Khám Phá, - 14/04/2014 02:40 PM
Bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng và chất lượng của 10 sưu tập xe dưới đây.

10. Wyclef Jean và Nick Mason

Nghệ sĩ hip hop Wyclef Jean và tay trống Nick Mason không chỉ làm người ta ngạc nhiên với các sản phẩm âm nhạc mà còn bởi bộ sưu tập xe vô cùng đắt giá và quý hiếm của mình tại garage ở Miami. Bộ sưu tập chỉ khoảng hơn 40 chiếc nhưng nó quy tụ nhiều dòng xe đáng giá như: McLaren F1, Ferrari, Italian Pagani Zonda, Cadillac, Hummer và Humvee…

Nick Mason còn sở hữu riêng nhiều mẫu xe Ý đắt tiền như: một chiếc Bugatti T35, Aston Martin LM18, Ferrari 213 T3, McLaren F1, Porsche 962 và Ferrari 250GTO.

9. Ralph Lauren

Ralph Lauren được biết đến nhiều nhất nhờ vào thiết kế của ông cho hãng thời trang Polo Ralph Lauren. Tuy nhiên ít ai biết rằng ông là một tín đồ của các cỗ máy tốc độ.

Bộ sưu tập của ông có đến hơn 60 chiếc xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng của thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Bugatti, Mercedes, Bentley, Jaguar, McLaren F1. Điểm đặc biệt là 98% xe trong bộ sưu tập của ông đều có màu đỏ, tất cả đều được đặt lên trên một bục trưng bày màu trắng và trên một sàn garage màu đen.  

8. Jay Kay

Ngoài bộ sưu tập nón nổi tiếng của mình, Jason Luiz Cheetham (hay còn gọi là Jay Kay) còn có một bộ sưu tập xe với hơn 68 chiếc. Đa số chúng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Porsche, Ferrari, Rolls Royce, Lamborghini, Mercedes, Bugatti, Maserati, Chevy, Aston Martin. Ông còn sở hữu chiếc Mercedes 600 của nhà thiết kế lừng danh Coco Chanel.

7. Dmitry Lomakov

Nếu có dịp đến Nga, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng một trong những bộ sưu tập xe lớn nhất thế giới do gia đình Lomakov sở hữu. Đứng đầu gia đình và hiện đang là chủ tịch hội Retromoto, Dmitry Lomakov có một niềm khao khát không nhỏ đối với những chiếc xe cổ và lịch sử của chúng.

Trong vòng hơn 40 năm, ông đã sưu tập khoảng 120 chiếc ô tô và mô tô cổ. Đặc biệt trong số đó là chiếc mô tô Peugeot đời 1914. Một số tin đồn còn cho rằng ông đang sở hữu chiếc Mercedes Benz vô cùng nổi tiếng của Adolf Hitler.

6. Gerard Lopez

Với vai trò là chủ tịch của đội đua F1, cũng không khó hiểu khi Gerard Lopez có một bộ sưu tập xe không hề nhỏ. Bộ sưu tập hơn 85 chiếc của ông thậm chí đã được giới thiệu trên chương trình Top Gear của Anh Quốc. Các xe hầu hết đều đến từ Porsche, Peugeot, Bugatti với nhiều chủng loại khác nhau từ xe cổ đến xe cơ bắp hay xe đua. 

5. Mukesh Dhirubhai Ambani

Mukesh Dhirubhai Ambani là một trong những người giàu nhất Ân Độ. Ngoài niềm đam mê đối với môn thể thao quốc gia – cricket, ông còn có mối quan tâm không hề nhỏ đối với ô tô. Bộ sưu tập xe của ông gồm nhiều mẫu xe đến từ hãng Bentley, Maybach, Bugatti, Mercedes và Porsche.

4.  Ken Lingenfelter

Bộ sưu tập của Ken Lingenfelter quy tụ hơn 150 chiếc xe cơ bắp của Mỹ như Corvette, Mustang cùng hàng loạt mẫu xe đến từ hãng Bugatti, Porsche. Để chứa bộ sưu tập khủng này, ông phải xây một garage rộng gần 4000 m2 ở Michigan.

3. Jay Leno

Có thể nói Jay Leno là một trong những cái tên nổi tiếng nhất nước Mỹ. Không chỉ nổi tiếng nhờ vào tài ăn nói của ông ở các chương trình truyền hình mà còn bởi bộ sưu tập xe khổng lồ hơn 200 chiếc.

Trong số đó có những mẫu xe cổ hiếm có như Baker Electric đời 1909, Bentley dung tích 8.0 lít đời 1931, Stanley Steamer đời 1909, Rolls Royce Phantom II đời 1934, Duesenberg Model X đời 1927 và Hispano-Suiza đời 1925 .

2. Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan

Là thành viên của hội tỷ phú Abu Dhabi, biệt danh “Sheik cầu vồng” đến từ bộ sưu tập 7 chiếc S-Class 7 màu của ông, mỗi chiếc mang một màu của cầu vồng. Không chỉ thế, ông còn sở hữu chiếc Bedouin Caravan lớn nhất thế giới.

1. Sultan Hassanal Bolkiah

Với tổng tài khoản trị giá 20 tỷ USD, một lâu đài riêng lớn nhất thế giới với phòng tắm được trang hoàng bằng kim cương và vàng miếng, cũng không lạ khi Sultan Hassanal Bolkiah hiện đang là nhà sưu tập xe lớn nhất thế giới.

Bộ sưu tập của ông lên đến 7000 chiếc xe gồm: 209 chiếc BMW, 574 chiếc Mercedes-Benz, 452 chiếc Ferrari, 179 chiếc Jaguar, 382 chiếc Bentley, hàng loạt chiếc Koenigsegg, Lamborghini, Martin, SSC, Cicero BDB Maestro và nhiều mẫu xe khác.

Thậm chí ông còn sở hữu nhiều phiên bản sản xuất giới hạn dành riêng cho mình như chiếc Ferrari Mythos, Pininfarina-designed Jaguar, Bentley Java, 4×4 Dominator, Koenigsegg Agera CC GT và  Porsche Carma.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.