Đường Đua, - 03/08/2015 11:00 PM
Sau 2 năm tạm ngưng, giải đua xe thể thao Vietnam Motor Cub Prix sẽ tái xuất khán giả Việt Nam vào ngày 15-16/8 tới đây.

Vietnam Motor Cub Prix tái xuất với hình dáng là giải đua đường đất tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng. Đây sẽ là giải đua mang kỷ lục có đường chạy dài nhất hiện nay tại Việt Nam.

Cũng như những lần tổ chức trước, giải đua xe Vietnam Motor Cub Prix sẽ có 2 hệ thi đấu là YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc) và hệ đua YE4S (dành cho dòng xe 4 thì Yamaha Eciter). Ban tổ chức sẽ cho phép các dòng xe có dung tích trên 250cc chạy biểu diễn.

Theo đại diện của ban tổ chức, giải đua xe 2 thì mang đậm dấu ấn lịch sử. Nó gắn liền với lịch sử phát triển của đua xe thể thao Việt Nam. Với hệ đua YE4S, đây là hệ đua đang được thi đấu rất phổ biến tại các giải đua lớn của châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship… với tên gọi CT135. “BTC đang có kế hoạch đưa vào thi đấu dòng xe Suzuki Raider 150ccc với mục đích hướng vào việc phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ”, đại diện của BTC cho biết.

Ở hệ đua dành cho dòng xe 2 thì YS2S, dự kiến sẽ có sự góp mặt của 32 tay đua chuyên nghiệp đến từ 22 CLB mạnh của các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… Những cái tên “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, “ông vua đường nhựa” Trần Ngọc Sang, Phạm Chí Trọng, Nguyễn Viết Linh…  sẽ có dịp tái kiến cùng khán giả.

Năm nay, giải đua được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motorbike Festival – lễ hội mô tô lớn nhất Việt Nam. Cũng như các lần trước, Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng sẽ có nhiều chương trình bên lề đặc sắc, hấp dẫn.

Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất của các thương hiệu Benelli, BMW, Ducati, Kawasaki, Suzuki, Visitor… sẽ được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện này.

Vietnam Motor Cub Prix cũng hứa hẹn đầy hào hứng và sôi động khi một lần nữa người hâm mộ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn mô tô mạo hiểm đầy ngoạn mục của các tay đua trẻ Việt Nam. Khán giả sẽ nghẹt thở với những màn biểu diễn drift, burn-out, wheelie… của các stunter nổi tiếng.

Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 15-16/8/2015 tại Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Phú Thọ. Theo kế hoạch, giải đua sẽ đón khoảng 12.000 lượt khách tham dự.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.