Đánh Giá, - 10/08/2013 06:36 PM
BMW Z4 là cái tên không quá nổi bật trong phân khúc xe thể thao mui trần. Nhưng quan niệm đó sẽ thay đổi nếu bạn một lần trải nghiệm cảm giác lái cùng Z4.

Giới thiệu

BMW Z4 lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng là phiên bản xe roadster mui mềm vào năm 2002. Đến năm 2006, người ta lại biết đến BMW Z4 như một mẫu xe coupe. Động cơ xe cũng có nhiều thay đổi từ động cơ 4 xi lanh đơn giản 2.0 lít có sức mạnh 152 mã lực, đến động cơ 6 xi lanh 3.2 lít có sức mạnh 330-343 mã lực xuất hiện lần lượt ở mẫu Z4 M Roadster và Coupe. Vào thời điểm kết thúc thế hệ đầu tiên của BMW Z4 vào năm 2008, đã có khoảng 200,000 chiếc Z4 được sản xuất ở nhà máy Nam Carolina, Mỹ.

Đến năm 2009, thế hệ thứ 2 của BMW Z4 ra đời với nhiều thay đổi lớn. Thứ nhất, địa điểm sản xuất của Z4 dời từ nhà máy Nam Carolina (Mỹ) chuyển đến nhà máy Regensburg ở Bavaria (Đức). Thứ hai, khái niệm của Z4 đã thay đổi hoàn toàn từ mẫu xe mui mềm sang mẫu xe mui cứng. Thứ ba, ngoài các cải tiến về mặt thiết kế, đây cũng là lần đầu tiên BMW trang bị hộp số sàn 7 cấp cho mẫu Z4.

Giống như thế hệ đầu của Z4, thế hệ thứ hai cũng được cung cấp nhiều tùy chọn động cơ. Tính đến đầu năm nay, các động cơ trong gói tùy chọn gồm: động cơ sDrive18i 4 xi lanh 2.0 lít có sức mạnh 154 mã lực, động cơ tăng áp sDrive35is 6 xi lanh 3.0 lít sản sinh 335 mã lực.

Ngoài động cơ cải tiến, “mặt tiền” của thế hệ BMW Z4 thứ hai cũng có nhiều thay đổi bao gồm một số chi tiết ngoại thất, nội thất nhỏ, và gói trang bị Hyper Orange (trong mẫu xe test mà chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây). Gói trang bị này bao gồm màu sơn cam/đen ở ngoại thất, phần viền cam Alcantara ở mặt trong cửa, chỗ ngồi bằng da màu cam Valencia và một số chi tiết nhỏ có màu cam khác trên thân xe. Gói trang bị Hyper Orange không phải là gói trang bị thêm duy nhất của BMW Z4, M Sport Package là gói hiệu suất cao dành cho người yêu tốc độ gồm: hệ thống treo M, mâm bánh 45 cm, gói khí động học M, tay lái kiểu M, ghế ngồi thể thao và một số biểu tượng M trên thân xe.

Lái thử

Những mẫu xe mui trần tuy trông rất phong trần, cá tính và đẳng cấp nhưng luôn đem đến những phiền phức nhất định. Thời tiết và nhiệt độ là vấn đề muôn thuở của kiểu xe này, người dùng lúc thì thấy quá lạnh, quá nóng, lúc lại mắc mưa và rối tung cả tóc với những chiếc mui trần. Tuy nhiên, những bất tiện này chúng ta có thể bỏ qua với chiếc BMW Z4. Về mặt kỹ thuật và cảm giác lái, BMW Z4 gần như có thể thỏa mãn bất kỳ người yêu xe nào.

Sức mạnh 335 mã lực và mômen xoắn cực đại  500 Nm của xe đến từ động cơ N5430TO 3.0 lít. Động cơ sử dụng 2 bộ tăng áp và hệ thống phun xăng trực tiếp giúp cho máy mạnh hơn và nhịp quay máy nhanh hơn. Mặc dù chi tiết này khá nhỏ, nhưng nó lại đem đến cảm giác lái nặng hơn động cơ V8 thông thường. Khi xe ở số 7 tại vận tốc 120 km/h, BMW Z4 đạt đủ mômen để giúp xe bức phá lên vận tốc 250 km/h.

Do phần nắp capô dài và vị trí chỗ ngồi khá thấp, người lái sẽ có cảm giác đang sử dụng một dòng xe hạng sang cỡ lớn hơn là đang lái mẫu Z4 cỡ vừa này. Theo một số chuyên gia, tầm nhìn mà BMW Z4 đem lại sẽ khiến cho bạn có cảm giác đang lái một chiếc Jaguar XKR hạng sang.

Hộp số 7 cấp giúp xe vận hành chính xác và đạt hiệu quả cao nhất ở mỗi tốc độ. Động cơ xe không chỉ mạnh mà còn rất “kêu”. Tiếng máy xe chắc chắn sẽ thỏa mãn sở thích tốc độ và nghe tiếng xe của nhiều người.

Nhược điểm của mẫu xe này là khoang hành lý khá nhỏ, chỉ đủ để chứa 1 hoặc 2 vali, không thuận tiện cho du lịch nhóm. Ngoài ra, phanh xe hơi gấp và dính sẽ khiến nhiều người không thoải mái.

Nhìn chung, với mức giá và năng lực động cơ tương ứng, không có quá nhiều điểm để phàn nàn về chiếc MBW Z4 sDrive35is.

Thông tin chung

Động cơ: Turbo I6, 6.0 lít

Sức mạnh: 335 mã lực

Hộp số: 7 cấp

Tăng tốc 0-100 km/h: 4.8 giây

Vận tốc tối đa: 250 km/h

Hệ dẫn động: bánh sau

Mức tiêu hao nhiên liệu (trong 100 km): 13 lít/ đường thành phố, 9.8 lít/ đường cao tốc

Giá tiêu chuẩn: 64,800 USD (tương đương 1.3 tỷ VND)

Giá nâng cấp: 75,000 USD (tương đương 1.5 tỷ VND)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW Z4, BMW