Đường Đua, - 24/06/2014 06:36 PM
Dù con đường chiến thắng bị ngắt quãng bởi sự có mặt của Red Bull ở Canadian Grand Prix diễn ra hồi 2 tuần trước, nhưng Mercedes Petronas đã nhanh chóng lấy lại phong độ và uy thế bất bại của mình tại đường đua nước Áo hồi 22/6 vừa qua.

Tại Austrian Grand Prix, Mercedes Petronas đã giành chiến thắng thuyết phục với thứ hạng đầu lần lượt dành cho cả 2 tay đua Nico Rosberg và Lewis Hamilton. Chặng đua tại Áo còn chứng kiến sự có mặt lần đầu tiên của Valtteri Bottas và đội Williams Team trên bục nhận giải. Đồng đội của Valtteri Bottas là Felipe Massa cũng hoàn thành xuất sắc chặng đấu với thứ hạng 4.

Khi cuộc đua bắt đầu Massa và Bottas đã dẫn đầu khá tốt. Rosberg có khả năng vượt Bottas nhưng Massa ngăn cản anh thực hiện điều đó. Diễn biến chính của chặn đấu xảy ra khi các tay đua phía sau Hamilton bắt đầu bứt phá tạo nguy hiểm. Tuy nhiên Hamilton đã lần lượt đánh bại Kimi Raikkonen (Ferrari), Daniel Ricciardo (Ferrari), Kevin Magnussen (McLaren), Daniil Kvyat (Toro Rosso) để dẫn thứ 4.

Cặp đôi đội William dẫn khá xa so với đội Mercedes nhưng ưu thế này đã thay đổi khi họ phải vào pit để thay vỏ, nhường vị trí đầu cho Perez (Force India). Rosberg tận dụng lợi thế này và vượt Perez để dẫn đầu. Sau lần thay vỏ ở vòng lap 39, Hamilton cũng vượt lên từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ 2.

Kết quả chặng Austrian Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Austrian Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Các tay đua sẽ tiếp tục hành trình của mình tại British Grand Prix diễn ra ở Anh vào 6/7/2014.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.