Đánh Giá, - 02/11/2015 09:32 PM
Với những ưu điểm nhỏ gọn, cơ động, trang bị tiện nghi phong phú cùng thiết kế đẹp mắt đã được chứng minh bằng sự thành công của Hyundai i20 Active tại Ấn Độ. Mẫu xe này hứa hẹn cũng sẽ làm được điều tương tự tại thị trường Việt Nam, nơi mà phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị đang phát triển rất sôi động.

Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ thực ra không mới ở Việt Nam. Còn nhớ những năm đầu 2000, mẫu xe Daihatsu Terios với thiết kế "bé hạt tiêu" cùng lợi thế một mình một sân, đã từng làm say lòng biết bao khách hàng Việt. Sau khi mẫu xe này ngừng lắp ráp, phải đến cuối tháng 6/2014, khi Ford EcoSport gia nhập thị trường và trở thành một hiện tượng với doanh số hơn 3.300 xe tiêu thụ chỉ trong vòng 1 năm ra mắt, thì phân khúc xe cỡ nhỏ gầm cao mới được quan tâm nhiều hơn.

Không đứng ngoài cuộc chơi đó, Hyundai Thành Công đã cho ra mắt mẫu xe đang rất “hot” tại thị trường Ấn Độ, i20 Active, để đón đầu phân khúc. Hãy cùng CafeAuto khám phá xem, mẫu xe này có gì, để phá vỡ thế độc tôn của đối thủ đến từ Ford, vốn đang rất ăn khách.

Thiết kế

i20 Active được thiết kế tại trung tâm nghiên cứu của Hyundai tại Russelsheim, Đức. Chính vì vậy, tổng thể của chiếc xe cho một cảm giác khá "tây". Ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 đẹp mắt thể hiện qua từng đường nét, từng chi tiết trên thân xe. Phần đầu xe khá hầm hố với cản trước sơn màu bạc, đèn sương mù lớn cùng lưới tản nhiệt hình thang.

Điểm nhấn của của phần đầu xe là hệ thống đèn pha dạng thấu kính, đi cùng dải đèn LED định vị ban ngày, mang đến vẻ trẻ trung và hiện đại cho chiếc xe. Toàn bộ thân xe phía dưới được ốp nhựa đen, vừa mang lại vẻ khoẻ khoắn, vừa hạn chế trầy xước khi chiếc xe vận hành trên những cung đường chưa trải nhựa. Nắp bình xăng và giá để đồ trên nóc mạ bạc, cột C sơn đen bóng là những chi tiết nhấn nhá, cho thấy sự chăm chút kỹ lưỡng mà các kỹ sư Hyundai đã dành cho mẫu xe này.

 

i20 Active được xây dựng trên cơ sở i20 hatchback, với thay đổi rõ rệt nhất là khoảng sáng gầm xe được nâng lên mức 190mm. Sở hữu ngoại hình của một chiếc hatchback gầm cao, i20 Active cho cảm giác khá mềm mại nhưng lại mang đậm chất crossover đô thị, trong khi đối thủ Ecosport tại mang thiên hướng SUV nhiều hơn. Thiết kế gầm xe cao hơn cùng kích thước nhỏ gọn (D x R x C: 3.995 x 1.760 x 1.555 mm) giúp i20 Active có cái nhìn vững chắc, cũng như đem lại khả năng vận hành phù hợp hơn với điều kiện giao thông Việt Nam.

 

  

Nội thất

Nội thất chiếc xe được tạo hình khá đơn giản và gần gũi với người sử dụng. Người lái sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm được vị trí ngồi thích hợp trên ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cũng như việc làm quen với các tính năng trên xe. Điểm nhấn của nội thất là các chi tiết màu cam điểm xuyết trên ghế ngồi hay bảng taplo, mang đến cảm giác trẻ trung, cá tính và chút gì đó "thể thao".

Đúng như truyền thống của các hãng xe Hàn Quốc nói chung và Hyundai nói riêng, i20 Active được hào phóng trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, như chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, điều hoà tự động, đầu CD có khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX, đèn pha tự động hay vô lăng tích hợp. Một trang bị cao cấp và hữu ích không thể không kể đến của chiếc xe là hệ thống đèn chiếu sáng góc cua, giúp hạn chế điểm mù khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng. Điểm trừ của chiếc xe là chỉ duy nhất vô lăng được bọc da, các chi tiết còn lại hầu như là nhựa cùng với ghế nỉ.

 

Vận hành

"Trái tim" của chiếc xe là động cơ xăng Kappa 4 xi lanh dung tích 1.4L, sản sinh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Vận hành trên những con đường nội thị đông đúc, i20 Active cho cảm giác khá nhàn hạ nhờ vô lăng trợ lực điện tử cùng chân ga tương đối nhạy, phản hồi tốt với tác động của người lái. Mặc dù, được thiết kế như một mẫu crossover, tuy nhiên vị trí lái của chiếc xe không cao hơn nhiều, nên tầm quan sát khá tương đồng với các mẫu hatchback thông thường khác. Bù lại, khi di chuyển tại vận tốc cao, người lái sẽ có cảm giác tự tin và đầm chắc.

Trong bài thử nghiệm tăng tốc, con số mà chúng tôi ghi nhận được cho khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của chiếc xe là 15 giây, một con số khá lớn, do động cơ có sức mạnh vừa phải. Tất nhiên, i20 Active sinh ra dành cho đô thị, nhiều hơn là cho các tín đồ tốc độ.

Khoang xe có khả năng cách âm tương đối tốt, không gian đủ tĩnh lặng để lắng nghe những bản nhạc phát qua hệ thống âm thanh 8 loa chất lượng của chiếc xe. Một điểm cộng nữa cho i20 Active là khả năng làm mát nhanh và sâu của điều hoà.

Hệ thống an toàn là một trong những ưu điểm mạnh nhất của i20 Active. Hyundai đã hào phóng trang bị những công nghệ, thậm chí còn ít thấy ở những hạng xe cao cấp hơn. Điển hình là hệ thống 6 túi khí an toàn quanh xe, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD cùng camera lùi hiển thị trên gương chống chói ECM,..

Hyundai i20 Active được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và được Hyundai Thành Công phân phối với giá bán 619 triệu đồng (Đã bao gồm thuế VAT). Đi kèm là 4 tùy chọn màu sơn: Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ và chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.