Khám Phá, - 24/08/2013 12:10 AM
Tập hợp 10 mẫu sedan sang trọng bậc nhất thế giới mà ai cũng mong muốn sỡ hữu.

10. Aston Martin Rapide

The Aston Martin Rapide là mẫu sedan hạng sang được giới thiệu vào năm 2010. Mẫu concept của nó được công bố từ năm 2006 ở triển lãm ô tô North American International Auto Show được tổ chức ở Detroit. Ba năm sau đó, phiên bản sản xuất của dòng xe này ra đời và được ra mắt công chúng ở triển lãm Frankfurt Motor Show.

Aston Martin Rapide được xây dựng trên nền tảng khung gầm của Aston Martin VH và được trang bị động cơ V12 5.9 lít và hộp số tự động 6 số.

Sự sang trọng mà Aston Martin Rapide mang lại không chỉ đến từ thương hiệu lâu đời đậm chất Anh của nó mà còn dựa vào thiết kế ngoại thất trang nhã và mức giá khá chát 210,010 USD (tương đương 4.4 tỷ VND chưa bao gồm thuế và phí).

9. Jaguar XJ X351

Jaguar XJ là dòng xe cao cấp đến từ nền công nghiệp sản xuất ô tô của Anh. Mẫu xe này lần đầu sản xuất vào năm 1968, do chính Sir William Lyons - người sáng lập công ty thiết kế. Nó từng là phương tiện giao thông chính thức của Thủ tướng Anh và gia đình hoàng tộc Anh. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, phiên bản hiện giờ của nó là chiếc sedan 4 cửa Jaguar XJ X351. Mẫu xe này được vận hành bằng 3 tùy chọn động cơ diesel 3.0 lít, V8 5.0 lít và động cơ tăng áp V8 5.0 lít.

8. BMW 640i Gran Coupe

Tiếp theo là đại diện đến từ ông trùm xe hơi Đức – BMW. Chiếc BMW 640i Gran Coupe được ra mắt công chúng vào triển lãm xe Paris Motor Show tổ chức năm 2010. Điểm tự hào của mẫu xe này là động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng lượng khí thải thấp và khả năng truyền mô-men hiệu quả. Động cơ của BMW 640i Gran Coupe có thể đạt công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 406 Nm tại 5,800 vòng/phút. BMW 640i cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

7. Mercedes Benz S63 AMG

Mercedes Benz S Class là một trong những dòng xe hạng sang của Mercedes, được trang bị 2 tùy chọn lái: dẫn động bánh sau hoặc dẫn động 4 bánh. Mercedes Benz S63 AMG là một đại diện ưu tú của dòng này và là phiên bản sản xuất giới hạn. Xe được trang bị động cơ V12 6.3 lít có công suất lên đến 444 mã lực, và hộp số tự động 7 cấp.

6. Maybach 62

Maybach 62 là một trong những mẫu xe đầu tiên của hãng Maybach kể từ khi hãng này thuộc về quyền sở hữu của tập đoàn Daimler. Nó được thiết kế dựa trên dòng sedan Mercedes Benz S Class và mẫu concept của nó được giới thiệu đến công chúng lần đầu vào năm  1997 ở triển lãm ô tô Tokyo Motor Show. Vì là dòng xe hạng sang, nó đứng cừng phân khúc với những mẫu xe của Bentley và Rolls Royce.

Maybach 62 được trang bị động cơ V12 6 xi-lanh cùng hộp số tự động 5 cấp. Mẫu xe này được xây dựng với ý định của nhà sản xuất là dành cho các khách hàng có tài xế riêng, nên không gian ghế sau của xe vô cùng thoải mái và sang trọng. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống máy điều hòa cao cấp, kính chống tia hồng ngoại, hệ thống treo kiểm soát kép, bàn gấp sau thân ghế trước, tủ lạnh mini và hệ thống âm thanh nổi…Thậm chí, chiếc Maybach 62 còn được trang bị 2 màn hình LCD ở phía sau, máy DVD và hệ thống điều khiển buồng lái.  

5. Porsche Panamera Turbo

Porsche Panamera Turbo là mẫu sedan được sản xuất ở nhà máy Leipzig (Đức). Panamera Turbo được trang bị động cơ trước với 2 tùy chọn: dẫn động 4 bánh và dẫn động bánh sau. Trái tim của xe là động cơ tăng áp V8 4.8 lít có sức mạnh 520 mã lực. Porsche Panamera Turbo có thể đạt mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vận tốc 305 km/h.

Panamera Turbo được “trình làng” từ năm 2009 ở triển lãm ô tô Auto Shanghai International Automobile Show và gây được tiếng vang lớn ở phân khúc hạng sang.

4. Bentley Flying Spur

Bentley Flying Spur là phiên bản sedan của dòng xe Bentley Continental GT nổi tiếng. Nó được sản xuất tại 2 nhà máy của hãng gồm Bentley Crew (Anh), Dresden (Đức) dựa trên nền tảng của khung gầm Volkswagen Group D1. Mẫu xe này được trang bị động cơ tăng áp W12 6 xi-lanh ở đầu xe và vận hành theo hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 8 cấp.

3. Maserati Quattroporte

Cái tên Quattroporte trong tiếng Ý có nghĩa là “4 cửa” và Maserati Quattroporte chính là mẫu sedan 4 cửa của hãng Maserati nổi tiếng. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 1963 và được nâng cấp 5 lần theo thời gian. Mẫu đang hiện hành là Quattroporte VI có 2 tùy chọn lái: dẫn động bánh sau và dẫn động 4 bánh. Người dùng cũng có thể lựa chọn 2 loại động cơ mà hãng cung cấp: động cơ tăng áp V6 3.0 lít và động cơ tăng áp V8 3.8 lít. Cả 2 động cơ này đều được sản xuất bởi Ferrari và vận hành tương ứng với hộp số tự động ZF 8 cấp

2. Ferrari FF

Khác với những dòng sedan mà chúng tôi vừa giới thiệu, Ferrari FF là dòng sedan 3 cửa. Chữ FF trong tên xe có nghĩa là Ferrari Four (Ferrari bốn), tượng trưng cho 4 chỗ ngồi và hệ dẫn động 4 bánh của xe.

Mẫu xe này được trang bị động ocw V12 6.3 lít cùng hộp số bán tự động 7 cấp 2 tầng. Ferrari FF có thể đạt tốc độ 335 km/h và tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3.7 giây. Nó còn được xem là mẫu xe 4 chỗ nhanh nhất thế giới.

1. Rolls Royce Phantom

Rolls Royce Phantom ra mắt công chúng cách đây khá lâu, từ năm 1925. Trải qua nhiều thời kỳ, mẫu xe này hiện là mẫu xe sang trọng bậc nhất hiện nay, được mệnh danh là dòng xe tốt nhất do tạp chí Top Gear bình chọn.  

Trái tim của Phantom là động cơ V12 6.75 lít có sức mạnh đến 453 mã lực. Động cơ này tương ứng với 2 tùy chọn hộp số: ZF 6 cấp và tự động 8 cấp. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.