Đánh Giá, - 29/08/2012 08:38 PM
Ra mắt thị trường đã tròn một năm nay, cho đến thời điểm này chiếc Yamaha Nozza vẫn là một trong những chiếc xe có thiết kế giàu nữ tính nhất trên thị trường, và do đó vẫn là một trong số những lựa chọn hàng đầu cho phái nữ.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Yamaha Nozza đã tạo ấn tượng là một chiếc xe chỉ dành riêng cho phái nữ. Với kích thước tương đối gọn gàng (dài 1.795mm, rộng 685mm và cao 1.080mm), Nozza được tạo hình bằng những đường nét hết sức mềm mại, trang nhã và sang trọng, với cụm đèn pha tròn với các chi tiết được mạ crôm sắc sảo theo phong cách châu Âu.

Nhìn tổng thể, Nozza có thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng với những đường cong uyển chuyển, đặc biệt ở phần hông xe. Hệ thống đèn xi-nhan trước và sau đều được thiết kế liền khối với thân xe, cộng với cách tạo hình độc đáo như một hạt trang sức tạo điểm nhấn cho vẻ nữ tính. Cụm đèn pha trang nhã với các chi tiết mạ chrome, kết hợp với bảng đồng hồ được thiết kế với 2 vòng tròn đường kính khác nhau đan xen rất ấn tượng.

Là mẫu xe dành riêng cho phái nữ, Yamaha Nozza hướng đến sự tiện dụng tối đa và cắt bỏ mọi thứ rườm rà không cần thiết, do đó mọi chức năng đều rất dễ sử dụng và tiện lợi. Mọi nút bấm điều khiển cần thiết đều được tích hợp trên tay lái được bố trí theo kiểu truyền thống. Nắp bình xăng của Nozza được đặt ngay phía trước yếm xe, giúp người dùng có thể đổ xăng dễ dàng mà không cần phải xuống xe mở yên. Đây là một tính năng hết sức tiện dụng đối với những phụ nữ thành thị trong đời sống hàng ngày.

Yamaha Nozza được trang bị một ổ khóa đa năng có nắp chống trộm, tích hợp nhiều công dụng khác nhau như mở khóa yên xe, mở nắp bình xăng, khóa cổ… Để tăng tính tiện dụng, ngay dưới ổ khóa và đối xứng với nắp bình xăng là một ngăn chứa đồ cỡ nhỏ, rất tiện dụng để đựng các vật dụng cá nhân như khẩu trang, găng tay.

Một điểm nhấn khác của Yamaha Nozza nằm ở thiết kế chắn bùn sau. Với tấm chắn độc lập bằng nhựa ôm sát bánh xe và hạ thấp, Nozza ngăn chặn hầu như tuyệt đối mọi vết bùn văng lên phía sau khi di chuyển trên mặt đường ướt, qua đó tránh gây ra bất cứ phiền phức nào cho những người đi phía sau – điều mà bất cứ phụ nữ thanh lịch nào cũng mong muốn.

Khung sườn của Yamaha Nozza được thiết kế bằng hợp kim thép mang lại sự ổn định, vững chắc trong mọi điều kiện đường sá, đồng thời vẫn bảo đảm đạt hiệu quả không gian tối ưu với cốp chứa đồ dung tích lớn, có thể đựng được hai nón bảo hiểm cỡ nửa đầu. Khu vực sàn để chân bằng cao su có độ bám cao được thiết kế với bề ngang rộng rãi có thể chở đồ khi cần thiết, và chiều dài chỗ đặt chân khá vừa vặn với vóc dáng của phái nữ châu Á.

Sở dụng động cơ 4 kỳ có dung tích 113ccc, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, pít-tông nhiệt đúc và công nghệ phun xăng điện tử YMJET, Yamaha Nozza vừa đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu, nhưng lại vẫn bảo đảm cung cấp đủ công suất cần thiết. Với tỷ số nén 9,3:1 và đạt công suất cực đại 7,3 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 7,7Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút, Yamaha Nozza không gặp khó khăn gì khi tăng tốc, ngay cả khi chở hai người lớn.

Một trong những ấn tượng của Nozza trong khi vận hành nằm ở hệ thống phanh. Sử dụng phanh trước dạng đĩa và pit-tông thủy lực, phanh sau kiểu tang trống, Yamaha Nozza mang lại lực phanh rất tốt và nhạy cảm ở hầu như mọi dải tốc độ thử nghiệm. Kết hợp với bộ vành đúc hợp kim 12-inch và bộ lốp không săm có kích thước lốp trước và lốp sau lần lượt là 90/90-12 44J, 90/90-12 54J, chiếc Nozza luôn mang lại cảm giác chắc chắn và yên tâm ở mọi tốc độ.

Có chiều cao yên xe 755mm, cộng với một yên xe được thiết kế êm ái, Nozza rất phù hợp với phái nữ châu Á. Cộng với giảm xóc trước được trang bị ống lồng giảm chấn và giảm xóc sau với lò xo đơn, giảm chấn dầu, Yamaha Nozza luôn mang lại sự êm ái cần thiết khi hóa giải hầu hết mọi rung động từ mặt đường.

Động cơ nổ êm ở vòng tua thấp, và giòn ở vòng tua cao hơn, đồng thời không có dấu hiệu của độ rung cộng hưởng lên tay lái. Trong dải tốc độ cơ bản khi di chuyển trong đô thị ở mức từ - đến 40 km/h, Yamaha Nozza tăng tốc nhạy bén và dễ dàng. Tuy nhiên để đạt tới tốc độ cao hơn, Nozza cần có nhiều thời gian. Dù vậy, đó không phải là nhược điểm mà lại có thể coi là ưu điểm, bởi Nozza là một chiếc xe dành cho phái nữ, và do đó khả năng tăng tốc “sốc” không phải là điều nên ưu tiên.

Với giá bán lẻ đề xuất hiện tại là 33.900.000 đồng và 5 màu sắc cá tính gồm Hồng, Vàng, Trắng, Nâu và Xanh, Yamaha Nozza là chiếc xe rất đáng quan tâm của phái nữ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Mặt đồng hồ được thiết kế với 2 lớp vòng tròn có đường kính khác nhau

Ổ khóa đa năng có nắp chống trộm, tích hợp nhiều công dụng khác nhau như mở khóa yên xe, mở nắp bình xăng, khóa cổ…

Nắp bình xăng của Nozza được đặt ngay phía trước yếm xe, giúp người dùng có thể đổ xăng dễ dàng mà không cần phải xuống xe mở yên

Ngăn chứa đồ cỡ nhỏ, rất tiện dụng để đựng các vật dụng cá nhân như khẩu trang, găng tay

Mọi nút bấm điều khiển cần thiết đều được tích hợp trên tay lái

Cụm đèn hậu kéo dài với đường viền mạ chrome tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe

Tấm chắn độc lập bằng nhựa ôm sát bánh xe và hạ thấp ngăn chặn hầu như tuyệt đối mọi vết bùn văng lên phía sau khi di chuyển trên mặt đường ướt

Ngăn chứa đồ kích thức lớn có thể chứa 2 nón bảo hiểm thời trang cùng nhiều vật dụng cá nhân

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.