Đánh Giá, - 07/11/2014 04:09 PM
Được xếp vào phân khúc B nhưng Honda đã mạnh dạn nâng cấp City 2014 với thiết kế và khả năng vận hành ấn tượng hơn mong đợi dù giá bán chỉ 552 triệu đồng đối với bản số sàn và 599 triệu đồng đối với phiên bản hộp số CVT.

Ra mắt lần đầu vào tháng 6-2013, Honda City đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại. Với hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn một năm ra mắt, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu, City là lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe ưng ý trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Honda City 2014 ra mắt với sứ mệnh tiếp nối thành công của City 2013.

Tiếp nối thành công đó, phiên bản City 2014 đã được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2014 nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cho một mẫu sedan giá rẻ nhưng đẹp và tiện nghi cùng khả năng vận hành tin cậy.

Vẻ ngoài “đánh lừa” thị giác

Điểm đầu tiên và cũng là nơi mà chúng tôi cho là ấn tượng nhất trên City mới chính là thiết kế ngoại thất xe. Có cảm giác, ngoại thất của City mới là dành cho một mẫu xe hạng C hay D có giá 800 - 900 triệu chứ không hề nghĩ đây là mẫu xe có giá chỉ gần 600 triệu đồng.

Nhìn từ phía trước, City mới trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn hẳn.

Ở phiên bản mới này, đội ngũ thiết kế của Honda đã tiếp tục phát huy sự thanh lịch, trẻ trung của City bằng việc chỉnh sửa và trau chuốt những đường nét ở ngoại thất. Cụ thể, cản trước đã góc cạnh và đậm tính khí động học hơn bằng những đường thẳng mạnh mẽ, chắc nịch ở khe hút gió bao bọc đèn sương mù.

Cụm lưới tản nhiệt dạng 3 thanh chrome nối liền với đèn pha ở bản cũ đã được thay bằng thanh chrome duy nhất cùng cụm đèn thon gọn hơn. Chưa hết, 2 đường gân chìm xuất phát từ thanh tản nhiệt được vuốt lên nắp ca-pô tạo sự cứng cáp và năng động cho City mới khi nhìn từ phía trước.

Khi nhìn ngang, City tạo cảm giác luôn sẵn sàng tiến về phía trước.

Di chuyển qua thân xe, những đường gân chìm tiếp tục xuất hiện khi kéo dài từ cửa xe và kết thúc ở cụm đèn hậu. Khi nhìn ngang, la-zăng được thiết kế theo cảm hứng từ cối xoay gió cùng ăng-ten dạng vây cá mập làm xe trở nên năng động hơn hẳn khi lúc nào cũng tạo cảm giác sẵn sàng tiến về phía trước. Honda đưa 2 kiểu la-zăng đúc 16 inch cho bản hộp số vô cấp và la-zăng thường cho bản số sàn.

Đuôi xe là điểm mà chúng tôi cho là đẹp nhất trên City 2014.

Cuối cùng, ở đuôi xe, đèn hậu góc cạnh to bản ở thế hệ trước đã được làm mới bằng cụm đèn có thiết kế thanh mảnh hơn, mở rộng sang cả nắp cốp xe và kết nối với thanh trang trí mạ chrome giúp phần đuôi hiện đại và bắt mắt hơn hẳn. Đây cũng là điểm mà chúng tôi thích nhất trên City mới.

Nội thất rộng rãi và thoáng đãng

So với phiên bản cũ, Honda City 2014 sở hữu kích thước lớn hơn. Trong đó, chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.600 mm.  Chiều dài tổng thể của xe nhỉnh hơn trước 25 mm. Nhờ đó, Honda đã có thể mạnh dạn đẩy bảng táp-lô về phía trước để tăng khoảng không gian cho hàng ghế sau. Chính vì thế, khoảng để chân cho người ngồi sau rộng rãi hơn hẳn.

Honda đã đầy bảng táp-lô về trước để không gian nội thất rộng rãi hơn.

Honda tuyên bố, không gian hàng ghế sau New City rộng hơn cả Civic và Camry. Thử nghiệm với hành khách có chiều cao te;ng 11.

Kết thúc hành trình với trọn 3 ngày bên City 2014, các thành viên trong đoàn đều hài lòng với “người bạn đường” và tin rằng, nếu có cơ hội được chọn một mẫu xe để đi lại hàng ngày và thỉnh thoảng thực hiện những chuyến đi xa, City vẫn là một trong những lựa chọn sáng giá.

Một số hình ảnh về Honda City 2014.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.