Khám Phá, - 27/09/2013 12:03 AM
Cảm giác được sở hữu một chiếc du thuyền là không gì có thể so sánh được. Đặc biệt nếu nó là một chiếc du thuyền sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Những chiếc du thuyền giống như một hòn đảo di động giữa lòng đại dương với đầy đủ tiện nghi cao cấp nên chỉ những người cực giàu mới có khả năng mua chúng.

Mỗi du thuyền đều được thiết kế theo một bản sắc riêng. Những chiếc đắt nhất cũng là những chiếc được trang bị khủng nhất, thể hiện đẳng cấp của người sở hữu chúng. Sau đây là danh sách 10 chiếc du thuyền sang trọng bậc nhất, có thể khiến bạn kinh ngạc về độ xa hoa và giá tiền khủng của chúng:

1.    History Supreme - 4.8 tỷ USD

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Stuart Hughes, chiếc History Supreme hay còn gọi là Baia 100 SUPREME, hiện là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới. Không chỉ được trang bị mọi tiện nghi cao cấp nhất, chiếc du thuyền này còn được dát khoảng 100,000 kg vàng 24 cara và bạch kim, cũng như nạm kim cương ở vô số chi tiết khác. Sự hào nhoáng này đẩy giá trị của History Supreme lên con số 4.8 tỷ USD ( tương đương 101,255 tỷ VND).

Tuy là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới nhưng chủ nhân của nó chưa từng được tiết lộ với công chúng. Người ta chỉ biết đây là tài sản cá nhân của một thương gia người Malaysia.

2.    Eclipse - 800 triệu USD

Có chiều dài 160m và 70 thủy thủ đoàn làm việc thường xuyên, chiếc du thuyền có giá trị đắt thứ 2 thế giới này thuộc về tỷ phú Nga Roman Abromavich.

Ngoài 24 phòng khách, 2 bãi đáp trực thăng và 1 tàu ngầm mini, điểm đặc biệt của chiếc Eclipse là nó được trang bị một hệ thống phòng thủ hoàn chỉnh giúp nó phòng tránh các vụ tấn công của cướp biển.

Eclipse được sản xuất ở Hamburg, Đức.

3.    Dubai - 350 triệu USD

Chiếc du thuyền Dubai này còn có tên gọi là Platinum 525. Nó được xây dựng lần đầu vào năm 1996 do hoàng tử Brunei - Jefri Bolkiah đặt hàng. Tuy nhiên, vì lý do tài chính nên dự án này đã phải gác lại. Vào năm 2001, thủ tướng của Các tiểu vương quốc Ả rập - Sheik Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã cứu dự dáng này và đặt tên nó là Golden Star.

Trên chiếc du thuyền này, người ta có thể tìm thấy mọi tiện ích và dịch vụ cần thiết cho một cuộc sống vương giả như: spa, hồ bơi, sân bay trực thăng…

4.    Superyacht A - 323 triệu USD

Chiếc du thuyền này là tài sản của tỷ phú Nga Andrei Melnichenko. Nó có một thiết kế vô cùng đặc biệt do kiến trúc sư Philippe Starck kiến tạo. Nó có thể chuyên chở 14 hành khách, 37 thủy thủ và 5 nhân viên phục vụ của tàu.  

5.    Al Said - 300 triệu USD

Du thuyền Al Said còn có tên gọi là Sunflower (hoa hướng dương) trong suốt quá trình xây dựng của nó từ  9/2007 đến năm 2008. Nó được đặt theo tên của người chủ, vị Sultan của nước Oman - Qaboos Bin Said Al Said. Chiếc du thuyền này có khả năng chở đến 70 khách và 154 thủy thủ.

6.    Dilbar - 263 triệu USD

Thành phố trên biển có chiều dài 110 m này được xây dựng vào năm 2008 do kiến trúc sư Tim Heywood thiết kế. Chủ nhân của nó là doanh nhân người Nga Alisher Usmanov. Tên của du thuyền được đặt theo tên người mẹ của ông.

Nó có khả năng chở được 20 khách và 47 thủy thủ đoàn. Du thuyền trên cũng có sân bay trực thăng riêng.

7.    Al Mirqab - 250 triệu USD

Đây lại là một chiếc du thuyền khác được kiến trúc sư Tim Heywood thiết kế và được xây dựng bởi hãng đóng tàu Peters Schiffbau Wewelsfleth.

Chủ sở hữu của chiếc du thuyền này là Thủ tướng của nước Qatar - Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani. Al Mirqab có 10 phòng với sức chứa tối đa 24 hành khách. Nó cũng có 2 phòng VIP đặc biệt dành cho người chủ của mình cùng các tiện ích sang trọng khác như sân bay trực thăng, hồ bơi, rạp chiếu phim và khu vực tắm nắng.

8.    Lady Moura - 210 triệu USD

Lady Moura thuộc về tỷ phú người Saudi - Nasser Al-Rashid. Tên, logo của du thuyền ở nhiều vị trí đều được làm bằng vàng nguyên chất 24 cara. Nội thất của nó được thiết kế rất tinh tế, vừa đảm bảo được sự xa hoa, sang trọng với đầy đủ tiện tích vừa đảm bảo được không gian sống thoải mái trên thân tàu.

9.    Seven Seas - 200 triệu USD

Chiếc du thuyền này là sản phẩm được xây dựng tại xưởng đóng tàu Hà Lan Oceano với tên dự án là Y706. Điểm đặc biệt của nó là bể bơi cực rộng với 144 inch kính cường lực được sử dụng làm màn hình chiếu phim. Seven Seas có thể chứa được 12 khách và 26 thủy thủ. Nó cũng có sân bay, phòng tập và khoang làm việc riêng dành cho chủ nhân của mình.

10.  The Rising Sun - 200 triệu USD

Ban đầu, chiếc The Rising Sun thuộc quyền sở hữu của CEO tập đoàn Oracle. Nhưng hiện nay, du thuyền này là tài sản của nhà sản xuất American Film David Geffen. Nó cũng được xem như nhà riêng của David Geffen với đầy đủ trang thiết bị, nội thất và các tiện ích cần thiết. Ngoài ra, trên chiếc du thuyền này còn có một sân bóng rổ có thể biến thành sân đáp trực thăng khi cần.

Du thuyền có 5 tầng lầu, 82 phòng và 4 chân vịt giúp nó di chuyển với vận tốc 52km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.