Đường Đua, - 05/11/2014 06:11 AM
Nắm chắc chiến thắng trong tay, vòng đấu US Grand Prix trở thành sân đấu nội bộ của Mercedes và sự cạnh tranh gay gắt ở vị trí thứ 3.

Nhanh hơn người đồng đội 0,4 giây, Nico Rosberg trở thành người giữ vị trí pole. Theo sau anh là Lewis Hamilton xuất phát ở vị trí thứ 2. Tay đua của Williams - Valtteri Bottas và Felipe Massa xuất phát ở vị trí thứ 3 và 4 sau đó. Kế đến là Daniel Ricciardo của Infiniti Red Bull Racing và Fernando Alonso của Ferrari. Cặp đôi McLaren - Jenson Button và Kevin Magnussen xuất phát ở vị trí thứ 7 và 8. Những tay đua còn lại xuất phát ở vị trí sâu hơn như Kimi Räikkönen (Ferrari), Adrian Sutil (Sauber)…

Như thường lệ, với 2 vị trí xuất phát đầu vô cùng thuận lợi, cặp đôi Mercedes thẳng tiến đến vị trí dẫn đầu. Theo sau họ là Valtteri Bottas cùng đồng đội của anh. Tay đua này tuy có cố gắng bám sát Hamilton ở 2 vòng lap đầu nhưng kết quả chỉ duy trì được đến đó. Anh đành chấp nhận chậm hơn tay đua Mercedes đến 6 giây sau 8 vòng lap đầu.

Sau đó là màn giải quyết nội bộ giữa 2 tay đua Mercedes. Sau khi vào pit thay lốp, tay đua người Anh - Lewis Hamilton vẫn còn cách Nico Rosberg đến 2,5 giây ở lap 19. Tuy nhiên sau thêm 5 lap tiếp theo, Hamilton đã vượt lên cạnh tranh với vị trí dẫn đầu của Rosberg. Thậm chí ở lap 25, sau khi thực hiện một số pha luồn lách, Hamilton đã chính thức đạt được vị trí dẫn đầu và duy trì nó đến cuối chặng đua.

Cuối chặng đua, Rosberg cũng thổ lộ với báo giới là anh không thực sự thi đấu dứt khoát và quyết tâm. Và ở những giây phút quyết định, anh lại nhấn nhầm nút ERS, nên không thể kích hoạt hệ thống cánh gió.

Tiếp theo màn tranh tài gây cấn đó, Rosberg cũng cố gắng rút ngắn khoảng cách và giành lại vị trí dẫn đầu, nhưng Hamilton đã không cho anh bất kỳ cơ hội nào. Tay đua Anh – Hamilton đã kéo giãn khoảng cách giữa họ từ 1,3 giây lên đến hơn 4 giây.

Vị trí thứ 3 của US Grand Prix lần này lại thuộc về Daniel Ricciardo của Infiniti Red Bull Racing. Anh đã thi đấu khá xuất sắc và hạ cả 2 tay đua Williams một cách ngoạn mục. Lần này vị trí xuất phát của Ricciardo không thuận lợi lắm, khiến anh bị tụt đến vị trí thứ 9 từ khi xuất phát. Tuy nhiên sau vòng lap thứ nhất, anh đã lấy lại nhịp, và vượt lên vị trí thứ 5 tại lap 5. Khi Bottas dừng pit, Ricciardo nhanh chóng giành lấy vị trí thứ 4. Sau đoạn dừng thứ 2, anh cũng thực hiện điều tương tự với Massa của đội đua Williams. Từ đó, anh cố gắng bám sát 2 tay lái của Mercedes và ngăn chặng mọi cơ hội của các tay đua khác, bất kể đường đua Mỹ có đoạn thẳng rất dài.

Felipe Massa và Valtteri Bottas xếp sau với với thứ hạng 4 và 5. Alonso kết thúc ở nơi anh bắt đầu: vị trí thứ 6. Vettel không hề vui với vị trí thứ 7 sau chặng đấu.

Sau US Grand Prix, danh hiệu vô địch cho đội chắc chắn vẫn dành cho Mercedes. Sau nỗ lực của Ricciardo, Infiniti Red Bull Racing vẫn giữ vững vị trí thứ 2 với 363 điểm. Theo sau đó là Williams với 238 điểm. Ferrari đứng thứ 4 với 196 điểm, McLaren đứng thứ 5 với 147 điểm, Force India được 123 điểm.

Vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra tại Brazil vào 9/11, hứa hẹn nhiều sự bứt phá thú vị của các tay đua.

Diễn biến chính của US Grand Prix

Kết quả chặng US Grand Prix chi tiết như sau:

Sau US Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của US Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.