Đường Đua, - 14/04/2014 05:11 PM
Valentino Rossi thi đấu thiếu lửa cùng việc Lorenzo phạm lỗi ngớ ngẩn trên sân Austin đã đặt Yamaha vào “thế bí” trước Honda chỉ sau 2 chặng đấu đầu tiên của MotoGP 2014. Ở chiều ngược lại, phong độ thăng hoa đã giúp Marc Marquez phá kỷ lục đã ngự trị gần 20 năm của Mick Doohan còn Pedrosa cũng vượt mặt đối thủ để giữ an toàn cho người đồng đội trẻ.

Một cú sốc lớn đã đến với đội Yamaha ngay vòng đấu đầu tiên trên sân Austin khi Jorge Lorenzo trong một tình huống nổ lực vượt mặt, Marquez đã vượt line quy định và bị BTC phất cờ đèn và xuất phát lại từ đầu ở cuối đoàn đua. Chính sai lầm ngớ ngẩn này đã khiến Jorge phải trả giá khi anh thi đấu thoi thóp ở các vị trí cuối cho đến lap 14. Tuy vậy, nhờ kinh nghiệm, Á quân mùa giải trước cũng kịp thời cán đích ở vị trí thứ 10 và tìm được 6 điểm quý giá sau sai lầm đáng trách.

Các tay đua trước giờ khai chiến trên sân Austin

Ở chiều khác, tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã có chặng đấu vô cùng nhợt nhạt thiếu động lực khi chỉ duy trì vị trí 7 và 8 từ đầu cho đến cuối chặng đua, qua đó chỉ tìm được 8 điểm cho chặng đấu này. Thất bại của Yamaha dường như tô đậm thêm cho chiến thắng hoành tráng của Honda Repsol trong chặng 2 này khi cả hai tay đua của họ đều độc chiếm hai vị trí dẫn đầu. Đương kim vô địch MotoGP thế giới Marc Marquez tiếp tục có một chặng đấu thăng hoa với việc dẫn đầu đoàn đua từ lap đầu cho đến lap cuối cùng trong khi đó Pedrosa cũng đã tận dụng sai lầm của Lorenzo để theo sau người đồng đội trẻ về đích an toàn.

Tổ huấn luyện yêu cầu Lorenzo bình tĩnh sau sai lầm ngớ ngẩn ngay lap đầu tiên

Marquez hoàn thành 21 lap đấu trên sân Austin với thời gian 43 phút 33,43 giây, đạt tốc độ trung bình 159,4 km/h. Tay đua người Tây Ban Nha này cũng ẵm luôn danh hiệu Fatest lap với tốc độ 160,6 km/h (lap 3) dù trước đó đã giành poles với tốc độ 161,6 km/h. Chiến thắng của Marquez còn ngọt ngào hơn khi anh trở thành tay đua đầu tiên vô địch 2 chặng đầu của MotoGP sau 19 năm, một kỷ lục được Mick Doohan lập năm 1995. Về sau Marquez 4,124 giây, Pedrosa giành lấy vị trí thứ 2 của chặng, còn vị trí thứ 3 thuộc về Andrea Dovizioso với thời gian kém hơn 20 giây.

Marc Marquez thẳng tiến về đích mà không gặp bất cứ trở ngại nào

Giành cả 2 chiến thắng chặng đầu mùa, Marquez độc chiếm ngôi đầu thế giới với số điểm tuyệt đối 50, Pedrosa cũng xuất sắc vượt mặt Rossi để giành vị trí số 2 với 36 điểm, Rossi rơi xuống thứ 3 với 28 điểm. Á quân Lorenzo “mất hút” tận vị trí 16 với đúng 6 điểm tìm được trong chặng này (chặng trước anh chấn thương). Sau 2 chặng, tất cả các tay đua đều đã có được điểm số, một điểm đặc biệt của mùa giải năm nay so với những năm trước.

Ba tay đua giành podium "tự sướng" trên bục nhận giải

Các tay đua sẽ có gần 2 tuần nghỉ ngơi và tập luyện trước khi hành quân đến Tucuman, Arghentina thi đấu chặng 3 tại sân The Termas de Río Hondo vào ngày 27/4 tới. Đây là một chặng đấu rất đặc biệt khi sau đúng 10 năm, Nam Mỹ mới có đến 2 chặng thi đấu MotoGP.

Kết quả thi đấu chặng 2 tại Mỹ:

Bảng xếp hạng MotGP 2014 sau 2 chặng thi đấu:

Team Honda chia vui với kỷ lục của Marquez

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.