Đường Đua, - 09/10/2014 09:37 PM
Dưới điều kiện mưa lớn, mặt đường trơn trượt do ảnh hưởng của cơn bão Phanfone sắp đổ bộ vào Nhật Bản, chặng đua F1 diễn ra tại Suzuka (Nhật Bản) đã diễn ra vô cùng nguy hiểm với mưa giông, gió ngược và tai nạn thảm khốc, khiến cho chiến thắng của Lewis Hamilton bị lu mờ.

Điều kiện thi đấu tồi tệ đã khiến Japanese Grand Prix bị ngắt quãng nhiều lần và cắt ngắn so với thường lệ. Trong 12 vòng đua, có 3 lần xe an toàn phải chạy ra đường đua, 2 lần cờ đỏ được phất lên để tạm dừng cuộc đua do thời tiết xấu. Trận đấu cũng phải kết thúc ở vòng 44 thay vì 53 như thường lệ sau 2 tai nạn liên tiếp của Sutil và Bianchi.

Đường đua Suzuka bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều với mặt đường ẩm ướt do ảnh hưởng của cơn bão Phanfone. Sau 2 vòng lap đầu tiên, ban tổ chức FIA đã phải cho xe an toàn xuất hiện cũng như phất cờ đỏ để các tay đua dừng cuộc đấu và chờ đợi điều kiện thời tiết tốt hơn.

Vào lúc 3:25 trận đua bắt đầu lại nhưng điều này đồng nghĩa với việc xe an toàn lại xuất hiện nhiều hơn. Sau vòng lap thứ 3, Ferrari đã mất tay lái Alonso do xe anh bị chết máy vì một sự cố trên hệ thống điện. Điều này khiến anh phải bỏ cuộc khi đang đứng thứ ở vị trí thứ 5.

Càng về cuối chặng đua, nhiều xe phải chuyển sang dùng lốp dành cho trời mưa để thích nghi với điều kiện thi đấu. Mặt đường trơn khiến các tay đua phải đối mặt với nguy cơ tai nạn. Hàng loạt pha mất lái diễn ra tại các khúc cua. Sutil là người đầu tiên phải bỏ cuộc do tai nạn khi mất lái và lao vào hàng rào chắn tại góc cua Dunlop ở vòng 43. Trong lúc Sutil và đội cứu hộ đang tìm cách lôi chiếc xe của anh đi thì Bianchi lại mất lái và lao vào chiếc xe cẩu đang thực hiện nhiệm vụ. Vụ va chạm khiến cuộc đua bị rút ngắn và Bianchi được chuyển thẳng vào bệnh viện.

Sau tai nạn này, các tay đua thi đấu có vẻ thận trọng hơn nhưng vẫn trình diễn cho khán giả những màn đua xuất sắc. Hai chiếc xe của Mercedes vẫn chiếm thế thượng phong, giúp cho Hamilton và Rosberg giành 2 thứ hạng đầu, tiếp theo đó là Sebastian Vettel của đội đua Red Bull.

Sau vòng đấu tại Nhật Bản, Hamilton đã gia tăng cách biệt về điểm số so với người đồng đội lên 10 điểm. Nico Rosberg sếp thứ 2 với 256 điểm. Theo sau là 2 tay đua của Red Bull là Daniel Ricciardo và Sebastian Vettel với lần lượt 196 và 136 điểm.

Vòng đấu kế tiếp, các tay đua sẽ tranh tài tại Russian Grand Prix, trên đường đua Sochi của Nga. Hy vọng tay lái Bianchi có thể sớm hồi phục và trở lại đường đua càng sớm càng tốt. 

Diễn biến chính của Japanese Grand Prix

Kết quả chặng Japanese Grand Prix chi tiết như sau:

Sau Japanese Grand Prix, các tay đua hiện đang đạt được số điểm như sau:

Một số hình ảnh của Japanese Grand Prix 2014:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.