Đánh Giá, - 24/08/2016 11:22 PM
Thay đổi cơ bản nội thất và ngoại hình, thế hệ mới của Innova đang lắng nghe khách hàng nhiều hơn và dự đoán sẽ lại giữ vị trí độc tôn trong phân khúc.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Thay đổi toàn diện vẻ ngoài

Không khó để đưa ra dự đoán rằng, thế hệ mới của Innova tại Việt Nam sẽ lại thống trị phân khúc MPV, chỉ ngay từ khi nhìn thiết kế bên ngoài.

Innova thế hệ mới đã nâng kích thước so với thế hệ cũ khá nhiều. Chiều dài xe thêm 170mm, chiều rộng thêm 70 mm và chiều cao thêm 35mm. Nếu như không chú ý tới chiều dài cơ sở xe vẫn được giữ nguyên thì dường như ngoại hình Innova mới là ngoại hình của một chiếc xe ở phân khúc khác.

Nhờ thay đổi kích thước, thế hệ mới của Innova trông trường xe, và bề thế hơn. Cá nhân tôi, đã từng lái nhiều xe và luôn chê Innova thế hệ cũ ở khả năng vận hành. Song, tôi và bạn bè phải thừa nhận một thực tế rằng, hàng ghế thứ 3 trên Innova vẫn là rộng nhất, so với dòng MPV và kể cả các loại xe 7 chỗ khác đang được bán tại Việt Nam. Và với thế hệ mới, thân xe đã được kéo dài hơn hẳn, nên đương nhiên, bên trong sẽ được thiết kế lại, tiện dụng hơn nhiều. Song, chỉ cần nhìn bên ngoài, bạn cũng dễ dàng dự đoán được sự rộng rãi mà chiếc xe mang lại.

Vẻ hiện đại của Innova dễ được thấy nhất khi bạn nhìn từ đầu xe. Phần nắp ca pô được dập hai đường gân dứt khoát, chạy dọc theo mép hốc gió lên tới cột A, nhìn chắc chắn và khỏe mạnh.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Hốc hút gió ở phía trước được mở rộng, theo xu hướng các dòng xe của Toyota. Cụm đèn phía trước thiết kế khá chau chuốt, vuốt từ dưới mép ca pô tới đầu xe, chạm vào thanh crom gắn lô gô Toyota tạo thành mạch liền, hiện đại.

Phần hông xe, Innova cũng được thiết kế lại. Một đường dập dọc thân xe bên dưới mép tay nắm cửa, chạy dài từ dưới cột A tới cụm đèn sau tạo cảm giác xe cứng hơn, dài hơn và bắt mắt.

Phần đuôi xe có điểm nhấn là cụm đèn hậu góc cạnh, thiết kế nổi bật. Đèn phanh được bố trí thêm ở cánh gió trông khá hiện đại.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Tuy nhiên, Innova mới có một nhược điểm về thiết kế là các bánh xe nhìn hơi nhỏ so với tổng thể của xe, làm giảm đi sự sang trọng và bề thế. Trên bản V, xe được trang bị vành xe kích thước 17 inch, còn với bản E là 16 inch.

 

Nội thất sang trọng hơn

Innova thế hệ mới được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản E, G và V, trong đó bản E được hướng tới khách hàng là doanh nghiệp dịch vụ thương mại và bản V cao cấp được Toyota định hướng tới các gia đình. Do vậy, thiết kế nội thất của các bản này khá khác biệt.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Bản E và G có ghế ngồi được sử dụng nỉ và nỉ cao cấp. Còn với bản V là chất liệu da. Thiết kế bảng táp lô cũng có sự phân biệt rất lớn giữa bản cao cấp và bản thường, khi trên bản cao cấp có ốp gỗ sang trọng, còn bản thường là nhựa gia công màu hơi nhợt nhạt.

Vô lăng cũng khác nhau lớn, khi bản cao cấp là ốp gỗ bọc da, còn bản thường là nhựa và mạ bạc.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Điểm ấn tượng mà Innova tạo ra với khách hàng về sự thay đổi nội thất chủ yếu là ở bản V. Tại bản này, hàng ghế thứ 2 được thiết kế độc lập, có bệ tì tay hết sức tiện nghi, và có thể trượt lên xuống để tùy chỉnh khoảng rộng để chân. Ai đã từng sử dụng Innova đời cũ, thì hoàn toàn bất ngờ bởi sự “hào phóng” của Toyota dành cho khách hàng. Lãnh đạo Toyota Việt Nam cũng lý giải rằng, bản V sẽ được Innova hướng tới các gia đình năng động, sử dụng xe là phương tiện hàng ngày cũng như đi dã ngoại. Do đó, hãng đã trang bị hàng ghế thứ 2 khá đặc biệt, có tích hợp kệ để máy tính sau lưng ghế trước, tiện dụng và sang trọng hơn.

Bên cạnh đó, Toyota cũng tỏ ra “chịu chơi” khi trang bị đèn led trần xe, và có thể tùy chỉnh cường độ ánh sáng. Với trần xe được chiếu sáng mạch xung quanh, bạn sẽ có cảm giác bên trong xe khá rộng rãi và sang trọng.

Với bản cao cấp nhất, Innova cung cấp cho khách hàng ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại là chỉnh cơ 6 hướng. Điều hòa của bản cao cấp là tự động, và của bản E là chỉnh cơ. Tất nhiên, Innova vẫn giữ lại cho mình sự nổi tiếng về hệ thống điều hòa khi tiếp tục trang bị cửa gió cho hàng ghế thứ 3 trên tất cả các phiên bản.

Công nghệ “không kém ai”

Một trong những điều mà Toyota Việt Nam nói chung, và Innova nói riêng bị “mất điểm” với giới chơi xe tại Việt Nam là công nghệ trang bị theo xe thường khá nghèo nàn, nhất là với công nghệ an toàn.

Tuy nhiên, ngay cả những người “ác cảm” với Innova thì cũng khó lòng bắt bẻ được Toyota khi với đời xe mới này, hãng xe từ Nhật Bản đã trang bị “tất tần tận” những công nghệ an toàn cơ bản cho một chiếc xe du lịch. Đặc biệt trên bản cao cấp, Innova có đủ công nghệ để các gia đình yên tâm khi ngồi lên chiếc xe này để đi dã ngoại.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Innova bản V được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử,  hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Với những trang bị này, hẳn Toyota đã hết bị mang tiếng là “chiếc thùng tôn di động” mà các diễn đàn vẫn chỉ trích.

Ngay cả trên bản E, vốn được Toyota định vị khách hàng là các hãng vận tải, thương mại, Innova cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp và hệ thống phân phối lực phanh điện tử cùng cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Hành khách ngồi trên bản V chắc chắn sẽ yên tâm rất nhiều khi biết xe được trang bị tới 7 túi khí. Đây rõ ràng là trang bị rất tốt cho dòng MPV của Toyota, điều gây ngạc nhiên cho nhiều người. Với các bản E và G, Innova trang bị 3 túi khí, cùng dây an toàn 3 điểm.

Lái an toàn

Tôi được thu xếp để trải nghiệm cả 3 bản E, G, V của Innova trên cung đường 200 km ở khu vực Bình Định và có hàng loạt ấn tượng tốt với Innova thế hệ mới.

Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ 2.0 thế hệ cũ, nhưng có sự thay đổi ở hệ thống  xả, với 2 trục cam điều chỉnh van xả thay vì chỉ 1 như thế hệ cũ. Một kỹ sư có kinh nghiệm của Toyota lý giải với tôi rằng, sự thay đổi này không làm tăng công suất động cơ nhưng lại cải thiện về hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Với động cơ này, Innova tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với thế hệ cũ, một thông tin mà các hãng muốn dùng Innova làm phương tiện vận chuyển khách hẳn rất quan tâm.

Tuy nhiên, với cá nhân tôi, lái Innova khi bắt đầu khởi hành là không thoải mái, vì động cơ yếu, xe chở đủ tải nên không thể có những cú xuất phát mạnh mẽ. Với bản E, tôi vẫn chê các kỹ sư Toyota thiết kế cần số và phanh tay khá xấu. Còn với bản G và V, bảng đồng hồ kiểu mới trông khá lạ lẫm, và không thực sự đẹp.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Ấn tượng ban đầu khi lái Innova không thực sự tốt. Nhưng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, tôi thấy thích chiếc xe này. Tay lái trợ lực thủy lực, khá dễ điều khiển. Các núm, công tắc điều khiển hệ thống đèn… quen thuộc, dễ sử dụng.

Điều dễ nhận thấy nhất khi lái Innova trên chặng đường 200 km là hệ thống cách âm trên xe thế hệ mới đã rất tốt. Qua các cung đường xấu, mặt đường là đá dăm hoặc bê tông cũ, tiếng ồn vọng vào xe khá nhỏ. Trên các đoạn đường tốt, tiếng gió vọng vào ca bin cũng đã được triệt tiêu. Đây là điều gây cho tôi sự ngạc nhiên lớn. Các kỹ sư Toyota lý giải rằng, hệ thống cách âm đã được thiết kế lại, nên Innova thế hệ mới đã yên tĩnh hơn hẳn so với thế hệ trước.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Một điểm tôi thấy hài lòng với Innova thế hệ mới là chiếc xe đã thoát khỏi trạng thái bồng bềnh, nếu đem so với thế hệ cũ. Lái xe ở tốc độ lớn và vào cua, tôi thấy yên tâm, vì hệ thống khung gầm của Innova đã được thiết kế lại cộng thêm các tính năng an toàn đã được trang bị thêm.

Đây là chi tiết đáng chú ý với các tài xế chuyên nghiệp cũng như các ông chủ gia đình đi cùng gia đình của mình, bởi khi xe vận hành ổn định trên mọi cung đường thì tâm lý người lái xe sẽ thoải mái, và sẽ dễ gắn bó với chiếc xe.

Trên bản G và V thế hệ mới, Innova được trang bị hộp số tự động 6 cấp, và đây là điểm tốt hơn hẳn thế hệ cũ. Xe vận hành mượt mà, nhẹ nhàng, không có khoảng giật khi chuyển số. Tôi cũng khá ngạc nhiên với khả năng vượt xe trên đường trường của Innova mới, chắc do xe trang bị hộp số mới này.

innova-moi-lai-chot-vi-tri-doc-ton

Tôi dự đoán rằng, với những thay đổi đột phá về thiết kế và vận hành, chắc hẳn Innova thế hệ mới lại bắt buộc khách hàng mua xe phải đặt thứ tự ưu tiên lên hàng cao nhất.

Innova ở Việt Nam vốn dễ bán, bởi giá trị thương hiệu từ Toyota lớn cộng với sự tiện ích và hiệu quả mà dòng xe này mang lại. Với thế hệ mới này, nhiều khả năng Toyota sẽ kéo thêm được các gia đình quan tâm tới dòng xe vốn mệnh danh là bền bỉ và thường dành cho các hãng vận chuyển.   

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.