Đánh Giá, - 04/02/2015 03:54 PM
Hành trình trải nghiệm trên khung đường Sài Gòn – Vũng tàu cùng Infiniti QX60 đã cho những thành viên trong đoàn những cung bậc cảm xúc thú vị. Riêng với chúng tôi đây là những cảm xúc thực sự khác biệt. Sự khác biệt này đến từ thiết kế và những giá trị mà chiếc xe mang lại.

Khác biệt từ thiết kế

Thay vì có kiểu dáng hầm hố, cứng cáp như những mẫu xe đa dụng khác, Infiniti QX60 lại mang kiểu dáng thuôn dài và có khá nhiều đường nét tròn chỉnh. QX60 là sự dung hòa của những đường cong, những đường dập nổi vừa phải, trong khi không có quá nhiều các chi tiết góc cạnh tất cả tạo nên một tổng thể mền mại, sang trọng đúng chất mà Infiniti hướng tới cho QX60 là một mẫu xe dành cho gia đình.

Infiniti QX60 được xây dựng dựa trên nền tảng của Nissan Pathfinder. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.989 x 1.961 x 1.742 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. QX60 có trọng lượng khoảng 2 tấn và tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau ở mức 55/45.

QX60 hiện diện đầy đủ những nét đặc trưng của Infiniti như: Lưới tản nhiệt hình oval và 4 thanh ngang mạ crôm sáng bóng, cản trước sắc cạnh tạo thêm dáng vẻ thể thao cho xe. Nhìn từ bên hông các chi tiết như nẹp cửa, tay nắm cửa và nẹp hông thân xe được mạ crôm sáng bóng tạo điểm nhấn hút mắt cho QX60.

Đuôi xe tiếp tục duy trì lối thiết kế có phần tròn trịa mềm mại được áp dụng cho tổng thể chiếc xe. Hai thanh nẹp trên và dưới biển số mạ crôm tương đồng với các thanh ngang của lưới tản nhiệt. Điểm nhấn của đuôi xe là cánh gió lớn tích hợp dải đèn phanh nổi bật khi xe di chuyển vào ban đêm.

Mặc dù được thiết kế với nhiều đường nét bo tròn nhưng QX60 vẫn tối ưu hiệu quả khí động học với hệ số cản Cd 0.34 – một chỉ số rất ấn tượng với một chiếc crossover.

Nội thất hướng tới sự tiện ích

Bước vào khoang nội thất, QX60 gây ấn tượng mạnh với lối thiết kế trang nhã, sang trọng. Những đường cong mềm mại tiếp tục được ứng dụng trong cabin với các chi tiết hình tròn, hình bầu dục và những đường cong từ bảng táp lô, đường viền màn hình điều khiển trung tâm hay cụm đồng hồ hiển thị…

  

Nội thất QX60 được bọc da cao cấp và được nhấn nhá bằng các chi tiết ốp gỗ. Nằm ở trung tâm điều khiển là màn hình 8-inch cung cấp đầy đủ các thông tin về tình trạng xe như: Lịch trình, định vị dẫn đường, camera toàn cảnh, nhiệt độ…hay kết nối hệ thống giải trí. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ tốc độ, vòng tua máy được thiết kế sắc nét cùng với chiều sâu 3D độc đáo.

Hướng tới một mẫu hoàn hảo dành cho gia đình nên Infiniti đặc biệt chú trọng tới sự linh hoạt cho QX60. Điều này được thể hiện ngay ở hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên phía trước 152 mm tạo khoảng không để ra vào hàng ghế thứ 3 một cách dễ dàng. Đồng thời hàng ghế này có thể gập độc lập 60/40 đã khắc phục được tình trạng phải tháo ghế trẻ em để gập ghế khi ra vào xe. Chưa hết, tiện ích này còn giúp mở rộng khoang hành lý lên kích thước tối đa phục vụ cho nhu cầu chuyên chở hàng hóa khi cần.

QX60 là mẫu crossover cỡ trung đầu tiên có hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi. Khác với những mẫu xe 5 + 2, hàng ghế thứ 3 của QX60 thực sự rộng rãi ngay cả đối với người lớn. Hàng ghế này có thể gập hoàn toàn khi cần, tăng kích thước cho khoang hành lý. Ngay cả khi 3 hàng ghế được dựng lên, Infiniti QX60 vẫn có một khoảng không ở phía sau dành cho một số lượng hành lý nhất định.

Là một mẫu hạng sang nên QX60 được trang bị hàng loạt các tiện nghi cao cấp là điều không thể thiếu. Ghế xe bọc da cao cấp điều chỉnh điện mang tới cho người lái và hành khách những hành trình thoải mái. Xe được trang bị  hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, đèn chiếu sáng bao quanh trên trần xe. Hệ thống âm thanh BOSE® c Cao cấp với 13 loa tích hợp kết nối bluetooth, AM/FM/CD/DVD…đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của những khách hàng hiện đại. Đặc biệt, QX60 còn có tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ, một tính năng thú vị và tiện ích.

Cầm lái Infiniti QX60

Infiniti QX60 được trang bị động cơ V6 3.5 lít sản sinh công suất tối đa 265 mã lực tại vòng tua máy 6400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 336 Nm tại 4400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Sự khác biệt của Infiniti QX60 tiếp tục được cảm nhận khi cầm lái Infiniti QX60.

Khi cầm lái, Infiniti QX60 mang tới cảm giác nhẹ nhàng và thư thái. Vô lăng xe đầm và nhẹ, hệ thống treo êm ái và khả năng cách âm rất tốt. Tuy vào từng loại đia hình, người lái có thể tùy chọn 1 trong 4 chế độ lái được thiết lập qua một công tác xoay được gắn vào bệ điều khiển trung tâm gồm: Tiêu chuẩn (Standard), thể thao (Sport), Tiết kiệm (Eco) và đường tuyết (Snow).

So với người anh em QX70, khả năng bứt tốc của QX60 chậm hơn khi mất 8,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Tuy nhiên, điều này là dễ hiểu khi QX60 là một mẫu xe dành cho gia đình với những tiện ích hướng tới người dùng, trong khi QX70 là một mẫu xe thể thao hướng tới cảm giác lái.

Thay vào đó, QX60 có khả năng vào cua và ổn định thân xe tốt nhờ vào hệ thống cân bằng động học thân xe VDC và kiểm soát độ bám TCS. Hệ thống treo trước dạng độc lập thanh đòn với lò xo cuộn và thanh cân bằng trong khi treo sau dạng độc lập đa liên kết với lò xo cuộn và thanh cân bằng mang đến những hành trình êm ái. Việc vượt các chướng ngại vật như ổ voi, ổ gà cũng được QX60 thực hiện hết sức dễ dàng.

Trong hành trình trải nghiệm Infiniti QX60 chúng tôi đặc biệt ấn tượng với chức năng phát hiện đối tượng di chuyển Moving Objects Detection được tích hợp của Hệ Thống Quan Sát Xung Quanh Around View® Monitor. Hệ thống này giúp gia tăng sự nhận biết của người lái về các tình huống xung quanh xe bằng cách cung cấp hình ảnh và âm thanh cảnh báo trên màn hình điều khiển trung tâm. Chức năng này vô cùng hữu ích đặc biệt là khi di chuyển tại các khung đường đông đúc với nhiều tình huống bất ngờ.

Ngoài ra, Infiniti QX60 còn có hàng loạt trang bị an toàn như: Hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống túi khí cho tài xế và hành khách với túi khí phía trước, hông xe và rèm trần xe, hệ thống kiểm soát cân bằng VDC; hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS; hệ thống cảm biến trước và sau; hệ thống kiểm soát hành trình….

Đánh giá

Thiết kế lịch lãm, sang trọng, khả năng vận hành đủ mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu đi phố hay đường trường và đặc biệt là hàng loạt trang bị tiện ích cho người sử dụng… Infiniti QX60 sẽ là sự lựa chọn đáng giá cho những khách hàng hướng tới dòng xe gia đình hạng sang.

Infiniti QX60 hiện đang được phân phối với giá bán 2,699 tỷ đồng đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Xe có 6 màu ngoại thất: Xanh, xám, bạc, đen, đỏ và trắng.

Thông số kỹ thuật Infiniti QX60.

Kích thước (dài x rộng x cao)mm

4.990 x 1.960 x 1.742

Chiều dài cơ sở (mm)

2.900

Tự trọng (kg)

2.019

Động cơ

V6 DOHC, 3.498cc, điều khiển van CVTCS

Công suất cực đại (mã lực/v/ph)

265/6.400

Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)

325/4.400

Truyền động

Hộp số vô cấp CVT, chế độ số tay và bộ chọn chế độ vận hành. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD

Tăng tốc 0-100km/h

8,4 giây

Vận tốc tối đa (km/h)

190

Tiêu hao nhiên liệu trung bình

10,7 lít/100km

Hệ thống hỗ trợ

ổn định động học VDC, kiểm soát độ bám TCS, ABS, BA, EBD, hiển thị áp suất lốp TPMS, kiểm soát hành trình

Lốp trước - sau

235/65 R18 - 235/65 R18

Hệ thống treo trước/sau

Độc lập, tay đòn, thanh cân bằng/Độc lập, đa liên kết, thanh cân bằng

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa thông gió

Dung tích bình xăng (lít)

74

Màu sắc

Xanh Emerald, Xám Diamond, Bạc Platinum, Đen Obsidian, Đỏ Garnet, Trắng Moonlight

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.