Đánh Giá, - 14/08/2014 04:09 PM
Sự hấp dẫn từ những đường nét thiết kế khác biệt nhưng tinh tế và quyến rũ cùng khả năng vận hành ấn tượng của động cơ, khiến trái tim của những ai có một lần trải nghiệm Infiniti QX70 thổn thức như vừa say nắng một bóng hồng.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2002 với tên gọi FX, mẫu xe nhà Infiniti và Porsche Cayenne đã mở ra một phân khúc xe SUV hiệu năng cao hoàn toàn mới. Giờ đây, khi đã có mặt trên thị trường với thế hệ thứ hai có tên gọi mới QX70, mẫu xe này tiếp tục chứng minh những chiếc xe gầm cao sang trọng không đồng nghĩa với việc hiệu năng vận hành thấp.

Thiết kế QX70 là điển hình của dòng crossover khi phần mui xe được kéo dài và vuốt liền xuống cốp sau. Rất ít mặt phẳng xuất hiện trong một thiết kế nhiều đường cong như QX70. Những gân nổi ở nắp ca-pô, thân xe và phía đuôi tạo nên một QX70 đầy khác biệt. Sức hút của QX70 còn nằm ở phần đuôi khi có cụm đèn hậu dùng bóng LED sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng, bánh xe kích thước lớn tới 21 inch với la-zăng 6 chấu còn mang lại dáng vẻ hầm hố cho xe.

Bên trong cabin, QX70 mang đúng nghĩa một mẫu xe thể thao hạng sang với nội thất được bọc da màu sáng cùng các chi tiết ốp gỗ tinh tế. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật có màu đen bóng cùng hàng loạt nút bấm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị thông tin cũng như trở thành màn hình quan sát phía sau khi lùi xe.

Toàn bộ các ghế đều được bọc da sang trọng. Trong đó, ghế lái có thể điều chỉnh 10 hướng, ghi nhớ 2 vị trí quen thuộc và ghế hành khách kế bên điều chỉnh 8 hướng cùng với chức năng sưởi ấm… Mặc dù, hình dạng mui xe thấp dần về sau đặc trưng của dòng xe crossover, nhưng hàng ghế thứ hai của QX70 khá rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, Infiniti QX70 còn có hệ thống âm thanh “hàng hiệu” của Bose với 11 loa cho âm thanh trầm ấm, cửa sổ trời, điều hòa tự động, hai vùng độc lập, khóa cửa tự động,…

Có chiều dài lên tới gần 4,8m nhưng lại chỉ có 2 hàng ghế nên khoang để đồ của QX70 khá rộng khi có dung tích tới 702 lít, khi gập hàng ghế sau thông qua lẫy bố trí trên lưng ghế, dung tích để đồ được mở rộng tới 1.756 lít. Thừa sức để phục vụ cho những chuyến mua sắm hay dã ngoại cuối tuần.

Infiniti QX70 sử dụng động cơ V6 3.7 lít, công suất cực đại 325 mã lực và hộp số tự động 7 cấp. Với mô-men xoắn 362 Nm tại 5200 vòng/phút. Chính vì vậy, cảm giác vận hành của mẫu xe hạng sang với động cơ mạnh mẽ như QX70 luôn là điều được quan tâm trên cả.

Ngồi vào ghế lái, QX70 gây chút khó khăn khi có tư thế ngồi khá thấp. Khoảng quan sát đầu xe có phần bị hạn chế bởi hai gân nổi ở nắp ca-pô. Để hỗ trợ thêm cho tài xế, Infiniti trang bị gương chiếu hậu to bản và đặc biệt hơn là gần như phẳng.

Bấm nút khởi động Enginer Star/Stop bên cạnh vô lăng, QX70 khẽ gầm lên như một mãnh thú vừa bị đánh thức khi vòng tua lên đến hơn 2.200. Tuy nhiên, con mãnh thú ấy nhanh chóng trở nên ngoan ngoãn khi vòng tua máy giảm dần.

Trên những con phố đông đúc và chật cứng xe máy ở Tp. Hồ Chí Minh, vô-lăng QX70 có phần nặng và chặt nên gây chút khó khăn khi xoay chuyển, bù lại, chân ga và phanh nhẹ và nhạy nên cho cảm nhận tốt. Khi quen xe, việc luồn lách trên những con phố chật hẹp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chuyển sang đường cao tốc, chiếc crossover như thoát khỏi sự gò bó. Nhấn miết ga, tiếng pô trầm đục vang lên. Vòng tua máy tăng lên 3.000 vòng/phút rồi nhanh chóng chuyển số. Lẫy sang số 7 cấp bọc da nằm trên vô lăng có bước chuyển chắc nịch nhưng khá êm, ít trễ. Chẳng mấy chốc kim đồng hồ đã chạm mốc 80, 100 rồi 120 km/h. QX70 lúc này cho cảm giác nhẹ nhàng như đang lướt đi ở tốc độ 60-70 km/h.

Do nhấn mạnh chất “Sport” nên tiếng gió, tiếng lốp và tiếng ống xả được cảm nhận khá rõ, đặc biệt khi đi trên mặt đường xấu. Hệ thống treo thể thao êm ái khi đi trên điều kiện mắt đường tốt, các hệ thống an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát độ bám đường TCS hoạt động khá tốt. Chuyển qua bài thử nhấp phanh và đánh lái gấp, QX70 cho cảm giác phanh rất thật và ổn định.

Theo công bố từ Infiniti, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của QX70 vào khoảng 11,2 lít/100 km. Tuy nhiên, theo thử nghiệm thực tế con số này là khoảng 14,5 lít/100 km. Tất nhiên, nếu đã muốn sở hữu những dòng xe tiền tỷ thì vấn đề nhiêu liệu không phải là điều đáng bận tâm.

Tựu chung, QX70 là một mẫu xe đáng đồng tiền khi mang những đường nét thiết kế khác biệt nhưng tinh tế và quyến rũ cùng khả năng vận hành ấn tượng của động cơ mạnh 325 mã lực, khiến trái tim của những ai có một lần trải nghiệm Infiniti QX70 thổn thức như vừa say nắng một bóng hồng đài cát đầy cá tính.

Mẫu xe này là lựa chọn hợp lý cho nhưng khách hàng trẻ tuổi thích phong cách thiết kế thể thao, đặc biệt là không “đụng hàng” khi di chuyển trong phố.

Infiniti QX70 hiện đang được phân phối chĩnh hãng tại Việt Nam với giá bán 3,099 tỷ đồng. Đã bao gồm các loại thuế và phí và áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

>>> Xem trọn bộ ảnh tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.