Đường Đua, - 26/11/2012 08:24 PM
Isuzu sẽ tham gia giải đua khắc nghiệt nhất hàng tinh Dakar Rally 2013 bằng chiếc xe tải nhỏ D-Max.

Trong 33 năm hình thành và phát triển, Dakar Rally được biết đến là một trong những cuộc đua đường trường nguy hiểm nhất thế giới. Trước đây, Dakar Rally được tổ chức ở châu Phi, nhưng sau đó được tổ chức tại Nam Mỹ từ năm 2009. Nam Mỹ được xem là "chảo lửa" khắc nghiệt nhất hành tinh, đây cũng chính là yếu tố tạo sức hút mãnh liệt đối với những tay đua thích mạo hiểm.

Để D-Max đủ sức mạnh tham dự giải đua đường trường nguy hiểm nhất thế giới, Isuzu sẽ tiếng hành nâng cấp chiếc xe tải nhỏ này. Cụ thể, D-Max sẽ có cơ thể được làm từ thép có độ bền cao, hệ thống khung được hàn chặt và các tấm nhôm chống trượt dày bảo vệ xe và lái xe.

Isuzu không cống bố bất kỳ hình ảnh nào về nội thất của D-Max, nhưng hàng cho biết ghế lái chính và lái phụ sẽ được thiết kế theo kiểu có lưng tựa ôm tròn (bucket seat) và được trang bị một cụm thiết bị kỹ thuật số.

Cung cấp năng lượng cho Isuzu D-Max là khối động cơ 3.0 lít turbo diesel, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 585Nm. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số sequential 5 cấp được phát triển bởi Hollinge. D-Max có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km trong vòng 7 giây và đạt tốc độ tối đa 193km/h.

Bộ la zăng hợp kim 16-inch kết hợp với lốp xe với độ bám đường cao giúp chiếc xe vượt qua địa hình gồ ghề dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị phanh Paw Kangaroo nâng cấp cho cả 4 bánh giúp tăng hiệu suất khi phanh gấp.

Giải đua Dakar Rally sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 05 tháng 1/2013, tại Lima, Peru.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.