Đường Đua, - 17/05/2013 03:45 PM
Honda đánh dấu sự trở lại giải đua công thức 1 sau 5 năm vắng bóng với tư cách là nhà cung cấp động cơ.

Lần gần đây nhất Honda góp mắt tại giải đua công thức 1 là vào năm 2008, với lần trở lại này Honda không tham gia với tư cách một đội đua riêng biệt như trong những mùa giải trước mà với tư cách một nhà cung cấp động cơ.

Việc sản xuất động cơ cho những mẫu xe đua công thức 1 sẽ giúp Honda tiếp tục cũng cố hình ảnh từ lâu đã gắn liền với những dòng xe hiệu suất cao, đồng thời đây còn là cơ hội để hãng xe Nhật Bản khẳng định rằng họ không chỉ sản xuất xe hơi, xe máy tốt mà còn là nhà sản xuất động cơ xe đua chuyên nghiệp.

Honda cho biết, các loại động cơ F1 sẽ được sản xuất chủ yếu tại Tochigi, Nhật Bản và sẽ đáp ứng những quy định nghiêm ngặt của ban tổ chức. Hãng sẽ phát triển một động cơ V6 1.6 lít, đồng thời sẽ hợp tác với McLaren Stirling để xây dựng hệ thống khung gầm, sản phẩm khi được hoàn tất sẽ được gọi là McLaren Honda.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda