Đường Đua, - 18/01/2014 04:23 PM
Đội đua Lotus F1 đang rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn về tài chính. Dù tình trạng này đã diễn ra từ lâu, nhưng chưa bao giờ được tiết lộ. Tuy nhiên, bài viết trên trang Auto Motor und Sport của Đức đã tiết lộ rằng đội đua đang sở hữu số nợ lên đến 114 triệu bảng Anh (tương đương 186 triệu USD).

Sự thiếu hụt về tài chính này đã lý giải cho một số quyết định gần đây của đội đua như việc: trả Kimi Raikkonen về cho đội đua Ferrari cũng như ký kết hợp đồng với Pastor Maldonado. Bởi khi đến với đội đua Lotus F1, Maldonado đồng thời mang về nhà tài trợ chính của mình là công ty dầu khí PDVSA đến từ Venezuela.

Phát biểu cho tờ Auto Motor und Sport của Đức, chủ tịch đội đua Lotus F1 - Gerald Lopez tiết lộ phần lớn khoản nợ của đội đua đều chia sẻ với Genii Capital (80 đến 130 triệu bảng Anh) và nó có vẻ không ảnh hưởng đến đội từng ngày. Đội đua còn thiếu nợ khoảng 56 triệu USD từ bên ngoài, trong đó có khoản tiền lương chưa trả cho Raikkonen.

Đội đua thậm chí đã không thể tham dự buổi thử xe Công thức 1 cũng như chưa thể ra mắt mẫu xe đua 2014 của mình. Điều này khiến cho không khí tại đội khá trầm lắng và u ám. Tuy nhiên, ông Lopez cũng khẳng định rằng cả đội đang làm hết sức để chuẩn bị cho chi phí của mùa giải phía trước và cố gắng trả bớt số nợ khá lớn của mình. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Thống trị tại Bahrain, Mercedes cho Red Bull “ngửi khói”

    Đường Đua  -  07/04/2014 10:08 AM

    Hai tay đua Lewis Hamilton và Nico Rosberg của đội Mercedes tiếp tục thi đấu thăng hoa khi lần lượt độc chiếm hai vị trí dẫn đầu tại Bahrain, qua đó giúp đội giành điểm gần như tuyệt đối sau 3 chặng đua và cho các nhà vô địch Red Bull “ngửi khói” ở phía sau với khoảng cách đến 76 điểm.

  • Lotus thay thế Raikkonen bằng Kovalainen

    Đường Đua  -  14/11/2013 11:15 AM

    Đội đua Lotus F1 Team vừa thông báo trên trang Twitter của mình rằng tay đua Phần Lan Kimi Raikkonen sẽ vắng mặt 2 vòng cuối giải đua F1 2013 để thực hiện ca phẫu thuật ở lưng, và tay đua Heikki Kovalainen sẽ là người thay thế anh.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lotus F1, đua xe