Đường Đua, - 19/06/2015 02:33 PM
Ford công bố hãng sẽ quay trở lại giải đua ô tô uy tín nhất trên thế giới 24 Hours of Le Man với chiếc xe đua Ford GT mới.

Ford GT là phiên bản của chiếc xe đua hiệu suất cao hoàn toàn mới sẽ được tung ra thị trường vào năm sau. Ford GT sẽ tranh đấu trong chặng đua 24 Hours of Le Man  thường được biết đến với tên GrandPrix of Endurance and Efficiency – khởi tranh vào năm sau.

Theo thông tin mới nhất từ thị trấn Le Mans, Pháp, Ford GT sẽ thi đấu trong hạng GT-Endurance Pro với đường đua 24 giờ huyền thoại. Mẫu xe này thiết kế dựa trên những cải tiến của Ford trên nền tảng siêu xe Ford GT đã được ra mắt vào tháng 1 vừa qua. Cả hai dòng xe dân dụng và xe đua sẽ được giới thiệu vào năm 2016, kỷ niệm 50 năm chiến thắng chung cuộc tuyệt đối của chiếc Ford GT ở vị trí thứ 1, 2 và 3 vào năm 1966 tại giải đua 24 Hours of Le Mans.

Ford GT mới sẽ thi đấu trong suốt lịch trình của giải đấu World Endurance Championship 2016 và TUDOR United SportscCar Championship 2016 cho xe hơi thể thao với chặng đua đầu tiên bắt đầu tại Rolex 24, Daytona, bang Florida. Đội đua Ford sẽ được quản lý bởi Chip Ganassi Racing with Felix Sabates (CGRFS). Cả hai đội đua tại World Endurance Championship và TUDOR United SportsCar Championship sẽ thi đấu với 4 chiếc xe tại Le Mans.

Ford GT được tranh bị những tính năng đột phá mà Ford tin tưởng rằng nó không chỉ làm tăng tính cạnh tranh trên giải đẫu xe chuyên nghiệp đường dài mà xa hơn là mang lại nhiều lợi ích cho mỗi dòng xe của Ford. Những tính năng đó có thể kể đến bộ khí động lực học tiên tiến bậc nhất, có khả năng giữ thăng bằng siêu việt bằng cách giảm thiểu tốc độ xuống dốc, khung gầm được chế tạo từ vật liệu carbon tổng hợp  siêu nhẹ. Xe được động cơ EcoBoost V6 3.5L được ra mắt lần đầu tiên năm 2014 tại giải đua TUDOR United SportsCar Championship.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.