Đường Đua, - 19/09/2014 01:09 PM
Một hãng sản xuất xe của Trung Quốc vừa được xét duyệt trở thành nhà cung cấp động cơ cho giải Công thức 4 (Formula 4).

Giải công thức Formula 4 là một giải đua xe mở rộng dành cho các tay lái trẻ. Tuy nó không được xem là một giải đua cấp quốc tế nhưng nó vẫn thu hút được nhiều tay đua đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hằng năm, Formula 4 đều được tài trợ bởi những nhà cung cấp động cơ như Fiat, Ford và Toyota nhưng năm 2015 sẽ khác. Một nhà cung cấp động cơ Trung Quốc tên Geely, thuộc thương hiệu Volvo sẽ chính thức tham gia vào hoạt động năm sau. Đây là lần đầu tiên một hãng xe Trung Quốc tham gia vào sự kiện đua xe có tên tuổi như thế này.

Theo thông cáo của hãng, bắt đầu từ mùa giải tới Geely sẽ cung cấp động cơ 4 xi lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên cho Formula 4 Trung Quốc. Động cơ này tương tự với động cơ bên trong chiếc SUV GX7 và sedan Emgrand EC8 của hãng, nhưng được tinh chỉnh cho mạnh hơn để phù hợp với giải đua.

Nếu mùa giải năm sau thành công, FIA có thể sẽ xem xét việc mở rộng “cánh cửa” cho hãng Geely tham gia cung cấp động cơ cho các giải F4 khác. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.