Đường Đua, - 29/06/2015 09:25 PM
Chặng thứ 8 của MotoGP 2015 diễn ra tại Assen, Hà Lan đã đánh dấu sự trở lại của tay đua 36 tuổi Valentino Rossi khi anh có màn trình diễn ấn tượng, vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha Marc Marquez ở vòng đua cuối.

Xuất phát ở vị trí thứ nhất, Rossi dẫn đầu cho đến khi bị Marquez vượt khi ở vòng thứ 20. Tuy nhiên, nỗ lực đeo bám cùng với kinh nghiệm tuyệt vời đã giúp Rossi giành lại vị trí dẫn đầu ở vòng thứ 24. Đồng đội của Valentino Rossi, Jorge Lorenzo về thứ 3 chặng này sau chuỗi 3 chặng về nhất trước đó.

Trong vòng cuối cùng, người hâm mộ được chứng kiến những pha bám đuổi rất gay cấn của hai tay đua. Tuy nhiên, ở một khúc cua, Marquez lại để lộ một lỗi kỹ thuật khi va chạm nhẹ với Rossi và đánh mất cơ hội chiến thắng trong khi tay đua đội Yamaha lao xe lên cát và về đích.

Phát biểu sau cuộc đua, Rossi cho biết: “Tôi phanh và chuyển phải để xử lý khúc quanh. Khi ấy xe tôi vẫn còn nằm trong đường nhưng Marquez đã đẩy tôi ra phía ngoài bãi cát. Phản ứng của tôi ngay lúc đó tăng ga, vì tôi không muốn ngã vào bãi cát sỏi đó. May mắn là tôi đã kiểm soát tốt chiếc xe của mình và vượt qua được. Khi chạy trên cát, bạn phải cho xe tăng tốc hết mức, để bánh xe lướt trên cát. Nếu xe bạn không đủ nhanh, bánh xe sẽ lún xuống cát và bạn sẽ ngã”, tay đua người Ý chia sẻ.

Kết thúc chặng 8 MotoGP 2015, Valentino Rossi có thêm 25 điểm, nâng tổng điểm mùa giải lên 163, xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng MotoGP.

Bảng xếp hạng MotoGP sau 8 vòng đấu.

Tay đua

Đội

Điểm

Valentino Rossi

Movistar Yamaha MotoGP

163

Jorge Lorenzo

Movistar Yamaha MotoGP

153

Andrea Ianone

Ducati Team

107

Marc Marquez

Repsol Honda Team

89

Andrea Dovizioso

Ducati Team

87

Bradley Smith

Monster Yamaha Tech 3

77

Cal Crutchlow

LCR Honda

57

Pol Espargaro

Monster Yamaha Tech 3

56

Mavericks Vinales

Suzuki MotoGP

52

Dani Pedrosa

Repsol Honda Team

47

Mavericks Vinales

Suzuki MotoGP

52

Dani Pedrosa

Repsol Honda Team

47

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.