Đánh Giá, - 11/08/2015 04:55 PM
Không hào nhoáng như xe Đức hay thực dụng như xe Nhật, mẫu sedan Renault Latitude đến từ Pháp có những nét rất riêng khi pha trộn những đường nét thiết kế mẫu mực với nội thất tinh tế cùng khả năng vận hành nhàn nhã.

Renault Latitude ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và là đối thủ với Toyota Camry, Honda Accord và các mẫu xe sedan hạng D khác tại thị trường Việt Nam. Cuộc chiến này phần nhiều bất lợi cho Latitude do đây là phân khúc “truyền thống” của các hãng xe Nhật, Hàn. Chưa kể đến yếu tố giá thành của Latitude có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, Latitude có những giá trị rất riêng khiến khách hàng Việt chú ý và lựa chọn.

Thiết kế mẫu mực

Latitude là hiện thân của phong cách Pháp: Tinh tế, lịch lãm và duyên dáng. Không có nhiều chi tiết phô trương hay thừa thải dọc thân xe. Tất cả những nét thiết kế đều phù hợp với tổng thể và hướng đến một vẻ đẹp trung tính, ưa nhìn.

  

So với nguyên mẫu ra mắt năm 2010, bản facelift có các thay đổi tập trung ở các chi tiết như cụm đèn pha lớn và tích hợp dải LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt mạ crom sang trọng hơn đi cùng cản trước thiết kế lại.

 

Latitude có kích thước chiều dài 4.520 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.483 mm. Chiều dài cơ sở 2.670 mm. Tuy nhìn từ bên ngoài Latitude mềm mại và không quá đồ sộ nhưng ẩn chứa bên trong là không gian rộng rãi thoáng đạt. Một điểm công khác của Latitude là được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama kéo dài từ trước ra sau.

Nội thất tinh tế

Nội thất của xe được thiết kế khá tinh tế. Các miếng ốp gỗ sơn mài đi cùng những chi tiết kim loại khiến không gian bên trong sang trọng hơn. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản nhưng lại đầy đủ những kết nối đa phương tiện, đi kèm là cụm nút điều chỉnh tích hợp bên dưới vô lăng khá dễ dàng sử dụng, ghế bọc da với lỗ thông hơi, hàng ghế trước chỉnh điện kèm theo “đủ món ăn chơi” tưởng chỉ có trên xe sang như chức năng massage, sưởi ghế lái... Ngoài ra chiếc xe Pháp còn có nhiều tính năng rất đáng chú ý như hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, dàn âm thanh hàng hiệu Bose 10 loa, đầu đọc giải trí kết nối AUX/USB, rèm che nắng 2 bên cùng rèm phía sau chỉnh điện…

  

Mặc dù, nội thất khá “đủ đầy” các tính năng nhưng Latitude vẫn thiếu màn hình thông tin giải trí dạng tablet. Sự thiếu thốn này khiến nội thất xe dù đẹp, nhưng vẫn khá trống trải khi mà khách hàng Việt đã quá quen với “một trời công nghệ” ở những mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường dạo gần đây.

  

   

Vận hành ổn định

Phiên bản mà CafeAuto thử nghiệm lần này được trang bị động cơ I4 2.0L sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, cùng hộp số vô cấp CVT, cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 196,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 11,9 giây và đạt tốc độ tối đa 186km/h. Renault công bố phiên bản này tiêu thụ nhiên liệu ở mức 8,3 lít/100km ở đường thử tiêu chuẩn.

Với công suất chỉ 141 mã lực, Latiude không mang lại những pha tăng tốc ấn tượng. Tuy nhiên xe khá nhạy ga đầu, cho phép di chuyển trong đô thị dễ dàng hơn, nơi thường xuyên phải sử dụng phanh. Latitude hướng đến những người lái có phong cách điềm đạm và nhàn nhã. Nếu bạn ưa thích những cú thốc ga và muốn nghe tiếng động cơ gào thét ở vòng tua cao thì Latitude sẽ khiến bạn hơi thất vọng. Khoang nội thất được cách âm khá tốt, dù di chuyển trong thành phố lúc ùn tắc hay chạy tốc độ cao ở đường cao tốc bạn đều không cảm thấy khó chịu vì tiếng ồn.

Xe phản ứng tốt khi nhấn ga nhẹ nhưng chậm dần ở vòng tua cao. Bạn sẽ có cảm giác xe bị đuối nếu nhấn ga mạnh ngay khi xuất phát. Tuy thế, khả năng leo dốc và vượt chướng ngại vẫn được Latitude hiện rất tốt.

 

Ấn tượng lớn nhất mà Latitude mang lại chính là sự đầm chắc của những chiếc sedan châu Âu. Dù di chuyển ở vận tốc hơn 100km/h, Latitude vẫn tỏ rất êm ái. Điều này chứng tỏ khung gầm và hệ thống treo của xe làm việc rất tốt.

Xe cũng được tích hợp những hệ thống an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu như cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, camera lùi, túi khí…

Tổng Quan

Latitude có thiết kế ngoại thất tinh tế, đơn giản và vừa mắt. Về phần nội thất, mặc dù thiếu “đồ chơi” giải trí nhưng lại mang tới không gian thoải mái và sang trọng cho người ngồi không thua kém những chiếc xe hạng sang.

Là một chiếc xe khá đặc biệt, Renault Latitude hướng đến một nhóm khách hàng hoàn toàn mới: những người yêu thích nét đẹp trang nhã và thích cảm giác lái nhẹ nhàng hay chỉ đơn giản là một “cơn gió lạ” đầy chất riêng giữa muôn vàn những mẫu xe thông dụng.

Renault Latitude 2.0 hiện đăng được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 1,378 tỷ đồng.

 

Thông số kỹ thuật Renault Latitude 2.0.

Phiên bản

2.0 140 CVT

ĐỘNG CƠ

Dung tích

1997

Công suất cực đại

145 mã lực tại 6000 vòng/phút

Nhiên liệu

Xăng

Số chỗ ngồi

5

HOẠT ĐỘNG

Tốc độ tối đa

180km/h

HỆ THỐNG PHANH

 

Phanh trước

Đĩa

Phanh sau

Đĩa

TRỌNG LƯỢNG

Trọng lượng không tải

1570kg

KÍCH THƯỚC (mm)

Chiều dài cơ sở

2762

Chiều dài tổng thể

4897

Vệt bánh trước

1565

Vệt bánh sau

1562

Chiều rộng không gương

1832

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.