Khám Phá, - 13/02/2016 08:45 PM
Thương hiệu xe sang hơn 100 năm tuổi đã cho ra hàng trăm mẫu xe mang phong cách thượng lưu, thể hiện được giá trị qua thời gian dù đó là những mẫu xe đời mới hay phiên bản đặc biệt, thậm chí là những mẫu xe cổ điển.

Từ mẫu xe đầu tiên vào năm 1884 cho đến ngày nay, Rolls-Royce đã xuất xưởng rất nhiều mẫu xe mang tính cách mạng không chỉ từ thiết kế, động cơ hay nội thất mà còn có giá trị hiện kim lên đến hàng triệu USD.

Dưới đây là 10 mẫu xe mang thương hiệu Rolls-Royce đắt tiền nhất từ trước đến nay.

Phantom Coupe

Từng được ra mắt tại Geneva Auto Show năm 2008, Phantom Coupe đã chinh phục khách hàng không chỉ sức mạnh của bộ động cơ V12, dung tích 6.75L, sản sinh công suất 453 mã lực mà còn độc đáo ở bên trong nội thất với vô lăng đính trang sức, các chi tiết bọc da và ốp gỗ cao cấp. Do đó, mứa giá 650.000 USD là hoàn toàn xứng đáng cho mẫu Rolls-Royce cao cấp này.

Phantom

Là mẫu xe Rolls-Royce đầu tiên ra đời khi mới được sát nhập vào BMW, Phantom sở hữu thiết kế cao cấp, sang trọng với 44.000 màu nội thất cho khách hàng tuỳ chọn cùng các chi tiết đặc trưng được trang bị trên mẫu xe thượng hạng của Anh quốc này.

Dù có sức mạnh tổng thể tương đương với Phantom Coupe nhưng đây lại là mẫu xe có vinh dự thắng giải “Top Gear Car” vào năm 2003 nhờ những ưu điểm nội thất vượt trội cũng như cho trải nghiệm lái hoàn toàn mới lạ.

Phantom Hearse B12

Mẫu xe kỳ lạ này của Rolls-Royce có bộ động cơ không khác nhiều với phiên bản Phantom nhưng chiều dài xe lên đến 7m mới chính là điều nổi bật, bởi công dụng của chiếc Hearse B12 là dùng để làm xe tang.

Ra mắt vào năm 2012, hệ thống treo tự cân bằng là một trong những điểm đặc biệt của mẫu xe tang cao cấp có giá 700.000 USD này.

Phantom Drophead Coupe

Phiên bản mui trần có dáng vẻ thể thao này được Rolls-Royce ra mắt vào năm 2007, mang nhiều đường nét cơ bản giống với nguyên bản Phantom của năm 2003. Mẫu xe cao cấp có 2 cửa cùng màu sơn giống phiên bản kỷ niệm 100 năm của Rolls-Royce, bên cạnh đó là các chi tiết nội thất được nâng cấp và những tính năng hỗ trợ thông minh trang bị trên mẫu mui trần thú vị này.

Drophead Coupe có giá bán lên đến 720.000 USD bởi đây là mẫu xe Rolls-Royce duy nhất trên thế giới có phần mui trần được làm thủ công chuyên nghiệp.

Phantom Mansory Conquistador

Được đánh giá là sở hữu những tiêu chuẩn hoàn toàn mới về chất lượng và kiểu dáng độc đáo, Mansory đứng vào “hàng ngũ” cao cấp của Phantom bởi được trang bị phần lưới tản nhiệt cứng cáp hơn, cụm đèn LED ban ngày và toàn thân phủ nhôm hợp kim siêu bền đi cùng bộ la zăng 22-inch đậm chất thể thao.

Để xứng với giá trị 1 triệu USD, Mansory còn được nhà sản xuất trang bị bộ động cơ V12 mạnh mẽ cho công suất 543 mã lực và mô-men xoắn 810 Nm, cùng phần nội thất thanh lịch với chất liệu Alcantara phủ sợi carbon cao cấp kèm màn hình LCD gắn ở sau hàng ghế trước.

Phantom phiên bản “Year of the Dragon”

Mẫu Rolls-Royce cao cấp này được sản xuất đặc biệt tại thị trường Trung Quốc và đã bán hết chỉ trong vòng 2 tháng kể từ khi ra mắt. Chiếc Phantom sang trọng này có phần ghế tựa được thêu biểu tượng con rồng, cũng như được chạm trổ thêm các chi tiết cao cấp khác, mặc dù khả năng vận hành không khác nhiều so với nguyên bản Phantom. 1,2 triệu USD là giá gốc để sở hữu phiên bản đặc biệt này.  

Ghost Fenice Milano

Lấy cảm hứng từ bản Silver Ghost sản xuất năm 1906, mẫu Ghost Fenice Milano xuất hiện vào năm 2010 và trở thành một trong những chiếc xe sang trọng của Rolls-Royce với giá trị lên đến 3 triệu USD. Điểm thú vị nhất chính là mẫu xe này được đính 24-carat vàng nguyên chất lên các chi tiết nội thất từ tay nắm cửa, gương chiếu hậu cho đến viền ghế hay bảng điều khiển.

Động cơ được trang bị cho Fenice Milano có dung tích 6.6L, V12, tăng áp kép, có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Hyperion Pininfarina

Mang những nét thiết kế và kiểu dáng giống như mẫu Drophead Coupe, mẫu xe có cái tên xuất xứ từ thần thoại Hy Lạp có những đường nét hiện đại xen kẽ các hoạ tiết ảnh hưởng từ những mẫu xe sang trọng từ thập niên 1930.

Từng ra mắt vào năm 2008, mẫu xe sang trọng có giá đến 6 triệu USD này thể hiện sức mạnh động cơ V12 mạnh mẽ, dung tích 6.75L, công suất sản sinh 460 mã lực, đạt tốc độ tối đa 250km/h, tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5,6 giây và sử dụng hệ dẫn động RWD tiên tiến.

Rolls-Royce 10hp

Giai đoạn sơ khai của Rolls-Royce đã ghi nhận những mẫu xe tiên phong và chiếc xe cổ điển 10 mã lực được ra mắt vào năm 1904 tại Paris Salon chính là mẫu xe có giá trị qua thời gian cho đến ngày nay. Chiếc xe đắt thứ 2 thế giới này được đem ra đấu giá vào năm 2007 ở London với giá trị lên đến 8,3 triệu USD.

Mẫu xe tuy chỉ có công suất 10 mã lực nhưng lại cho vận tốc tối đa đến 63km/h nhờ sở hữu động cơ 2 xy lanh, 1.800 phân khối và đã trở thành nguồn cảm hứng để hãng xe Anh quốc phát triển các mẫu xe 15 mã lực, 20 mã lực hay 30 mã lực sau này.

Phantom Solid Gold

Solid Gold có giá trị 8,5 triệu USD này là chiếc Phantom sang trọng đắt nhất thế giới bởi đơn giản nó được trang hoàng phần lớn bằng vàng nguyên chất.

Cụ thể, 120kg vàng loại 18-carat được “dát” vàng trên các bộ phận như lưới tản nhiệt trước, vô lăng, bảng táp lô…và được một tổ chức chính phủ xác nhận, bảo vệ cẩn thận trước khi thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân giàu có ở Trung Đông. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.