Đường Đua, - 15/07/2013 03:27 PM
Vừa qua, chiếc xe huyền thoại trong lịch sử F1 - Mercedes W196R 1954 vừa được mua với mức đấu giá 30 triệu USD (tương đương 63 tỷ VND)

Với mức giá kỷ lục này, chiếc Mercedes W196R 1954 của Mercedes-Benz chính thức trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới. Không chỉ có mức giá khủng, bản thân chiếc Juan Manual Fangio đã mang trong mình lịch sử vô cùng lẫy lừng mà bất kỳ chiếc xe đua nào cũng ao ước. Từng thuộc về tay đua Juan Manual Fangio, chiếc Mercedes W196R 1954 đã chiến thắng liên tiếp 2 giải Grand Prix ở Đức và Thuỵ Sĩ, trở thành chiếc xe đầu tiên chiến thắng 2 giải liên tục.

Mercedes W196R là chiếc xe F1 đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăng tiết kiệm nhiên liệu, khung gầm hình ống, động cơ 8 xi lanh thẳng. Thiết kế đặc biệt này đã trở thành tiền đề và tiêu chuẩn cho các mẫu xe đua ngày nay. Dù tại thời điểm đó, đây thật sự là một cuộc cách mạng trong thiết kế xe đua. Trưởng ban đấu giá Robert Brooks phát biểu: “Đây là chiếc xe đua quan trọng nhất trong lịch sử Grand Prix từng được bán”.

Hiện danh tính người mua chưa được xác nhận. Nhưng đó chắc hẳn là một đại gia cực kì yêu xe đua khi chấp nhận chi một khoản tiền quá lớn cho một chiếc xe chỉ có thể đem ra trưng bày. Bởi sau khi rời khỏi tay đua Juan Manual Fangio nổi tiếng, cũng có số phận giống như mọi chiếc xe đua khác, Mercedes W196R 1954 đã hư hại khá nặng và phải phục chế khá nhiều trước khi đấu giá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.