Đường Đua, - 02/08/2013 09:53 PM
Nhiều thông tin cho hay Ferrari đang trong quá trình chuẩn bị cho sự tái xuất của mình trên đường đua Le Mans vào năm 2015.

Ferrai có một thời gian gắn bó khá dài với giải đua xe 24 Hours of Le Mans cùng những chiến tích còn vang dội đến ngày nay. Đặc biệt là sự kiện 3 chiếc xe đua của Ferrari xuất sắc giành 3 thứ hạng đầu tiên, bỏ xa các đối thủ thuộc đội đua Ford, Porsche và Chevrolet. Hãng xe Ý này đã 9 lần thắng giải chung cuộc tại Le Mans và trở thành một trong những tên tuổi sáng giá nhất của đường đua Circuit de la Sarthe. Ngày nay, Ferrari chỉ là một đội đua mờ nhạt ở hạng mục GTE của Le Mans chứ không hề tham gia hạng mục chính - LMP1 của giải.

Tuy nhiên, giai đoạn không vui này của “Chú ngựa chiến” sẽ kết thúc khi hãng xe này quyết định nghiêm túc tham gia hạng mục LMP1 sau hơn 40 năm vắng bóng và 48 năm kể từ chiến thắng cuối cùng. Có thông tin cho rằng hãng xe Ý này đang phát triển một mẫu xe có động cơ turbo V6 1.6 lít để tham dự hạng mục LMP1 của giải Le Mans và giải World Endurance Championship.

Sự trở lại vào năm 2015 của Ferrari chắc chắn sẽ làm sôi động hơn đường đua LMP1 của Le Mans. Nhưng thông tin này khiến những khán giả trung thành của giải F1 lo ngại hãng sẽ không đầu tư 100% sức lực của mình vào đường đua F1 nữa. Tuy nhiên, chúng ta hãy đợi 1 thời gian nữa để nhận được thông tin chính thức của Ferrari về vấn đề này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.