Đánh Giá, - 12/09/2015 08:15 PM
Thiết kế trẻ trung, thể thao với những đường nét góc cạnh, cắt xẻ táo bạo cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, Lexus NX 200t là mẫu xe dành riêng cho những người trẻ, năng động, cá tính và thành đạt.

Là dòng xe có giá bán thấp nhất của Lexus, nhưng NX lại mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. NX là bằng chứng cho thấy quyết tâm đổi mới kiểu dáng các dòng xe của Lexus theo hướng trẻ trung, thể thao. Mặt khác, NX nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đang phát triển rất sôi động, nhiều tiềm năng tại thị trường thế giới cũng như tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Lexus NX đã chính thức ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua với phiên bản duy nhất, NX 200t được phân phối với giá bán 2,4 tỷ đồng.

Thiết kế hướng tới người trẻ

Một nghiên cứu của IHS Global Insight đã chỉ ra rằng khách hàng chủ yếu của Lexus nằm trong độ tuổi khá cao, 56 tuổi. Bởi lẽ, trước đây Lexus trung thành với lối thiết kế trung tính, sang trọng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây điều này đã hoàn toàn thay đổi khi hãng thực hiện chiến lược trẻ hóa dòng sản phẩm của mình. Và Lexus NX là một sản phẩm của chiến lược ấy.

  

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lexus NX thu hút với lối thiết kế mạnh mẽ, thể thao được thể hiện qua những đường nét góc cạnh, cắt xẻ. Những đường cong mềm mại được hạn chế tối đa, thay vào đó những đường gân chạy dài hay những đường gờ dập nổi 2 bên hông xe tạo dáng cơ bắp, rắn chắc. Các nhà thiết kế của Lexus đã rất tài tình khi ứng dụng phong cách thiết kế từ mẫu concept LF-NX lên phiên bản sản xuất của NX từ đó tạo nên một tổng thể trẻ trung, cá tính và có phần “đến từ tương lai”, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ thành đạt mà dòng xe này hướng tới.

Ngay từ đầu xe, NX gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus nhấn mạnh vào tạo hình thể thao, mạnh mẽ cho chiếc xe, đồng thời tạo cảm giác bề thế cho phần đầu xe. Sau lưới tản nhiệt, đèn pha 3 bóng LED thiết kế tách rời với dải đèn LED hình chữ L chạy ban ngày là chi tiết khiến người nhìn không thể rời mắt. Với 39 bóng đèn LED sử dụng chiếu sáng, Lexus NX nổi bật ở bất cứ mọi nơi mà nó đi qua.

 

 

Kiểu dáng NX thể hiện rõ phong cách thể thao với nóc xe dốc ngược về phía trước với đỉnh mui xe nằm ở phía sau, liền lạc với phần đuôi xe hướng lên trên. Đuôi xe tiếp tục được duy trì lối thiết kế hình khối với mảng lớn lõm hẳn xuống trên phần nóc của cửa cốp xe, tiếp đến là đường gờ nhô cao nối liền 2 đèn hậu và lại tiếp tục lõm xuống ở phần gắn biến số và nhô cao ở cản sau. Ngoại hình, NX càng trở nên mạnh mẽ với cụm đèn hậu chữ dáng L màu đỏ với viền đen tinh tế, khiến phần đuôi xe đẹp hơn, hiện đại hơn.

 

 

Nội thất sang trọng, tinh tế

Sau khi nhìn đã mắt với lối thiết kế độc đáo ở ngoại thất, thì không gian nội thất mang lại cho người trải nghiệm sự thỏa mãn ở cả phần nhìn và giá trị sử sụng.

Cảm nhận đầu tiên về nội thất NX 200t là lối thiết kế tinh tế, sang trọng. Toàn bộ không gian được phối bởi các màu sắc nhã nhặn, trẻ trung, chất liệu da mền mại, êm ái rất đặc trưng Lexus. Các chi tiết ốp kim loại tăng thêm nét sang trọng cho nội thất xe.

Bảng điều khiển NX 200t được thiết kế thành hai tầng độ cao khác nhau, tích hợp màn hình thông tin 7 inch. Hệ thống nút bấm được bố trí khoa học hướng tới người lái, ghế ngồi ôm sát điều chỉnh 8 hướng và nhớ 3 vị trí, cần số nhỏ gọn vừa tay nắm. Phía sau vô lăng bọc da 3 chấu là bảng đồng hồ với 2 vòng tròn lớn hiển thị km/h và vòng tua, giữa 2 đồng hồ còn có thêm một màn hình màu hiển thị đa thông tin 4,2 inch. 

 

 

Lexus NX 200t còn thể hiện sự chiều chuộng tối đa khách hàng với những trang “tận răng” như tùy chọn ánh sáng, mùi thơm, ghế ngồi tích hợp masage sưởi ấm và thoáng khí, hệ thống điều hòa không khí 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh 8 loa Pioneer cao cấp được bố trí xung quanh xe, tay nắm cửa được trang bị đèn LED, đèn trần phía trước tích hợp công tắc cảm ứng và điều khiển hình ảnh - âm thanh, cửa sau chỉnh điện đóng/mở tự động với một lần ấn nút phía dưới vô lăng hoặc ngay trên chìa khoá, gương trang điểm tách rời…

NX 200t cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị hàng ghế sau chỉnh điện. Khi dựng 2 hàng ghế thể tích khoang hành lý NX 200t có sức chứa 501 lít và tăng lên 1.546 lít khi gập hàng ghế sau hoàn toàn.

Khả năng vận hành thể thao

NX 200t được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 235 mã lực tại vòng tua máy 4.800 - 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650 - 4.000 vòng/phút. Đây là lần đầu tiên Lexus trang bị động cơ tăng áp cho một dòng sản phẩn của hãng.

Đi kèm hộp số tự động 6 cấp là 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport S và Sport S+ điều chỉnh bằng nút xoay bên trái cần số. Lexus NX 200t có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 200km/h. Theo nhà sản xuất, Lexus NX 200t có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp khoảng 8.2 lít/100km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Khi mới làm quen với Lexus NX 200t, sẽ khá lạ lẫm với nút bấm khởi động được bố trí phía sau vô văng và gần đồng hồ vòng tua máy. Khởi động, NX 200t êm ái đến mức có thể người lái sẽ không nhận ra cho đến khi nhìn vào bảng đồng hồ bừng sáng.

Di chuyển trong đo thị, NX 200t mang lại cảm giác lái rất nhẹ nhàng, vô lăng nhẹ, ga nhạy và rất êm ái. Là mẫu SUV dành cho thành thị, NX 200t hướng tới cảm cảm giác lái thể thao thay vì khả năng off-road. Hệ thống treo MacPherson ở phía trước, xương đòn kép ở phía sau, cùng với lò xo cuộn và giảm chấn khí nén mang lại khả năng vận hành êm ái, linh hoạt.

Khả năng cách âm của NX 200t rất tốt, ngay cả khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao cũng rất ít âm thanh lọt vào trong khoang nội thất. Cùng với nội thất êm ái, tích hợp nhiều cộng nghệ hiện đại, tính năng giải trí đa dạng mang lại những hành trình thoái mái cho người sử dụng.

Việc lái xe còn trở nên nhàn nhã hơn với rất nhiều tính năng hỗ trợ lái như: đèn pha tự động, gạt nước cảm biến mưa, gương chống chói, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống chống trượt TRC, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC…

Tổng kết

Sau khi khám phá NX 200t từ ngoại thất, nội thất đến khả năng vận hành chúng tôi hoàn toàn tin vào lời khẳng định của ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam rằng: “NX sẽ thu hút thêm những khách hàng mới cho Lexus, những người trẻ thành đạt vốn luôn yêu thích phong cách thể thao cá tính, sự sang trọng tiện nghi và công nghệ thân thiện môi trường."

Với mức giá 2,4 tỷ đồng, Lexus NX 200t sẽ cạnh tranh với các đối thủ  Audi Q5, Land Rover Evoque và BMW X3.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.