Đánh Giá, - 01/01/2015 01:22 AM
Được cải tiến nhẹ ở ngoại thất và trang bị tiện ích, Honda Civic 2015 hướng tới yếu tố sang trong và lịch lãm. Định hướng này hoàn toàn phù hợp với mẫu sedan hạng trung này.

Civic là mẫu xe nằm giữa chiếc xe cỡ nhỏ Honda Fit và sedan hạng B Accord, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1972. Trải qua nhiều lần nâng cấp, Civic tạo dựng được ấn tượng tốt đối với người dùng và là mẫu xe thành công nhất của Honda.

Civic được Honda Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng vào năm 2006, đây cũng thế hệ thứ 8 của dòng sedan ăn khách này. Đến thế hệ thứ 9 ra mắt vào tháng 8/2012, đã có gần 1.800 chiếc Civic được giao đến tay khách hàng, nâng tổng số xe Civic bán ra kể từ ngày đầu tiên được đưa ra thị trường là gần 20.000 xe (tính đến hết tháng 10/2014). Civic được coi là một trong những lựa chọn đáng giá cho khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung.

Cải tiến ít, hiệu quả nhiều

Phiên bản mới nhất của Civic vừa được Honda ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014. So với người tiềm nhiệm, Civic 2015 được cải tiến nhẹ về thiết kế.

Về cơ bản, thiết kế tổng thể của Civic phiên bản mới vẫn giữ phong cách sang trọng lịch lãm đặc trưng. Để mẫu sedan tầm trung này trở nên hấp dẫn hơn, Honda đã thiết kế lại lưới tản nhiệt từ dạng 3 nan sang dạng tổ ong cùng đường viền mạ crôm hình chữ U. Kiểu dáng này mang phong cách "đôi cánh vững chãi" tương tự như 2 người anh em Accord và City 2014. Bên cạnh đó, dốc gió cũng mở rộng và nổi bật với nẹp chrome sáng bóng.

Những đặc trưng của Civic vẫn được duy trì như thiết kế đèn trước hiện đại, cụm đèn sương mù mạ crôm hình elip nằm trong các hốc hình bình hành, nan gió hình thang kết hợp với cản trước góc cạnh và nhô hẳn về phía trước, hốc gió và đèn sương mù mạ crome. Đuôi xe hình bán nguyệt với cụm đèn hậu 3D gọn gàng, giữ nguyên kiểu dáng thiết kế đột phá mang dáng dấp của đàn anh Accord.

Nội thất sang trong, tiện nghi

Nội thất Civic mới được nâng cấp nhằm tăng tiện tích và sự hữu dụng. Đặc biệt, thiết kế của khoang nội thất Civic mới hướng tới người lái.

Điều này thể hiện rõ nét khi bảng táp lô được thiết kế nhô cao và hương về ghế lái. Bao quanh người lái là hệ thống nút bấm được bố trí khoa học giúp người lái dễ dàng điều chỉnh mà vẫn tập trung lái xe.

Phiên bản mà chúng tôi lái thử được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, cổng HDMI, iPod, radio hay USB. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống định vị dẫn đường Sygic, chế độ thoại rãnh tay (HFT) tích hợp trên vô lăng, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist. Các trang bị an toàn trên Civic 2015 như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng VSA cùng camera lùi có 3 góc quay bao quát (bản 2.0).

Hệ thống thông tin trên Civic 2015 sử dụng nền tảng MirrorLink của Honda với trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống dẫn đường Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam, camera lùi hiển thị 3 góc quay và phím bấm tích hợp trên vô-lăng, các công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử VSA.

Vận hành linh hoạt, êm ái

Civic 2015 có sẵn hai phiên bản động cơ xăng, bản 1.8 và 2.0. Động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Phiên bản 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Cả 2 phiên bản này đều đi kèm hộp số tự động 5 cấp.

Ngồi yên vị trên ghế lái và thực hiện những thao tác cần thiết trước khi bắt đầu cầm lái nhược điểm nhỏ của Civic đã bộc lộ. Đó chính là ghế lái phải điều chỉnh tay.

Bỏ qua nhược điểm nhỏ trên, cảm nhận đầu tiên khi cầm vô lăng Civic 2015 là máy nổ rất êm, nếu không thật sự chú ý có thể sẽ không nhận ra xe đã được khởi động. Nhích nhẹ chân ga, xe lăn bánh chậm rãi, êm ái.

Ở chế độ lái “D” mặc định và di chuyển trên đường thành phố, Civic 2015 vận hành linh hoạt, chân ga nhẹ. Cũng tại khung đường này, chúng tôi thử nghiệm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode, đèn cảm biến hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu chuyển sang màu xanh lá, cùng với đó là hệ thống điều hòa được tái thiết lập để giảm tiêu hao nhiên liệu. Ở chế độ này, động cơ hoạt động êm ái, tiếng ống xả hầu như ít khi nghe thấy, những cú nhấn ga đột ngột đều bị hệ thống xử lý “gìm” lại.

Ưu điểm tiếp theo mà Civic mang lại cho người lái chính là vô lăng rất nhẹ. Hệ thống lái trợ lực điện mang đến phản hồi nhạy và chính xác tới tay lái, việc đánh lái, vào cua hay chuyển hướng được thao tác hết sức nhẹ nhàng. Hộp số tự động 5 cấp giúp sang số linh hoạt, êm ái, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng tiện dụng.

Chuyển sang chế độ lái thể thao “S” ngay tại lẫy chuyển số sau vô lăng, xe cho những cú bứt tốc mạnh mẽ. Động cơ 2.0 lít với 153 mã lực cho mẫu sedan hạng trung của Honda có những “cú” qua mặt trên đường cao tốc một cách dễ dàng. Cũng ở chế độ này, Civic không còn hiền như ngoại hình của nó, âm thanh phát ra từ hệ thống ống xả gầm rú đầy phấn khích.

Trên một số địa hình xấu, Honda Civic vẫn cho thấy sự ổn định, chắc chắn khi vận hành là nhờ vào bộ la zăng hợp kim 16'' 5 cánh kép kếp hợp cùng hệ thống giảm xóc tiên tiến giúp tăng cường sự ổn định cho xe. Tuy nhiên, yếu điểm của Civic cũng bộc lộ khi âm thanh từ mặt đường dội vào khoang nội thất khá rõ.

Hệ thống camera lùi được tích hợp trên màn hình điều khiển trung tâm là công cụ hỗ trợ người lái quan sát khi khi cần lùi hoặc đậu xe. Ngay khi người lái gài số lùi, màn hình điều khiển trung sẽ hiển thị hình ảnh phía sau xe giúp người lái di chuyển và tranh các vật cản. Đối với những người mới lái thì đây là một công nghệ vô cùng hữu dụng.

Đánh giá

Honda đưa ra mức giá cho Civic mới là từ 780 triệu cho bản 1.8 AT và 869 triệu cho bản 2.0 AT (đã bao gồm VAT). Xe đi kèm 4 màu sơn gồm đen, xám, bạc, trắng. Giống như các mẫu xe khác, Civic phiên bản mới sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Honda Civic 2015 là lựa chọn đáng giá của những khách hàng trẻ yêu thích một mẫu xe thiết kế đẹp, thể thao cùng nhiều trang bị tiện ích. Với những cải tiến mới Civic 2015 hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Honda. Sự có mặt của Civic 2015 cũng là đối trọng khá cân bằng với các dòng xe khác như Ford Focus, Kia K3 và "ông trùm" Corolla Altis 2014


Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.