Đánh Giá, - 18/05/2013 07:08 PM
Kiểu dáng bắt mắt, không gian nội thất rộng rãi, cách âm tốt, chỗ ngồi êm ái và khả năng tăng tốc ổn định là những cảm nhận sau một ngày rong ruổi cùng Honda CR-V 2013.

Sau một loạt các thử nghiệm trên các khung đường nội thành, đường cao tốc, tăng tốc đột ngột, vào cua hay thử độ chính xác của hệ thống phanh, Honda CR-V 2013 khiến người lái khá thỏa mãm với những gì nó thể hiện.

Honda CR-V được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008 và tiếp nối với phiên bản nâng cấp vào năm 2011. Bước sang thế hệ mới, CR-V gây nhiều ấn tượng với người tiêu dùng khi được đánh giá có bước đột phá trong thiết kế ngoại thất. Bên trong, nội thất ghi điểm bằng những nâng cấp tiện ích hướng nhu cầu thực tế của người dùng. Chính vì vậy sẽ không có nhiều bất ngờ nếu CR-V thế hệ thứ 4 tiếp tục là một trong những mẫu xe SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Honda CR-V 2013 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ ngày 7/3 với 2 phiên bản 2.0 và 2.4 có giá bán lần lượt là 998 triệu đồng và 1.14 tỷ đồng. Các đổi thủ hiện tại của CR-V gồm có: Ford Escape, Hyundai Santa Fe và Mazda CX-5.

Thiết kế mới

Vẫn giữ lại kiểu dáng tổng thể của dòng xe SUV, ngoại hình của CR-V mới mang dáng vẻ hiện đại và trẻ trung hơn. Những chi tiết thiết kế mới thể hiện rỏ nét ở phần đầu và đuôi xe.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 cho đến phiên bản nâng cấp vào năm 2011, Honda CR-V hầu như không thay đổi lớn nào về thiết kế mặt trước của xe. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi thế hệ thứ 4 ra đời. Không còn trung thành với kiểu lưới tản nhiệt cỡ nhỏ như trước đây, chiếc SUV của Honda hiện đại hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn, 3 thanh ngang tương tự như chiếc sedan Accord thế hệ mới. Cản xe đã bớt nhô ra phía trước nay được tích hợp thêm khe hút gió lớn. Lần đầu tiên, một tấm hút gió gầm được trang bị cho CR-V. Gương chiếu hậu chỉnh điện và được tích hợp đèn báo xi-nhan cũng là một chi tiết mới chỉ có trên bản 2013.

Phía sau, đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn, không còn dạng vuốt thẳng như người tiền nhiệm, đuôi CR-V mới có kiểu vuốt cong, gồ cao ở phần giữa đỉnh và được hạ thấp 19mm. Sự thay đổi này giúp tăng kích thước cho khoang hành lý thêm 65 lít.

Nhìn ngang, CR-V tạo được thiện cảm với dáng vẻ rắn chắc, nhưng không hề thô kệch. Đó là nhờ vào các mảng hình khối khỏe khoắn kết hợp với những đường cong mềm mại của viền cửa sổ, đường gân trên mũi xe, cửa hậu và hai bên thân xe.

Có thể phân biệt phiên bản 2.0 và 2.4 qua kích thước của lốp xe. Bản 2.0 sử dụng lốp 225/65R17, trong khi đó bản 2.4 sử dụng loại có kích thước lớn hơn 225/60R18. Cửa sổ trời điều chỉnh điện chỉ được trang bị cho duy nhất bản 2.4.

Nội thất tiện nghi

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào bên trong CR-V 2013 là khu vực điều khiển trung tâm được bố trí khá ưa nhìn. Vẫn là vô lăng 3 chấu, bệ cần số nối liền với khu điều khiển trung tâm, nay được nối dài tới bệ để tay nằm giữa hàng ghế trước. Khe thông gió trên phiên bản cũ được rời xuống 2 bên khu vực núm điều khiển trung tâm, thay vào vị trí đó là một màn hình hiển thị thông minh I-MID, hiển thị thông tin từ hệ thống giải trí CD/MP3/Radio và các thông tin kết nối điện thoại thông qua Bluetooth.

Cụm đồng hồ hiển thị dạng 2 vòng tròn trước đây được thay thế bằng bộ ba đồng hồ dạng kim sắc nét hơn rất nhiều. Ghế ngồi bọc da mềm mại mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, yêu thế này càng thể hiện rỏ nét hơn trong nhũng chuyến đi đường dài. Thay về điều chỉnh bằng tay như phiên bản cũ, người sử dụng có thể điểu chỉnh vị trí ngồi thông qua tay nắm điều khiển trên phần đầu ghế.

Với mục đích tăng tính tiện dụng, nội thất Honda CR-V được nâng cấp hướng tới những nhu cầu thực tế của người dùng. Điều này được thể hiện qua: các phím bấm hệ thống giải trí có tiết diện lớn hơn, dễ bấm và đỡ rối mắt hơn phiên bản cũ; hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng riêng biệt; dàn nút bấm, đóng mở của kính, khóa chỉnh gương được bố trí ngay trên của ghế lái; vô lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh các tính năng liên quan đến màn hình iMID ở bên trái, phía dưới là cụm phím điều khiển đàm thoại rảnh tay thông qua Bluetooth cho phép người lái có thể thực hiện cuộc gọi rảnh tay, bên phải vô lăng là các phím chức năng của tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control lần đầu tiên được áp dụng trên phiên bản CR-V sản xuất tại Việt Nam.

Điểm nhấn của không gian nội thất đến từ hàng ghế sau với khả năng gập phẳng xuống sàn xe chỉ bằng một động tác. Nhờ cải tiến thông minh này, không gian khoang hành lý được tối ưu hóa hơn nhiều với dung tích tăng thêm 65 lít khi bung ghế và tăng thêm đến 195 lít khi gập ghế.

Hệ thống an toàn

Honda CR-V thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống cân bằng xe điện tử VSA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống túi khí trước SRS và hệ thống túi khí bên hông OPDS, ghế trước được thiết kế với khả năng giảm chấn thương cổ khi có va chạm từ phía sau.

Đồng thời, cấu trúc thân xe trên CR-V thế hệ mới mới được áp dụng công nghệ tiên tiến ACE có khả năng hấp thụ lực và giảm chấn, giúp giảm nhẹ chấn thương cho người sử dụng khi xảy ra va chạm. Hệ thống Điều khiển hành trình Cruise Control cũng lần đầu tiên được trang bị cho CR-V.

Ngoài ra còn có hệ thống treo trước Mc pherson và hệ thống treo sau tay đòn kép liên kết đa điểm giúp giảm xóc hiệu quả hơn so với các phiên bản cũ, đem đến cho người sử dụng cảm giác vận hành êm ái hơn.

Khả năng vận hành

Tại Việt Nam, Honda CR-V mới mang tới 2 sự lựa chọn về động cơ. Gồm một phiên bản động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút và phiên bản 2.4 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Sau một ngày trải nghiệm, Honda CR-V 2013 khiến người lái và hành khách khá hài lòng. Dù trên khung đường đô thị đông đúc hay trên những đoạn đường cao tốc chiếc xe điều mang tới những cảm giác lái rất riêng.

Di chuyển trên những tuyến phố đông đúc, CR-V 2013 cho khả năng quan sát tốt nhờ kính lái phía trước rộng, xe vận hành khá êm ái, vô-lăng trợ lực điện tử nhẹ, cho phép đánh và trả lái khá tốt. Khi cần vượt xe phía trước trong điều kiện đường đông, CR-V  cho thấy khả năng luồn lách và xoay trở trong không gian hẹp cực tốt. Bên trong nội thất dường như không bị ảnh hưởng của những tạp âm bên ngoài, điều này cho thấy khả năng cách âm của CR-V hơn hẵn so với người tiền nhiệm.

Thử chân ga tại cung đường thẳng tắp dọc bờ biển Vũng Tàu, CR-V mang lại cảm giác lái chính xác và chắc chắn, phiên bản 2.4 lít thể hiện ưu thế rõ rệt khi tăng tốc khá nhanh. Trước khung cảnh một bên là những đồi cát trắng xóa và 1 bên là biển xanh bao la, chiếc xe lao nhanh trong cái nắng chói chang mang tới cho người lái cảm giác phấn khích khó tả. Một vấn đề nhỏ đối với CR-V khi chạy ở tốc độ cao là khả năng cách âm của xe giảm bớt phần nào, tiếng ồn động cơ vọng vào khoang xe khá rõ.

Rời xa nắng gió của biển, CR-V tiếp tục thử sức với những khúc cua đường rừng. Bìa rừng Vũng Tàu không quá ngoằn ngèo, khúc cua không quá dốc nên CR-V thực hiện những màn ôm cua hết sức nhẹ nhàng. Hệ thống treo trước Mc pherson và hệ thống treo sau tay đòn kép liên kết đa điểm hoạt động linh hoạt kết hợp với cấu trúc thân xe cứng vững giúp chiếc xe đạt độ cân bằng hoàn hảo dù vào cua với tốc độ cao.

Một tính năng rất mới mẽ trên CR-V 2013 là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON. Hệ thống này hoạt động bằng cách kích hoạt nút bấm màu xanh lá bên dưới vô lăng, khi đó hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh hoạt động của động cơ, giảm hệ thống điều hòa nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Điểm hạn chế của khi chế độ ECON là chân ga sẽ phản ứng chậm hơn so với chế độ thông thường.

Honda CR-V mới có thể đánh giá độ non, già của lái xe thông qua dải màu sắc hiện thị 2 bên đồng hồ tốc độ. Màu trắng thể hiện sự tăng tốc, hẵm phanh đột ngột, màu xanh lá dành cho những tay lái có nghề khi tăng giảm ổn định và êm ái.

Kết luận

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc SUV phục cho nhu cầu đi lại hàng ngày tại các đô thị đông đúc, đồng thời đủ độ rộng rãi và sức mạnh cho những chuyến du lịch cuối tuần thì Honda CR-V 2013 sẽ là một chiếc xe rất đáng để lựa chọn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.