Đường Đua, - 26/06/2013 10:43 PM
Đây là lần thứ 12 hãng Audi thắng giải Le Mans trong vòng 13 năm nay. Ngoài ra tay đua của chiếc Aston Martin – Allan Simonsen đã thiệt mạng trên đường đua ngay vòng khai mạc.

Giải Le Mans 24h năm nay đã chứng kiến việc Audi giành chiến thắng lần thứ 12 trong vòng 13 năm qua. Đây cũng là lần thứ 2 Audi thắng giải đấu bằng một chiếc xe đua động cơ Hybrid.

Tuy nhiên, giải đua cũng xảy ra việc tay đua người Đan Mạch Allan Simonsen tử vong trong vòng khai mạc khi anh mất kiểm soát và đâm vào hàng rào ở khúc cua Tetre Rouge.

Dự báo thời tiết đã cho rằng thời tiết sẽ không lý tưởng cho cuộc đua bởi những cơn mưa trước giải đấu, nhưng may mắn là đường đua đã kịp khô đúng ngày khai mạc.

Thuận lợi này giúp cho bộ ba: Tom Kristensen, Allan McNish và Loic Duval cùng chiếc Audi R18 giành thắng lợi. Điều đáng kinh ngạc là chiếc xe đã chạy liên tục 24 giờ mà không gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào dù phải chạy dưới điều kiện mưa. Đội Audi vươn lên dẫn đầu vào khoảng 21 giờ 43 phút tối thứ 7 và tiếp tục giữ vị trí đó đến khi về đích vào lúc 15 giờ chiều chủ nhật.

Như đã nói trên, R18 đã từng chiến thắng cuộc đua này năm ngoái, nên Audi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Dù đã rất nỗ lực nhưng đội Toyota đành chịu thua khi không thể thay đổi kết quả trên. Giải Le Mans 2013 năm nay cũng chứng kiến sự trở lại của đội Porsche sau 15 năm vắng bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.