Đường Đua, - 07/03/2014 05:38 PM
Aston Martin đang dự định khởi động chương trình đua xe lớn nhất trong năm với việc tham gia nhiều giải đua lớn trên khắp thế giới. Trong đó, giải đua quốc tế FIA World Endurance Championship sẽ là điểm sáng của chương trình này.

Đội đua Aston Martin Racing sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập vào năm 2014, cũng như 101 năm lịch sử thành lập hãng xe. Chính vì vậy, đội đua này đang có tham vọng chinh phục các giải đua lớn bằng những chiếc Aston Martin V12 Vantage GT3 và Aston Martin V8 Vantage GTE, để lễ kỷ niệm nói trên trở nên ngọt ngào hơn.

Aston Martin Racing ở giải FIAWEC - 6 Hours of Bahrain

Aston Martin sẽ cho 4 chiếc Aston Martin V8 Vantage GTE tham gia FIA World Endurance Championship (FIAWEC ) và 7 chiếc tham gia giải đua 24 Hours of Le Mans. Chiếc V12 Vantage GT3 cũng sẽ gia nhập các giải như Nürburgring 24 Hours và Spa 24 Hours. Năm 2014 là năm thứ 3 trong kế hoạch 5 năm của hãng nhằm chiến thắng giải ADAC Nürburgring 24. Chiếc GT3 sẽ được lái bởi tay đua Darren Turner, Stefan Mücke và nhà 5 lần vô địch Nürburgring 24 Hours - Pedro Lamy.

Ngoài giải FIAWEC, Aston Martin Racing và chiếc V12 Vantage GT3 sẽ tham dự vòng đua Silverstone thuộc giải Blancpain Endurance Series. Họ cũng sẽ tham dự hạng mục GT4 Challenge thuộc giải British GT Championship, và hạng mục GT4 Challenge thuộc giải North America với sự giúp sức của chiếc TRG-AMR.

Aston Martin Racing

Trưởng bộ phận đua xe trực thuộc Aston Martin – ông David King cho biết: “Chúng tôi đang tập trung vào các sự kiện đua xe GT3 khó nhằn nhất của thế giới, như Nürburgring 24. Nhưng giải đấu World Endurance Championship với sự tham gia của chiếc V8 Vantage GTE vẫn sẽ là giải đua trọng tâm của chúng tôi trong năm 2014”. 

Aston Martin Racing ở giải FIAWEC - 6 Hours of Shanghai

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.