Đường Đua, - 28/05/2014 02:33 PM
Theo thông tin từ Dorna Sports, Michelin sẽ chính thức trở thành nhà cung cấp lốp chính thức cho giải đua mô tô MotoGP danh giá.

Vào đầu tháng 5 vừa rồi, nhà sản xuất lốp Nhật Bản Bridgestone cũng từng cho biết họ sẽ không còn cung cấp lốp cho giải vô địch MotoGP nữa. Động thái này khiến cho vị trí nhà cung cấp lốp chính thức cho mùa giải bị bỏ trống, tạo cơ hội cho Michelin, Pirelli và Dunlop tham gia.

Tuy nhiên trong 3 ứng viên kể trêm, chỉ có Michelin chính thức gửi hồ sơ dự thầu trước ngày 22/5, thì các đối thủ khác lại chưa đưa ra động thái chính thức nào. Do đó, hiện Michelin đang chiếm thế thượng phong, dù hãng này vẫn còn phải thảo luận với MotoGP thêm về các quyền lợi tài chính, để có thể chính thức trở thành nhà cung cấp lốp cho giải đua.

Kể từ năm 2009, Bridgestone là nhà cung ứng duy nhất cho giải đua MotoGP do Dorna Sport quy định chỉ hợp tác với một nhà cung cấp lốp duy nhất nhằm cắt giảm chi phí. Thế độc quyền của Bridgestone sẽ thay đổi nếu như Michelin trở lại với đường đua MotoGP vào mùa giải tới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.