Đường Đua, - 29/07/2014 10:00 PM
Với tài năng cộng thêm một chút may mắn, Daniel Ricciardo của đội đua Red Bull đã giành chiến thắng đầy ngọt ngào tại Hungarian Grand Prix. Đây là vòng Grand Prix thứ 2 anh giành được chiến thắng.

Trong khi tham vọng giành chiến thắng liên tiếp của đội đua Mercedes Petronas bị dập tắt giữa các lần ra xe an toàn, Daniel Ricciardo lại tận dụng khá thành công những khoảng nghỉ này để loại bỏ hầu hết các đối thủ mạnh.

Bắt đầu trận đấu, Hamilton của đội Mercedes được giữ vị trí pole nhờ vào những thành tích xuất sắc trước đó. Cùng với anh là người đồng đội Rosberg. Sau đó là tay đua Valtteri Bottas của đội Williams, Sebastian Vettel của Red Bull và Alonso của Ferrari.

Đột nhiên, ở vòng cua thứ 3, chiếc xe của Marcus Ericsson thuộc đội Caterham gặp tai nạn, khiến cho xe an toàn phải ra sân. 4 tay đua dẫn đầu không thể vào pit trong khi những tay đua khác thì tận dụng được. Sự rối rắm giữa các lần vào pit đã khiến cho Rosberg mất vị trí dẫn đầu và Ricciardo vươn lên vị trí thứ nhất. Theo sau anh là Button của đội McLaren. Button cũng có cơ hội vượt lên Ricciardo nhưng không may là anh đã đánh mất vị trí này khi phải vào pit để thay lốp mới. Ricciardo tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, theo sau là Massa và Alonso.

Ở vòng cua thứ 3, chiếc xe của Marcus Ericsson thuộc đội Caterham gặp tai nạn

Tiếp theo, Ricciardo đánh mất vị trí thứ nhất cho Alonso khi anh vàopit sớm, Alonso sau đó cũng đành nhường vị trí này lại cho Hamilton. Sau khi Hamilton phải vào pit để thay lốp mới thì Ricciardo nhanh chóng giành lại vị trí dẫn đầu. Alonso xếp vị trí thứ 2, trong khi 2 tay đua của đội Mercedes Petronas lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4.

Kết thúc vòng đấu tại Hungary, Rosberg vẫn dẫn đầu với 202 điểm, Hamilton xếp thứ 2 với 191 điểm và Ricciardo xếp thứ 3 với 131 điểm. Vòng Grand Prix tiếp theo hứa hẹn sẽ diễn ra đầy gay cấn tại Bỉ vào ngày 22/8.

Sự xuất hiện của xe an toàn ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả vòng đấu

Hungarian Grand Prix

Kết quả chặng Hungarian Grand Prix chi tiết như sau

Sau Hungarian Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của vòng đua Hungarian Grand Prix:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.