Đường Đua, - 03/11/2014 10:10 PM
Sau một thời gian dài phá sản và rao bán, đường đua nước Đức đã thuộc về tay tỷ phú người Nga Viktor Kharitonin.

Nurburgring là một trong những đường đua vĩ đại nhất trên thế giới. Nó đã ghi dấu ấn của hàng kế kỷ đua xe, những chiến thắng của các tay đua huyền thoại và chứng kiến những mẫu xe mới được thử nghiệm tại đây. Tuy nhiên điều hành một đường đua dài 20 km tại Nordschleife là một việc không hề dễ dàng.

Sau khi bị phá sản và phải rao bán một khoảng thời gian dài. Những tưởng tương lai mới đã về lại Nurburgring sau khi công ty Capricon mua nó với giá 77 triệu EUR. Nhưng mới đây đường đua tại Đức lại “gọi tên” người chủ mới: tỷ phú Nga Viktor Kharitonin.

Theo tờ tạp chí kinh doanh Đức Wirtschafts Woche, sự thay đổi chủ sở hữu này đến từ việc công ty Capricorn không thể trả tiền đúng hạn. Chủ Capricorn – ông Robtertino Wild lẽ ra phải trả góp lần lượt 5 triệu EUR cho mỗi lần thanh toán, nhưng ông đã không trả số tiền này ở lần góp thứ 2.

Trong khi đó, nhà tỷ phú Nga Kharitonin lại nhanh chân hơn trong việc thanh toán, và dự định hoàn tất việc chi trả này vào đầu tháng 12. Ông thậm chí còn lập một công ty tên là NR Holding AG để tiến hành thanh toán và hợp thức hóa việc sở hữu đường đua Nurburgring. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.