và đặc biệt đó lại là mẫu Audi R8 GTR ABT.

Chiếc siêu xe thể thao này có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 274km/h. Mặc dù mục đích sử dụng chỉ để ngăn chặn tội phạm, thậm chí là dùng đi tuần tra nhưng lại được trang bị động cơ V10, dung tích 5.1 lít với tổng công suất 620 mã lực.

Lamborghini Gallardo LP560-4

Nhân kỷ niệm 152 năm thành lập của một văn phòng cảnh sát địa phương tại Italia, hãng siêu xe Lamborghini đã tặng một chiếc Gallardo LP560-4 vào năm 2004 như một món quà vinh dự.

Chiếc siêu xe dùng để tuần tra giao thông này sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít, cho công suất 560 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 327km/h.

Ferrari FF

Vào năm 2013, chiếc coupe thể thao sành điệu Ferrari FF được văn phòng cảnh sát Dubai chọn làm phương tiện đuổi bắt tội phạm và tuần tra đường phố, thậm chí các cảnh sát nữ cũng được ưu tiên sử dụng mẫu siêu xe này.

Bên cạnh sở hữu những tính năng dành riêng cho nghiệp vụ của cảnh sát, chiếc xe này còn sở hữu tốc độ lên đến 335 km/h và tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,7 giây.

Lamborghini Aventador LP 700-4

Không chỉ có Ferrari FF mà ngay cả “siêu phẩm” Lamborghini Aventador LP 700-4 cũng là mẫu siêu xe được các cảnh sát Dubai ưa chuộng bởi đó là nỗi “khiếp sợ” của nhiều tay tội phạm tốc độ ở xứ Trung Đông.

Aventador LP 700-4 có thể đạt đến tốc độ tương đương 350km/h với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

Aston Martin One-77

Không dễ gì để một tên tội phạm có thể thoát khỏi chiếc xe cảnh sát Aston Martin One-77 bởi trang bị dành cho chiếc siêu xe Anh quốc này là bộ động cơ khủng V12, dung tích 7.3 lít, có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 354 km/h và có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,5 giây.

Brabus Rocket

Là một nhánh xe sang của Mercedes CLS, Brabus Rocket lại được cảnh sát Đức yêu thích không chỉ ở kiểu dáng phong cách tao nhã, thanh lịch mà còn như một chiến hữu rất hợp ý trong lúc thực thi nhiệm vụ hay truy đuổi tội phạm.

Chiếc xe mang biểu tượng an ninh giao thông của nước Đức này có vận tốc tối đa lên đến 362 km/h, tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,2 giây cùng những tiện nghi, tính năng hỗ trợ hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Bugatti Veyron

Ngoài Lamborghini Aventador và Ferrari FF, Bugatti Veyron chính là mẫu xe nhanh nhất mà các cảnh sát Dubai được sử dụng để đi làm nhiệm vụ.

Mẫu xe có trị giá hơn 1,5 triệu USD này có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 430km/h. Bên trong là nội thất sang trọng, đậm chất thể thao và đem tới cảm giác lái hết sức thú vị.  

Là đối thủ cạnh tranh với siêu xe Hennessey Venom GT 1244 mã lực, Bugatti Veyron không chỉ thể hiện sức mạnh động cơ khủng khiếp mà còn sở hữu tốc độ nhanh nhất nhì thế giới hiện nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.