Đánh Giá, - 09/04/2016 07:22 PM
Thiết kế được làm mới, nâng cấp hàng loạt các tính năng, công nghệ và an toàn... Chevrolet Captiva 2016 đã có một sự thay đổi táo bạo để tiến lên phía trước như chính tên gọi Revv của mình.

Nhắc đến Chevrolet Captiva, người tiêu dùng sẽ nghĩ đến một mẫu SUV thể thao đa dụng làm nên cơn sốt trong phân khúc nhiều năm trước. Tuy nhiên, sau một thời gian dài ngủ quên trên chiến thắng cùng sự chậm chạp trong nâng cấp những tiện nghi, trang bị đáp ứng xu hướng của người tiêu dùng và sự cạnh tranh của hàng loạt các mẫu xe mới trong phân khúc, ánh hào quang từ logo chữ Thập của thương hiệu xe Mỹ dần nhạt nhòa...

Ở phiên bản 2016, không chỉ là Captiva mà là Captiva Revv, tên gọi mới là sự kết hợp giữa revolution (sự thay đổi táo bạo) và rev up (bứt phá tiến về phía trước) thể hiện màn lột xác của Captiva với hàng loạt các nâng cấp cùng mức giá bán hấp dẫn trong phân khúc.

 

Chevrolet Captiva Revv 2016 được giới thiệu đến người tiêu dùng với duy nhất một phiên bản trang bị động cơ 2.4L cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và mức giá bán 879 triệu đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy điều kiện nào đến trước.

Thiết kế

Thiết kế ngoại thất trên Chevrolet Captiva Revv 2016 được làm mới ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt viền crom sáng theo phong cách của các mẫu xe Spark, Cruze hoàn toàn mới của hãng, giúp xe hiện đại và tinh tế hơn. Những đường nét cong mềm mại kết hợp cùng nét góc cạnh, cơ bắp ở thiết kế cản trước, cản sau vẫn là điểm thu hút của Captiva với những người trẻ tuổi.

  

Xe được trang cụm đèn pha Halogen dạng thấu kính cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, tính năng rửa đèn pha thường chỉ xuất hiện ở những mẫu xe sang cũng được Chevrolet trang bị cho mẫu Captiva Revv của mình. Xe còn được trang bị bộ la-zăng 19-inch thiết kế 2 tông màu thể thao, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. 

  

Thiết kế đuôi xe trên Captiva Revv hầu như không có nhiều sự thay đổi so với trước đây nhưng vẫn thu hút với thiết kế cản sau chắc chắn năng động cùng cụm ống xả kép kích thước lớn, cụm đèn phanh thứ 3 trên cao giúp tăng tính an toàn khi di chuyển.

  

Captiva Revv 2016 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.673 x 1.868 x 1.756, chiều dài cơ sở đạt 2.707 cùng khoảng sáng gầm cao 165 mm. Dù được xếp vào phân khúc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình nhưng người tiêu dùng vẫn xem Captiva là một mẫu SUV 5 + 2 bởi vị trí hàng ghế thứ 3 được xem như ghế dự phòng do không gian chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, thiết kế bo tròn cùng khoảng sáng gầm thấp, Captiva cũng có thể cạnh tranh với những mẫu xe gầm cao 5 chỗ có mức giá cao hơn như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage...

Nội thất 

Chevrolet Captiva Revv 2016 tự hào với những công nghệ kết nối vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Xe được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink thế hệ mới độc quyền của Chevrolet. Thông qua màn hình màu cảm ứng kích thước lớn tích hợp hài hòa trên bảng điều khiển trung tâm cùng khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Người lái có thể dễ dàng điều khiển các tính năng giải trí, ứng dụng như đàm thoại Siri Eyes Free của Apple, truy cập điện thoại của mình để giải trí và thực hiện các tính năng thông minh, nhắn tin thoại, truy cập bản đồ dẫn đường, nghe nhạc... Đây được xem là một trong những tính năng nổi bật nhất trên Chevrolet Captiva Revv 2016 phù hợp với những khách hàng trẻ yêu thích công nghệ.

   

Thiết kế nội thất được làm mới với bảng tablo sử dụng các chất liệu tương phản màu sắc sang trọng, vị trí ghế lái điều chỉnh điện. Vô-lăng được thiết kế phong cách 3 chấu mới tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí và điều khiển hành trình.  Cụm hiển thị thông tin với thiết kế mới dễ theo dõi và thân thiện hơn với người sử dụng.  Hệ thống điều hòa tự động hai vùng có chức năng tạo ion được đơn giản hóa nhằm đem lại tiện lợi và thoải mái tối đa cho người ngồi trong xe.

  

Một điểm đáng chú ý trên Cherolet Captiva Revv 2016 là xe được trang bị cửa gió cho các hàng ghế sau. Tuy nhiên, đây là một tùy chọn được các đại lý của GM Việt Nam lắp đặt thêm cho phiên bản 2016 để xóa đi nhược điểm "Xe 7 chỗ chỉ có 1 dàn lạnh" đáp ứng tốt hơn sự thoải mái cho một mẫu xe gia đình. 

 

  

Với thiết kế 5+2 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 trên Captiva Revv 2016 khá rộng rãi với kích thước chiều ngang lớn, đủ chỗ cho 3 người ngồi thoải mái cho những chuyến đi chơi xa. Vị trí hàng ghế thứ 3 với hai ghế có thiết kế lớn nhưng với khoảng để chân hạn chế nên sẽ chỉ phù hợp như một vị trí "sơ cua" sử dụng cho trẻ nhỏ hay cho người lớn những đoạn đường di chuyển ngắn. Bên cạnh đó, việc sử dụng hàng ghế thứ 3 chở người cũng hạn chế lớn cho không gian chứa đồ khi chỉ có thể chở những va-li hay túi xách nhỏ. Với vị trí hàng ghế thứ 3 gập theo tỷ lệ 50:50, hàng ghế thứ 2 có ghế gập phẳng 60:40 sẽ giúp mở rộng không gian chứa đồ lớn khi cần thiết.

Vận hành

Chevrolet Captiva Revv 2016 được trang bị động cơ xăng 2.4L 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất 165 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Nhiều công nghệ và tính năng mới hỗ trợ vận hành và lái xe an toàn đáng chú ý được trang bị trên phiên bản mới như thắng tay điện tử, hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho người lái khi có xe bên hông chuyển làn giúp xử lý tính huống tốt hơn, hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe hỗ trợ lùi xe an toàn, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

  

Điểm ấn tượng khi trải nghiệm Chevrolet Captiva là khả năng cách âm tốt ở nhiều dải tốc độ cùng sự ổn định thân xe và tính đầm chắc, an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. Đây được xem là hai tiêu chí quan trọng cho một mẫu xe gia đình dù rằng cảm giác lái không mang đến nhiều thú vị cho những người yêu thích lái xe. Điều này đến từ thiết kế vô-lăng khá lớn nhưng không quá nhẹ trong khi bàn đạp chân ga lại quá nhẹ khiến cho việc cảm nhận chân ga kém rõ ràng.

Khả năng tăng tốc của xe cũng không thật sự ấn tượng, tiếng ồn vọng vào cabin xe chủ yếu đến từ những cú đạp ga tăng tốc để vượt xe nhưng không quá khó chịu cho người ngồi trong xe. Hộp số vận hành tương đối hiệu quả dù đôi lúc có những "ngắt quãng" khi tăng giảm tốc...

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 13,1 L/100Km đường đô thị, 7,7 L/100 Km đường ngoài đô thị và 9,7 L/100K đường kết hợp. Qua trải nghiệm quãng đường 300 Km từ Tp.HCM đến Mũi Né, mức tiêu hao nhiên liệu qua nhiều điều kiện đường sá của xe dừng ở con số 9,2 L/100 Km.

 

Các tính năng an toàn tiên tiến mới được trang bị trên Chevrolet Captiva Revv bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù; Hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe; Cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi; Hệ thống cân bằng điện tử (ESC); Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống chống trượt (TCS); Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); Phanh tay điện tử (EPB); Hệ thống treo sau cân bằng tự động; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc; Hệ thống 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí hông và 2 túi khí rèm); Cơ cấu chống căng dây an toàn.

Tổng kết

Với thiết kế 5 + 2 chỗ ngồi tiện dụng, mức giá bán 879 triệu đồng cùng hàng loạt những tính năng, công nghệ và an toàn... Chevrolet Captiva Revv 2016 đáng để được bạn "tò mò khám phá" và yêu thêm một lần nữa. Một mẫu xe hướng đến những người trẻ tuổi, những doanh nhân thành đạt đang tìm kiếm một mẫu xe thú vị và an toàn dành cho gia đình mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.