Đánh Giá, - 23/02/2016 12:04 AM - Giá: 4,499,000,000 VNĐ
Lướt nhẹ trên những con phố đông đúc với những ánh nhìn dõi theo dáng vẻ độc đáo của Infiniti QX80 là điều mà chủ nhân của mẫu xe này nhận được bên cạnh sự đẳng cấp, sang trọng khi sở hữu mẫu SUV cỡ lớn này.

Infiniti QX80 nằm trong phân khúc xe 7 chỗ Full-size cạnh tranh với hàng loạt những cái tên đẳng cấp khác như Lexus LX570, Cadillac Escalade, Mercedes GL-Class... Thế hệ mới được hãng xe sang Nhật Bản giới thiệu đến người tiêu dùng vào đầu năm 2015 với những thay đổi trong thiết kế mang đến sự hiện đại, thể thao hơn.

Infiniti QX80 2016 có giá bán công bố 4,5 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh khi so với Lexus LX570 (5,72 tỷ đồng), Mercedes GL500 (5,5 tỷ đồng)

Ngoại thất

Sự mới lạ, độc đáo trong thiết kế của Infiniti QX80 đến từ những đường cong cơ bắp kết hợp với các chi tiết thiết kế lớn, cách điệu. Ở QX80 2016, đây là phiên bản nâng cấp thiết kế của phiên bản cũ với những thay đổi phù hợp với xu hướng thẩm mỹ của người tiêu dùng cho xe vẻ hiện đại và sang trọng hơn.
 
Những thay đổi trong thiết kế ngoại thất xe đến từ kiểu lưới tản nhiệt dạng tổ ong chắc chắn được viền crôm sáng sang trọng, cụm đèn pha dạng LED thiết kế mới, bổ sung đèn chạy ban ngày, đèn xi-nhan mới dạng LED thu hút. Thiết kế của xe cũng thể thao hơn nhờ cản trước xe cũng được làm mới kết hợp cùng cụm đèn sương mù dạng LED, viền crôm...

Nhìn từ phía sau, thiết kế đuôi xe Infiniti QX80 không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn thiết kế bệ vệ với cản sau kích thước lớn tiện dụng cho những chuyến đi picnic hay vận chuyển đồ đạc lên xuống khoang hành lý, cụm đèn hậu kích thước lớn mang tính nhận biết cao cùng các thanh crôm sáng tạo điểm nhấn.

  

Infiniti QX80 2016 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 5.290 x 2.030 x 1.930 (mm), chiều dài cơ sở 3.075 mm. Bộ la zăng hợp kim nhôm đa chấu kích thước 22-inch giúp tăng tính thể thao cho xe đi kèm lốp xe 275/50R22. Trọng lượng không tải của QX80 lên đến hơn 2,7 tấn mang đến sự vững chải và chắc chắn cho xe, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao

Nội thất

Sở hữu một kích thước lớn, không gian bên trong cabin của QX80 đủ sức làm bạn choáng ngợp với sự rộng rãi cùng thích thước to bản của các chi tiết trang bị. Bên cạnh đó, nét sang trọng, tinh tế được thể hiện qua các chất liệu cao cấp và sự kết hợp màu sắc của da, gỗ ốp, các điểm nhấn mạ bạc và crôm trên xe. 

 

Là một mẫu xe 7 chỗ đáp ứng tối đa sự thoải mái cho những người trong gia đình, QX80 được bố trí vị trí ngồi theo tỷ lệ 2-2-3. Ghế xe được bọc da cao cấp với vị trí ghế trước điều chỉnh điện, nhờ vị trí ghế và hỗ trợ ra vào xe. Hàng ghế thứ 2 của xe được thiết kế phong cách doanh nhân với 2 ghế ngồi riêng biệt cùng vị trí gác tay lớn ở trung tâm, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho một mẫu xe dành cho các doanh nhân, các "sếp lớn" hay là một sự chăm sóc tuyệt vời cho những người lớn tuổi trong gia đình. 
 
 
 
Vị trí hàng ghế thứ 3 là không gian dành cho những "người bạn nhỏ" trong gia đình, chỉ với một thao tác nhẹ nhàng, chiếc ghế to lớn hàng hàng ghế 2 được gập lại dễ dàng tạo không gian thuận tiện để di chuyển vào hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, vị trí này chỉ được trang bị 2 tựa đầu nhưng bù lại ghế xe có thiết kế lớn mang đến sự thoải mái cùng các khoảng không gian trần xe và chỗ để chân rất thoải mái. 

  

Infiniti QX80 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi cao cấp mang đến sự thoải mái cho người lái và những người đi cùng với hệ thống giải trí trên xe với màn hình màu 8-inch ở trung tâm, hệ thống âm thanh Bose AM/FM/CD cùng 13 loa. Các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX kết nối Bluetooth. Hàng ghế sau trang bị hai màn hình DVD 7-inch gắn trên chỗ tựa đầu ghế trước để phát các video đa phương tiện được điều khiển từ xa không dây cho hàng ghế sau mang đến sự thoải mái cho những chuyến đi chơi xa.
 
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với các cửa gió bố trí hợp lý ở cả 3 hàng ghế mang đến không gian mát mẻ cho cả không gian cabin lớn. Cửa sổ trời Panorama giúp mang đến không gian thoáng đãng hơn khi du lịch đến những vùng quê trong lành hay một chút gió biển sau chặng đường dài

 

Không gian khoang hành lý rộng rãi luôn là ưu điểm nổi trội nhất của những dòng xe 7 chỗ full-size dù hàng ghế thứ 3 được sử dụng. Thể tích khoang hành lý khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng là 470L, tương đương một mẫu xe hạng D và tăng lên 1.405L khi hàng ghế thứ 3 được gập phẳng hoàn toàn. Và nếu bạn đang cần phải vận chuyện một khối lượng hành lý lớn thì thể tích 2.694L khi cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3 gập lại sẽ đáp ứng tốt yêu cầu của bạn.

Vận hành

 

Để mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, uy lực cho mẫu SUV đầu bảng của mình, Infiniti trang bị cho QX80 động cơ V8 5.6L sản sinh công suất 400 mã lực tại vòng tua 5,800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua 4,000 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100Km/h chỉ trong khoảng thời gian 6,8s, tốc độ tối đa 201 Km/h.

QX80 đi kèm hộp số tự động 7 cấp điện tử với hệ thống kiểm soát sang số chủ động (ASC). Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (All-mode AWD) điều khiển bằng máy tính, cung cấp các thiết lập trong chế độ Auto, 4H và 4L. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường thử hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất ở mức 14.5 Lít / 100 km.

Trái ngược với những e ngại ban đầu khi cầm lái một mẫu xe với kích thước quá khổ trên những con phố đông đúc ở Sài Gòn, QX80 sẽ làm nhiều người bất ngờ khi cảm thấy sự thanh thoát, thoải mái khi ngồi sau vô-lăng của mẫu xe này. Tay lái trợ lực điện cảm biến tốc độ của xe cực kỳ nhẹ nhàng khi ở vị trí đứng yên hay di chuyển ở tốc độ thấp kết hợp cùng tầm quan sát rộng nhờ vị trí ngồi cao, những đường nét bao quanh xe hiện rõ giúp người lái dễ dàng canh chỉnh mẫu xe cỡ lớn này.

Thêm vào đó, hệ thống hệ thống camera 360 độ của Infiniti giúp việc di chuyển một mẫu xe kích thước ngoại cỡ như QX80 khá dễ dàng, người lái hầu như bao quát được những tầm nhìn bị khuất xung quanh chiếc xe, hỗ trợ tốt khi đi trong những con đường nhỏ hay dừng đỗ xe. Hệ thống còn có chế độ hướng dẫn người lái cách "lùi chuồng" cũng như đỗ xe song song giúp bạn nhanh chóng xử lý hơn ở những tình huống khó.

 
 
Để đưa mẫu xe nặng 2,7 tấn lướt đi nhẹ nhàng trên đường, khối động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp đáp ứng nhanh các phản ứng của người lái. Hệ thống chân ga nhạy cho xe khả năng tăng tốc tốt hay những cú vọt khi vượt xe. Infiniti QX80 là mẫu xe lý tưởng cho những chuyến hành trình xa nhờ hệ thống treo êm ái giúp dập tắt nhanh các dao động của xe khi đi qua những ổ gà lớn, khả năng cách âm cao cho một không gian cabin tĩnh lặng hầu như không có sự thay đổi dù ở tốc độ nào cho những chuyến đi chơi xa thoải mái, đặc biệt là với những người bị say xe.
 
Với khả năng off-road, Team Cafeauto chưa có cơ hội thể thật sự trải nghiệm những cung đường ''lầy lội" với mẫu SUV hạng sang này nhưng với những thử thách nhỏ như những con đường xấu ghồ ghề, vượt qua các đồi cát nhỏ hay đi trên những con đường ngập nước... những địa hình này hầu như không gây bất kỳ một trở ngại cho QX80 nhờ hệ thống gài cầu linh hoạt cùng các  chế độ hỗ trợ, điều này sẽ mang đến cho người lái sự tự tin cho những chuyến đi của mình.
 
 
Infiniti QX80 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp giúp bảo vệ tối đa cho người lái và những hàng khách với: Hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), hệ thống kiểm soát bám đường (TCS). Hệ thống túi khi phía trước và bên hông cho hàng ghế trước, túi khí rèm cho cả hàng ghế trước và sau...
 
Ngoài ra QX80 2016 còn được bổ sung thêm: Hệ thống hỗ trợ đèn pha HBA (High Beam Assist) tương tự như Q50, tự động chuyển sang chế độ cốt nếu phát hiện có xe ngược chiều, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước PFCW, hệ thống can thiệp điểm mù BSI, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh, hệ thống hỗ trợ điều chỉnh khoảng cách với xe trước...

Tổng kết

Sở hữu kiểu dáng thiết kế độc đáo, hầm hố, những tiện nghi an toàn cao cấp được trang bị "tận răng" cùng khả năng vận hành nhẹ nhàng thoải mải... Infiniti QX80 được xem là một lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe rộng rãi, sang trọng. Bên cạnh đó, mức giá bán khá mềm so với các đối thủ cũng là một điều mà người tiêu dùng có thể cân nhắc khi quan tâm đến mẫu xe này.
 
Infiniti QX80 được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km, bên cạnh đó Infiniti còn có dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố 24/7 và hỗ trợ xe thay thế trong trường hợp những xe sửa chữa có thời gian lớn hơn 48 giờ.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.