Đường Đua, - 09/07/2013 08:26 PM
Vettel đã xuất sắc giành chiến thắng German Grand Prix lần đầu tiên trên chính sân nhà.

Giải F1 ở Đức vừa qua cũng có thứ tự mở đầu gần giống giải F1 ở Silverstone vào tuần trước, khi Lewis Hamilton bắt đầu ở vị trí pole. Tuy nhiên anh đã không tận dụng được lợi thế của mình và để chiến thắng gọi tên người khác.

May mắn đã không gọi tên Hamilton khi ở khúc quanh đầu tiên, anh gặp trục trặc với hệ thống thông tin của mình. Anh không thể thông báo cho đồng đội biết lốp xe của mình bị lỏng và không ổn định. Anh cho biết: “Tôi có thể nghe giọng họ rất rõ qua radio, nhưng họ dường như không nghe được tiếng của tôi.”

Dù chỉ xuất phát thứ 2, nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa đầy may mắn, Sebastian Vettel của đội Red Bull đã cán đích đầu tiên với thành tích 1:41:14.711. Về đích thứ 2 là Raikkonen, thứ 3 là Romain Grosjean của đội đua Lotus. Hamilton về đích thứ 5.

Vì thế, với 25 điểm vừa cộng thêm với chiến thắng này, Vettel tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 157 điểm, hơn tay đua đứng thứ 2 là Alonso của đội Ferrari, trong khi xếp thứ 3 là Kimi Raikkonen với 116 điểm.

Sau chặng German Grand Prix ở Đức này, mùa giải sẽ tạm ngưng trong khoảng 2 tuần và bắt đầu lại với chặng Hungarian Grand Prix ở Hungary diễn ra vào cuối tháng. Đây là thời điểm nghỉ ngơi quý giá giành cho các đội để kiểm tra kỹ thuật và điều chỉnh chiến thuật cho những chặng hấp dẫn diễn ra sắp tới. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.