Đánh Giá, - 07/01/2014 06:01 PM
Sự xuất hiện của Lexus LS460L đã đổ thêm lửa vào phân khúc sedan hạng sang tại thị trường Việt Nam vốn đã rất khốc liệt giữa bộ 3 Đức: Mercedes, Audi và BMW.

Đã từ lâu, phân khúc sedan hạng sang tại Việt Nam luôn là cuộc chiến của 3 ông lớn đến từ Đức là Mercedes, Audi và BMW với 3 mẫu xe Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series và Audi A8. Và mới đây, cuộc chiến ấy lại thêm phần khốc liệt khi Lexus chính thức giới thiệu mẫu Lexus LS460L.

Khi đem 4 mẫu xe S-Class, 7 Series, A8 và LS460 ra so sánh thì giới chơi xe trong nước luôn có những tranh luận nãy lửa về sự hơn thua của những chiếc sedan hạng sang này.

Mercedes-Benz S500

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là phiên bản S500 thế hệ mới của Mercedes-Benz. Mẫu xe đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Chỉ sau vài tháng Mercedes-Benz S500 thế hệ mới đã trở thành lựa chọn của hơn 40.000 khách hàng.

Hàng loạt công nghệ và chức năng hiện đại nhất của Mercedes đã được áp dụng trên mẫu xe này. Chỉ cần cầm lái Mercedes-Benz S500 thế hệ mới, người sử dụng sẽ biết thế nào là cảm giác lạc trong “rừng công nghệ”. Có thể kể đến một số công nghệ điển hình như: hệ thống kiểm soát thân xe Magic Body Control, ngắt động cơ Stop&Go Pilot, hệ thống chiếu sáng ban đêm thông minh Intelligent Light System và điều khiển hành trình radar với chức năng phanh tự động. Ngoài ra, Mercedes-Benz S-Class 2014 còn là mẫu xe đầu tiên được áp dụng công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn.

S500 sử dụng động cơ V8, dung tích 4,7 lít cho công suất 450 mã lực tại vòng tua 5.250 - 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vòng tua 1.800 - 3.500 vòng/phút. So với các thế hệ trước, S-class mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Chiếc xe hạng sang này có mức giá 5,9 tỷ đồng nếu nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, phiên bản lắp ráp nội địa chỉ có giá bán 4,6 tỷ đồng. Một mức giá cực kỳ cạnh tranh khiến các đối thủ cùng phân khúc phải đau đầu.

BMW 750Li

BMW 750Li là mẫu sedan sẽ khiến bất cứ ai cũng sẽ phải choáng ngợp bởi những tính năng mà nó được trang bị, từ các chế độ lái cho đến kết nối mạng không dây. Điều này đúng như truyền thống của BMW luôn nổi tiếng với cảm giác lái tuyệt vời cùng công nghệ hiện đại.

Bên trong cabin, 750Li trang bị màn hình LCD rộng 10,2 inch cho hình ảnh độ phân giải cao, màn hình này cũng có thể chia đôi theo yêu cầu. Vì bản điều khiển khá đơn giản, nên nếu quen thuộc với iDrive thì bạn không cần nhìn vào màn hình vẫn có thể tùy chỉnh chính xác. Hàng ghế phía sau tích hợp hệ thống màn hình kết nối bản điều khiển iDrive giúp truy cập vào hệ thống thông tin giải trí của xe. BMW 750Li 2013 có trục cơ sở dài hơn so với phiên bản trước, do đó hành khách phía sau sẽ có khoảng để chận rộng rãi hơn.

BMW 750Li có 5 chế độ lái, ở chế độ EcoPro, xe được tối ưu hóa nhiên liện nhưng vẫn cho cảm giác lái tốt khi đi trên đường cao tốc. Chế độ Manual cho cảm giác chuyển số rất chắc giúp xóa tan đi sự đơn điệu khi lái một chiếc sedan hạng sang quá êm ái. Giảm xuống chế độ Comfort, bạn có thể cảm thấy xe lướt đi rất nhẹ. Khi chuyển sang Sport, 750Li tăng tốc rất nhanh, đạp phanh và ga luân phiên, xe vẫn hoạt động tốt mặc dù động cơ có phần chậm lại. Cuối cùng, với chế độ Sport+ sẽ cho bạn cảm giác lái phấn khích nhất ngay trên một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vốn thường được ưu ái cho hàng ghế phía sau.

BMW 750Li 2013 được trang bị động cơ tăng áp 4.4 lít V8 có sức mạnh 445 mã lực và mô men xoắn 648 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5.2 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 Km/h. Giá bán cơ bản cho chiếc BMW 750Li tại Việt Nam vào khoảng 5,7 tỉ đồng.

Audi A8 4.2 FSI

Audi A8, mẫu xe sedan hạng sang đầu bảng của Audi lại gây được ấn tượng mạnh bởi thiết kế mang tính thời trang cao cấp, trang thiết bị phong phú và sức mạnh động cơ lấy từ bộ tăng áp turbin.

Phong cách thiết kế Audi vẫn là sự "đơn giản nhưng tinh tế". Ngoại thất xe là sự phô diễn về công nghệ với hệ hống đèn pha dạng LED nổi tiếng mà Audi đang theo đuổi. Hãng xe Đức tự hào rằng không chiếc đèn nào trên A8L có sợi đốt.

Nội thất A8 tràn ngập nút điều khiển từ hàng ghế trước đến ghế sau. Màn hình trung tâm có độ phân giải cao, bộ giao diện MMI thiết kế mới với nhiều tiện ích hơn, điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Toàn bộ các ghế trang bị chức năng massage nhiều chế độ, hàng ghế sau có hộc lạnh. Bản tiêu chuẩn của A8L trang bị dàn âm thanh 14 loa Bose. Khách hàng có thể chọn dàn 19 loa của Bang&Olufsen công suất 1.400 W. Ổ cứng 20GB, dàn DVD cho ghế trước và sau.

Người lái có thể chọn các chế độ lái bình thường (Normal), êm ái (Comfort), năng động (Dynamic) và tự chọn (Individual). Chế độ tự chọn (Individual) là điểm khác biệt với các đối thủ khi có thể cài đặt trạng thái của động cơ, hệ thống treo hay hộp số một cách riêng biệt. Động cơ có thể làm việc ở trạng thái tính năng cao, hộp số nhạy nhưng hệ thống treo thì êm ái.

Mức giá dành cho A8L phiên bản 4.2 là 4.9 tỷ đồng.

Lexus LS 460L

Cuối cùng là chiếc xe sang mới gia nhập thị trường Việt nam, Lexus LS 460L. Đây là phiên bản trục cơ sở dài (Long wheel base) của dòng sedan hạng sang Lexus LS, với chiều dài cơ sở lớn hơn 122mm so với phiên bản LS thường, nâng chiều dài tổng thể của xe lên 5210 mm, và thuộc dòng sedan cỡ lớn.

LS 460L được trang bị động cơ V8 với dung tích lên đến 4,6 lít, cho công suất cực đại 382 mã lực và mô-men xoắn gần 500Nm, dẫn động cầu sau.

Tương tự như các đồi thủ, Lexus LS 460L được trang bị một loạt các tiện nghi cao cấp như: nội thất bọc da Semi-Aniline, ghế lái chỉnh điện 16 hướng ghi nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện 12 hướng, hàng ghế sau cũng chỉnh điện, điều hòa 4 vùng độc lập với chức năng tạo ion âm, màn hình hiển thị 12.3 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levision, hệ thống giải trí cho ghế sau với màn hình riêng và đầu Blu-ray.

Bên cạnh các tiện nghi, Lexus LS 460 L còn được trang bị hệ thống an toàn với 10 túi khí, cùng các hệ thống điện tử như ABS, ECB, EBD, BA (thuộc hệ thống phanh), hệ thống điều khiển hành trình, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống trượt TRC, ổn định thân xe VSC, và đặc biệt là hệ thống quản lý xe thông minh VDIM. Mức giá mà Lexus Việt Nam đưa ra cho LS 460L là 5,7 tỉ đồng. 

Kết luận

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc sedan hạng sang của những thương hiệu lừng danh thì yếu tố công nghệ và các trang bị đi kèm không còn mang yếu tố quyết định. Điều mà các khách hàng tại Việt Nam đang nhắc tới khi so sánh các mẫu xe với nhau hiện tại chính là giá bán mà các hãng xe đưa ra. Xét về yếu tố này Mecedes-Benz S500 đang có ưu thế lớn nhất khi giá bán chỉ từ 4,6 tỉ đồng.

Nếu bạn là một người đặt giá trị của thương hiệu lên hàng đầu thì Mecedes-Benz S500 chính là “anh tài” trong lựa chọn của bạn. BMW 750Li 2013 sẽ là lựa chọn xứng đáng nhất nếu bạn là một người muốn sở hữu một chiếc sedan hạng sang với những trang bị đẳng cấp cho hàng ghế thứ hai nhưng vẫn có được cảm giác lái tuyệt vời khi ngồi sau vô lăng thì chắc hẳn bạn sẽ không bận tâm tới mức giá 5,7 tỉ đồng của 750Li.

Còn nếu bạn là một người điềm đạm và thích một chiếc sedan hạng sang có thể dung hòa được cả 2 yếu tố về sự sang trọng và cảm giác lái thì Audi A8 có thể đáp ứng các tiêu chí này  và nếu bạn thích “ăn chắc mặt bền” khi chọn mua xe hơi thì Lexus LS460L lại là lựa chọn sáng giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.