Đường Đua, - 12/07/2013 02:47 PM
Tương lai của hãng lốp xe Pirelli đang trong vòng nguy hiểm khi các vấn đề về kỹ thuật và đặc biệt là châm ngôn hoạt động của công ty này đang vấp phải phản đối dữ dội của các đội đua và người tiêu dùng.

Pirelli vẫn còn là một hãng lốp mờ nhạt cho đến khi được Liên đoàn ô tô quốc tế Federation Internationale de l'Automobile (FIA) để mắt đến vào năm 2011 nhờ phương châm: cung cấp lốp xe khiến cho cuộc đua trở nên gay cấn hơn. Châm ngôn hoạt động này khiến FIA từ bỏ Bridgestone sau 4 năm gắn bó và bắt tay với Pirelli. Bởi FIA muốn rằng lốp xe thi đấu không nên quá bền, rằng nó phải tạo ra nhiều thử thách hơn cho đội kỹ thuật, và góp phần gia tăng sức hút của cuộc đua vốn đã quá quen thuộc và nhàm chán đối với người hâm mộ.

Tuy nhiên niềm vui của Pirelli không kéo dài quá lâu. Trong 2 mùa giải gần đây nhất, hãng đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía khán giả và các đội đua. Đặc biệt, ở mùa giải 2013, những chỉ trích này đã lên đến đỉnh điểm. Các tay đua không cảm giác được đường đua, khả năng điều khiển xe bị chệch. Khi họ muốn quẹo trái, xe lại nghiêng về bên phải và ngược lại. Khi họ muốn giảm tốc, bánh xe lại không đáp ứng được, giống như trường hợp của tay đua đội Mercedes – Lewis Hamilton đã không thể giảm tốc độ trước vòng đua thứ 12 và trượt khỏi mục tiêu.

Nhận biết tình hình căng thẳng, Pirelli đã vào cuộc. Hãng đã nhiều lần mời các đội đua tham dự  những buổi kiểm tra chất lượng lốp. Hãng cũng dự định sẽ giới thiệu dòng lốp mới ở giải Hungarian Grand Prix diễn ra vào cuối tháng 7. Nhưng những nỗ lực này chưa giải quyết triệt để những hạn chế đang tồn tại.

Giữa những tranh cãi và thực tế là hợp đồng của Pirelli sẽ hết hạng vào cuối năm nay, tương lai của hãng thật sự không có gì chắc chắn. Nhưng yêu cầu của FIA về một loại lốp mang tính “gay cấn” vẫn sẽ không đổi trong tương lai gần. FIA vẫn sẽ xem xét hợp đồng với bất kì hãng nào thỏa mãn được yêu cầu “tăng tính giải trí” của liên đoàn. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.