Đường Đua, - 31/03/2015 10:55 PM
Mở đầu chặng đua tại Malaysia, Lewis Hamilton của đội Mercedes một lần nữa giành được vị trí pole. Tuy nhiên người xuất phát thứ 2 sau anh lại là Sebastian Vettel (Ferrari) chứ không phải Nico Rosberg. Khởi đầu này giúp cho Ferrari lẫn Vettel nuôi nhiều hy vọng khi vòng đấu bắt đầu.

Trận đấu bắt đầu, trong khi Hamilton lại có một màn trình diễn mở màn ấn tượng như mọi khi, thì Vettel phải cạnh tranh với tay đua Rosberg của Mercedes để giành được vị trí thứ 2 sau vòng cua thứ nhất.

Cuộc đua bắt đầu căng thẳng khi tay lái Ericsson của đội Sauber đã điều khiển xe quá nhanh và mất kiểm soát, khiến cho chiếc xe lao vào bãi đá. Xe an toàn xuất hiện, nhiều tay đua trong đoàn dẫn đầu lợi dụng thời điểm này để vào pit thay lốp cứng. Tuy nhiên Vettel vẫn kiên trì sử dụng loại lốp trung của mình và bắt đầu vòng đấu ở lap 7 với khoảng cách bỏ xa các tay đua đằng sau. Sau khi xe an toàn rời đi, Vettel tạm thời dẫn đầu, trong khi Hamilton ở vị trí thứ 6, Rosberg ở vị trí thứ 8.

Lốp xe chính là yếu tố làm nên khác biệt tại chặng đấu ở Malaysia. Lo sợ đường đua nóng bỏng ở Kuala Lumpur sẽ khiến lốp bị tổn hại, nhiều tay đua trong đó có 2 tay đua của Mercedes đã sử dụng loại lốp cứng tốc độ chậm. Tuy nhiên điều này lại giúp cho các tay đua liều lĩnh sử dụng lốp trung có cơ hội giành được thứ hạng cao hơn, do lốp trung có tốc độ cao hơn. Nhờ đó, Vettel đã duy trì được vị trí dẫn đầu cuộc đua cho đến cuối trận, giúp Ferrari đánh bại thế độc tôn của đội đua Mercedes.

Kết thúc chặng đua, Lewis Hamilton dù xếp thứ 2 nhưng vẫn dẫn đầu với số điểm 43, Vettel nhờ chiến thắng tại Malaysia đã rút ngắn số điểm lên 40 điểm, Rosberg được 33 điểm. Về các đội, Mercedes dẫn đầu với 76 điểm, Ferrari được 52 điểm và Williams được 30 điểm. Chặng đấu kế tiếp sẽ diễn ra ở Trung Quốc trong 2 tuần nữa. 

Kết quả của chặng Malaysian GP

Tổng điểm của các tay đua

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.